Bác sỹ tham gia đoàn tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho nhân dân xã Hang Kia (Mai Châu)

Bác sỹ tham gia đoàn tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho nhân dân xã Hang Kia (Mai Châu)

(HBĐT) - Một ngày đầu tháng 7, cùng đoàn công tác của Tỉnh Đoàn, chúng tôi có dịp lên xã vùng cao đặc biệt khó khăn Hang Kia (Mai Châu) để tham gia các hoạt động tình nguyện hè giúp đỡ đồng bào Mông nơi đây. Thung lũng xinh đẹp nhìn từ trên cao tưởng như nằm gọn trong lòng bàn tay lúc này vẫn còn bồng bềnh trong sương sớm. Khi chúng tôi đến, đông đảo nhân dân Hang Kia đã có mặt tại UBND xã để cùng hòa mình cùng với 200 ĐV-TN xã Pà Cò, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh, huyện và y, bác sỹ tham gia hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2011.

 

8h sáng, nắng đã dát vàng trên mảnh đất Hang Kia. Tiếng là vùng đất quanh năm mát mẻ, nhưng vào ngày hè, nhiệt độ ở đây cũng có lúc lên đến 36oC. Song nắng nóng không làm giảm đi nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đúng kế hoạch, các y, bác sỹ  tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe cho người dân. Khó khăn lớn nhất với họ là đồng bào Mông nơi đây phần lớn không nói được tiếng phổ thông nên cứ 1 bác sỹ khám phải có một “phiên dịch” đứng cạnh. Mồ hôi rịn ra trên trán của các bác sỹ trẻ. Quên đi mọi khó khăn, vất vả, họ vẫn ân cần khám bệnh cho 100 người dân trong xã, phát thuốc đến tận tay những người có nhu cầu, trị giá thuốc lên đến 14 triệu đồng. Điều đáng nói là các tình nguyện viên mặc áo blouse trắng được đánh giá là giỏi về chuyên môn và không ít người trong số họ hiện đang nắm những trọng trách tại các khoa điều trị, phòng, ban của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế đã có nhiều lần tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: bác sỹ Trương Như Hiển, Nguyễn Văn Quyền…

 

Bước ra từ phòng khám, chị Giàng Y Pái, xóm Hang Kia 1, xã Hang Kia xúc động chia sẻ: Trước đây, mỗi lần muốn đi siêu âm, khám bệnh, chúng tôi phải xuống tận thị trấn, cách nhà tới vài chục cây số. Hôm nay, được các bác sỹ về tận đây khám bệnh, cho thuốc, người dân chúng tôi rất vui và thầm cảm ơn các bạn thanh niên tình nguyện. Mong rằng Hang Kia sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đoàn thanh niên và tổ chức nhiều hơn các hoạt động ý nghĩa như thế này.

 

Song song với hoạt động khám, chữa bệnh nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân, đồng thời tạo sự gắn kết giữa các tổ chức đoàn thể, chính quyền và nhân dân địa phương, Đoàn thanh niên, chi hội phụ nữ các đơn vị: Công an tỉnh, Công an huyện Mai Châu, xã Hang Kia đã ký giao ước thi đua trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2011. Lãnh đạo Công an tỉnh đã tặng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ mỗi xã 2 triệu đồng hỗ trợ kinh phí tuyên truyền, thực hiện giao ước. Đồng thời, xây dựng tủ sách pháp luật cho xã Hang Kia với trên 200 đầu sách trị giá 10 triệu đồng, phát 1.000 tờ gấp tuyên truyền phòng - chống ma tuý. Nhân dịp này, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn tặng 5 cặp sách cho học sinh nghèo vượt khó; Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tặng 5 chiếc quạt cho các hộ gia đình khó khăn.

 

Thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2011, trong thời gian tới, huyện Đoàn Mai Châu cũng như các huyện, thành Đoàn trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng hướng về cơ sở, khẳng định vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Đồng chí Hà Công Toàn, Phó Bí thư huyện Đoàn Mai Châu cho biết: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay được huyện Đoàn triển khai thực hiện từ tháng 5- 8/2011 với chủ đề “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì an sinh xã hội”, trong đó, lấy phương châm hành động là: “Mỗi thanh niên, mỗi cơ sở đoàn có ít nhất 1 việc làm tình nguyện góp phần đảm bảo an sinh xã hội”. Trên tinh thần đó, huyện Đoàn tổ chức nhiều đoàn tình nguyện đến vùng sâu, xa, khó khăn nhất giúp đỡ người dân, đặc biệt là các gia đình chính sách lao động sản xuất, làm đường… hướng tới góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

 

Tính đến hết tháng 6, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã được khởi động tại 100% huyện, thành đoàn trong toàn tỉnh. Nhiều hoạt động tình nguyện đã diễn ra sôi nổi trên khắp các miền quê. Đến nay, 100%  xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã thành lập được đội thanh niên tình nguyện, tổ chức sinh hoạt hè, tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi, giúp đỡ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thu hoạch lúa, hoa màu vụ chiêm- xuân, gieo cấy vụ mùa…

 

Luôn có mặt ở những vùng sâu, xa, khó khăn nhất trên địa bàn tỉnh, màu áo xanh tình nguyện đã trở nên quen thuộc, rất đỗi thân thương với mỗi người dân, như làm dịu đi nắng hè gay gắt.

                                                                                        Hải Yến

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục