Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ, Chủ tịch UBBC trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ, Chủ tịch UBBC trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

(HBĐT) - Sáng 19/7, UBBC tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tới dự hội nghị có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ, Chủ tịch UBBC tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên BCĐ và UBBC tỉnh và lãnh đạo huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Báo cáo tổng kết công tác bầu cử các sở, ngành, huyện, thành phố đều thống nhất đánh giá: Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCĐ và UBBC tỉnh, sự phối hợp đồng bộ trong chỉ đạo thực hiện của Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở tỉnh cùng với sự cố gắng của các địa phương, các tổ chức phụ trách bầu cử và sự tham gia hiệu quả của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh ta đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Tỉnh ta là một trong bốn tỉnh ở tốp đầu của cả nước có tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,94%; đã bầu được 6 đại biểu QH, 60 đại biểu HĐND tỉnh, 381 đại biểu HĐND cấp huyện và 5.207 đại biểu HĐND cấp xã. Báo cáo nêu rõ, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể đã chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt cuộc bầu cử. UB MTTQ các cấp đã chủ trì phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức CT - XH làm tốt công tác hiệp thương, lựa chọn người ra ứng cử và tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, học tập Luật bầu cử, mạn đàm tiểu sử ứng cử viên đảm bảo dân chủ, đúng luật. Công tác chuẩn bị và triển khai cuộc bầu cử được triển khai đồng bộ, rộng khắp từ tỉnh đến các huyện, thành phố và địa bàn cơ sở. Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử được triển khai đồng bộ, thông qua nhiều hình thức phong phú từ tỉnh đến cơ sở. Công tác ANTT trước trong và sau ngày bầu cử bảo đảm tốt, không có vụ việc nào làm mất ổn định AN-TTATXH làm ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị và kết quả bầu cử. Các tổ chức phụ trách công tác bầu cử, các cấp, ngành, CBCCVC phục vụ công tác bầu cử từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều nỗ lực, chủ động khắc phục khó khăn, quán triệt và thực hiện tốt các quy định của Luật Bầu cử, kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc bầu cử. Số đại biểu trúng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp cơ bản bầu đủ số lượng. Không có đơn vị phải bầu lại. Nhìn chung, chất lượng đại biểu HĐND các cấp ở tỉnh ta nhiệm kỳ này cao hơn nhiệm kỳ trước về trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ và số đại biểu tái cử.

 

Báo cáo tổng kết và các ý kiến thảo luận cũng nêu rõ một số hạn chế, tồn tại, nguyên nhân thành công và bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện và đề xuất, kiến nghị với HĐBC, các bộ, ngành T.Ư một số vấn đề liên quan đến công tác bầu cử.

 

Hội nghị đã nghe đại diện UBBC tỉnh trình bày báo cáo kết quả thi đua trong cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ, Chủ tịch UBBC tỉnh đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, những nỗ lực cố gắng của các cấp, ngành, đội ngũ cán bộ làm công tác bầu cử cùng sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân và cử tri trong cuộc bầu cử. Nêu rõ những tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm. Đồng thời nhấn mạnh: Bài học lớn nhất rút ra từ công tác bầu cử chính là “Lấy dân làm gốc”, sự đồng thuận trong nhân dân chính là sức mạnh, là động lực, nguyên nhân đưa đến thắng lợi của cuộc bầu cử.

 

Nhân dịp này đã có 21 tập thể, 17 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 35 tập thể, 72 các nhân được UBBC tặng thưởng về thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

                                    

                                            

                                                                     Đức Phượng

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục