PN phòng quản lý hành chính về TTXH (PC64) Công an tỉnh luôn tận tụy, phục vụ nhân dân.            ảnh: N.T (T.T.V)

PN phòng quản lý hành chính về TTXH (PC64) Công an tỉnh luôn tận tụy, phục vụ nhân dân. ảnh: N.T (T.T.V)

(HBĐT) - Với trên 300 hội viên, phụ nữ Công an tỉnh chiếm 17% quân số trong toàn lực lượng, được bố trí ở hầu hết các lĩnh vực công tác.

 

Trong những năm qua, Ban Công tác nữ thường xuyên coi trọng vận động PN thực hiện tốt các nội dung phong trào thi đua gắn với 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, coi đây là nội dung  xuyên suốt trong nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội. Trong đó, chú trọng thực hiện các nhiệm vụ: nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực của PN, xây dựng người PN có tri thức, sức khỏe, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Ban công tác PN, Ban chấp hành các hội PN cơ sở đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh gắn với CVĐ “CAND chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động. Ban cũng xác định đây là CVĐ có sức lan tỏa rộng lớn, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với toàn lực lượng CAND nói chung và PN CAND nói riêng. Do vậy, ngay sau khi Công an tỉnh phát động, Ban công tác nữ đã có kế hoạch triển khai thực hiện CVĐ tới 100% các cấp Hội và hội viên PN trong lực lượng Công an tỉnh. Trên cơ sở đó đã cụ thể hóa vào chương trình hành động, tổ chức cho hội viên PN ký cam kết giao ước thi đua thực hiện nghiêm túc các nội dung của CVĐ. Chỉ trong một thời gian ngắn, cán bộ, hội viên PN đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ. Đồng thời gắn với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh  - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phong phú, đa dạng như: tọa đàm, hái hoa dân chủ, tìm hiểu về chuyên đề văn hóa giao tiếp, ứng xử.... Định kỳ hàng tuần, tháng, quý, Ban chấp hành các hội PN tổ chức đánh giá, kiểm điểm tình hình thực hiện của hội viên, đề ra phương hướng thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện CVĐ. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc trong nhận thức và hành động trong việc chấp hành nghiêm Điều lệnh và văn hóa giao tiếp, ứng xử với đồng chí, đồng đội và nhân dân.

 

Tại các đơn vị, hội viên phụ nữ là đầu tàu gương mẫu trong chấp hành Điều lệnh CAND, có lối sống đúng mực, hòa nhã với đồng chí, đồng đội, được anh em trong đơn vị tin yêu, quý mến. Hội viên PN làm việc tại các bộ phận tiếp dân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Phòng làm việc được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, hợp lý, thuận tiện trong tra cứu tài liệu, phục vụ có hiệu quả mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, hội viên phụ nữ đã có nhiều sáng kiến để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc như: “PN vì tàng thư CMND...” “ngày thứ bảy vì dân”;  “XD nét đẹp về văn hóa ứng xử trong công tác tiếp dân”... Cùng với các biện pháp cụ thể hóa CVĐ, Ban công tác nữ đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức Tháng hành động vì trẻ thơ năm 2010, vận động CBCS, hội viên tham gia xây dựng  Quỹ vì trẻ thơ với số tiền trên 65,5 triệu đồng, tổ chức trao thưởng cho các cháu là con CBCS công an có thành tích cao trong học tập với số tiền trên 18,6 triệu đồng. Hưởng ứng cuộc vận động “áo ấm vùng cao”, chị em đã quyên góp, ủng hộ trên 450 bộ quần áo giúp đỡ PN vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn trong tỉnh, duy trì 20 nhóm PN tiết kiệm cho vay không lãi, với mức từ 500.000 - 2.000.000 đồng, huy động được gần 200 lượt chị em vay.

 

Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân hội viên PN tiêu biểu được các cấp khen thưởng. Nổi bật là hội viên phụ nữ bộ phận xuất nhập cảnh (Phòng PA61) tận tình, trách nhiệm trong quá trình giải quyết công việc cho nhân dân, được nhân dân gửi thư cảm ơn tới Giám đốc Công an tỉnh; hội viên phụ nữ phòng Cảnh sát giao thông luôn có thái độ đúng mực, tận tụy vì nhân dân phục vụ...

 

                                                             Nguyễn Thanh Thủy

                                                (Trưởng Ban Công tác nữ Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục