Toàn cảnh Phiên thảo luận tại hội trường.

Toàn cảnh Phiên thảo luận tại hội trường.

Hôm nay (27-10), Quốc hội họp phiên toàn thể tại Hội trường, bắt đầu 2 ngày làm việc (27, 28-10) về một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp - thảo luận về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015; Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012; Tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2011, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2012. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều khiển nội dung.

 

Theo chương trình, các đại biểu sẽ thảo luận nội dung về kinh tế - xã hội 5 năm và năm 2012 trong cả ngày 27-10 và sáng ngày 28-10, buổi chiều 28-10 sẽ thảo luận về ngân sách Nhà nước năm 2011,dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2012.

Tại phiên thảo luận ngày 27-10, đa số các đại biểu cơ bản nhất trí với báo cáo của Chính phủ, cho rằng trong những tháng đầu năm 2011, nền kinh tế của đất nước chịu tác động của nhiều yếu tố trong và ngoài nước, lạm phát tăng cao, thời tiết diễn biến phức tạp, nhưng, với sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, sự cố gắng nỗ lực của các ngành, các cấp, nền kinh tế đã đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng cho rằng, các giải pháp phát triển kinh tế những tháng cuối năm 2011 và những năm tiếp theo về cơ bản đã bám sát tình hình thực tế, song muốn phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn, kiềm chế lạm phát ở mức một con số cần tiếp tục có sự góp sức, đồng thuận của toàn dân.

Về cắt giảm đầu tư công, tăng đầu tư trọng điểm. Trong khi ngân sách còn hạn hẹp, nhiều đại biểu đề nghị cắt giảm đầu tư công tăng đầu tư trọng điểm. Theo đại biểu Trần Du Lịch, đầu tư công vẫn tăng tới 15%, với 23.000 tỉ đồng, vì vậy, cần quản lý, siết chặt nợ công. Đại biểu cho rằng, với điều kiện kinh tế như nước ta hiện nay, không thể không vay tiền nước ngoài để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, Nhà nước cần cân nhắc đầu tư vào đâu có hiệu quả, việc đầu tư phải huy động được cả nguồn vốn trong xã hội. Đồng ý với quan điểm trên, đại biểu Lê Phước Thanh (đoàn Quảng Nam) cho rằng, cần phải rà soát đầu tư công. Trong thời gian qua, đầu tư công cho các công trình còn dàn trải nhưng hiệu quả chưa cao. Tập trung cắt giảm đầu tư công, ưu tiên cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các công trình trọng điểm, ưu tiên cho các tỉnh nghèo, việc cắt giảm không nên cào bằng ở các địa phương để vẫn bảo đảm an sinh xã hội là đề xuất của đại biểu Hoàng Đăng Quang (Quảng Bình).

Về tái cấu trúc nền kinh tế, đại biểu Lê Đình Khanh (Hải Dương) cho rằng đây không phải là vấn đề mới vì Chính phủ và nhiều đại biểu Quốc hội khóa XII đã đề cập khi thế giới lâm vào khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế. Song, chúng ta nói sớm, nhưng làm muộn. Theo đại biểu, dù đến thời điểm này yêu cầu tái cấu trúc nền kinh tế đã được cụ thể hóa một bước, nhưng vẫn chưa đồng bộ. Bởi, Chính phủ mới hướng vào tái cấu trúc đầu tư công, tái cấu trúc ngân hàng, tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước, đại biểu đề nghị bổ sung tái cấu trúc bộ máy Nhà nước, tái cấu trúc hệ thống các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, tái cấu trúc lại hệ thống thang bảng lương. Nguyên nhân cần phải tái cấu trúc bộ máy Nhà nước, theo đại biểu vì mấy năm gần đây chúng ta nhập một số bộ, ban nhưng lại phình ra các tổng cục, các cục, vụ, viện, nhiều bộ thì vẫn còn 9, 10 thứ trưởng, các cục, vụ thì quá nhiều hàm vụ trưởng, hàm vụ phó, vụ trưởng, vụ phó, làm cho bộ máy cồng kềnh, kém hiệu lực, hiệu quả, quản lý chồng chéo, có biểu hiện dựa dẫm, đùn đẩy. Ở các địa phương cũng tương tự, biên chế tăng nhiều nhưng không mạnh làm tăng gánh nặng của ngân sách. Cần phải tái cấu trúc hệ thống trường đại học, cao đẳng, dạy nghề để tập trung được nguồn lực con người và tài chính, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo. Cần phải cấu trúc lại hệ thống thang bảng lương với khu vực hành chính sự nghiệp và các cơ quan Đảng, đoàn thể. Cần phải thống nhất chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách xã, phường và cán bộ thôn, bản vì hiện nay thang bảng lương cũ đã có phần lạc hậu và ảnh hưởng bởi các quyết định phụ cấp cho từng ngành, từng lĩnh vực được bổ sung rải rác trong những năm gần đây.

Đại biểu Lê Thanh Vân (Hải Phòng) cho rằng về tái cấu trúc doanh nghiệp, điều quan trọng là phải tách nghĩa vụ xã hội của các doanh nghiệp nhà nước để phần còn lại các doanh nghiệp bình đẳng với khu vực tư nhân. Tái cấu trúc ngân hàng phải đột phá vào tái cấu trúc nguồn vốn tự có của các ngân hàng bằng nhiều hình thức, như mua lại quốc hữu hóa hoặc cổ phần hóa. Tái cấu trúc nguồn nhân lực, cần phải xây dựng các tiêu chí cụ thể để đánh giá chất lượng nguồn lao động để bố trí, sắp xếp cho hợp lý. Ban hành một luật về tiến cử và sử dụng nhân tài như tôi đã đề nghị trước đây để huy động được một nguồn nhân lực chất lượng cao làm trụ cột cho xây dựng và phát triển đất nước. Về tái cấu trúc đầu tư công, đại biểu Hà Ngọc Chiến (Cao Bằng) cho rằng, trong bối cảnh khó khăn, phức tạp, chúng ta đã thẳng thắn nghiêm túc chỉ rõ được những hạn chế yếu kém, bất ổn của nền kinh tế, nhất là kinh tế vĩ mô, chỉ ra được những yếu kém trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và đề ra được các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình để khắc phục những hạn chế yếu kém mà nhiệm vụ cấp bách là đổi mới mô hình tăng trưởng và tái cơ cấu lại nền kinh tế trong những năm tới. Đại biểu cho rằng, đây là một tín hiệu tích cực trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Nhiều đại biểu cũng bày tỏ đồng tình và cho rằng việc tái cấu trúc nền kinh tế cần chú ý làm rõ thêm ưu điểm, nhược điểm của việc tái cơ cấu trong từng ngành, lĩnh vực trước khi xây dựng các chương trình đề án tái cơ cấu, có như vậy mới có thể có những phương án tái cơ cấu phù hợp, qua đó phát huy được hiệu quả của ngành, lĩnh vực sau khi tái cơ cấu. Việc tái cơ cấu các ngân hàng thương mại và tổ chức tài chính cần chú ý biện pháp bảo đảm tính an toàn lành mạnh của cả hệ thống, nếu không làm tốt vấn đề này sẽ dẫn tới đổ vỡ hệ thống ngân hàng và hậu quả của nó đối với nền kinh tế là hết sức nặng nề.

Đại biểu Trần Du Lịch (Thành phố Hồ Chí Minh) nhắc lại Nghị quyết Trung ương 3 mở rất rõ về tái cấu trúc đầu tư, tái cấu trúc về thị trường tài chính và tái cấu trúc doanh nghiệp. Đồng thời kiến nghị Quốc hội, để thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 cần có một nghị quyết hoặc đưa vào nghị quyết về kinh tế - xã hội vấn đề tái cấu trúc nền kinh tế và Chính phủ cần rà soát tất cả các văn bản có liên quan và kể cả hệ thống pháp luật để phục vụ cho tái cấu trúc này.

Đại biểu Cao Sỹ Kiêm (Thái Bình): cử tri rất mong muốn phải lập lại bằng được trật tự kỷ cương trong điều hành, trong quản lý, đặc biệt là quản lý kinh tế và quản lý xã hội. Thực hiện được vấn đề này là những điều kiện để giải quyết khó khăn trong tình hình hiện nay, cũng là những yếu tố để tạo nên lòng tin của cử tri, của xã hội.

Để giảm lạm phát xuống 1 con số, theo đại biểu Nguyễn Cao Sơn (đoàn Hòa Bình), Chính phủ cần đưa ra những giải pháp trong điều hành kinh tế những tháng cuối năm, tiếp tục thực hiện Nghị quyết XI. Muốn ngăn chặn lạm phát phải có chính sách đồng bộ về chính sách tài khoá và chính sách tiền tệ. Kinh tế nước ta luôn lặp lại chu kỳ: Lạm phát-suy giảm-lạm phát. Do đó, Chính phủ cần có những giải pháp hài hòa giữa ổn định kinh tế vĩ mô với kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô với tăng trưởng bền vững. Ngoài ra, Chính phủ cần tập trung mục tiêu phát triển kinh tế dài hạn. Trước tiên, có thể chấp nhận giải pháp hạ lạm phát từ từ để gắn thúc đẩy phát triển kinh tế.

Về đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, theo đại biểu Nguyễn Quốc Cường (Bắc Giang), Trương Minh Hoàng (Cà Mau), trong hoàn cảnh kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao gây ảnh hưởng không nhỏ đến khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Chính phủ cần có sự đầu tư nhiều hơn vì đây là khu vực vừa bảo đảm an ninh lương thực, an ninh kinh tế và bảo đảm yếu tố phát triển bền vững. Các đại biểu dẫn chứng xét về mặt xã hội tổng mức đầu tư của các nguồn xã hội cho nông nghiệp, nông thôn không những không tăng lên mà lại có chiều hướng giảm đi hết sức đáng lo ngại. Đồng thời cho rằng, Chính phủ có tăng tỷ lệ đầu tư cho nông nghiệp nông thôn cao hơn nữa, có thể lên đến 60%, 70% trong tổng vốn đầu tư phát triển bằng nguồn ngân sách vẫn không đáp ứng được những nhu cầu rất lớn của nông nghiệp và nông thôn. Cho nên đồng thời với việc vận động nhân dân đóng góp để xây dựng nông thôn mới thì cần đầu tư mạnh hơn, bởi những xã, huyện nghèo trong tỉnh nghèo không thể đủ điều kiện xây dựng nông thôn mới như các tiêu chí đã đề ra; Chính phủ cần xem xét chỉnh sửa các luật đầu tư, chính sách đầu tư để tăng ưu đãi về mọi mặt đối với các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nông dân…, có như vậy mới nâng tổng mức đầu tư xã hội vào nông nghiệp, nông thôn, nông dân; sớm xây dựng và ban hành khung pháp lý về chính sách đối với khu vực dân tộc thiểu số và miền núi sát với thực tiễn. Trước mắt đề nghị Chính phủ cho tiếp tục thực hiện các dự án hỗ trợ để bảo đảm an sinh xã hội cho đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa.

Về tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhiều đại biểu cho rằng cần hỗ trợ nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển để từ đó thúc đẩy sự phát triển của kinh tế. Theo đại biểu Nguyễn Cao Sơn (đoàn Hòa Bình), trong thời gian qua các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải chịu tác động mạnh từ những bất ổn của nền kinh tế thế giới và trong nước. Trong đó khó khăn lớn nhất vấn đề tiếp cận nguồn vốn vay từ các ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính. Theo số liệu của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, hiện nay các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, chỉ có khoảng 20% các doanh nghiệp được vay vốn thường xuyên. Để giúp các doanh nghiệp giải quyết khó khăn và tiếp cận nguồn vốn, đề nghị các bộ, ngành liên quan hoàn thiện đề án thành lập quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Liên quan đến vấn đề hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đại biểu Võ Kim Cự (đoàn Hà Tĩnh) cũng đề nghị ngân hàng tháo gỡ các thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp, khắc phục tình trạng doanh nghiệp rất khó vay vốn ngân hàng vì thủ tục hành chính đang còn rườm rà; không nên quy định mức dư nợ bình quân của cả nước mà tùy từng tỉnh, từng khu vực, nếu tỉnh nào, khu vực nào có điều kiện phát triển tốt hơn thì cần linh hoạt hơn trong quy định trần của dư nợ tín dụng; việc phân bố ngân sách cũng không nên chia theo tỷ lệ mà căn cứ vào các địa phương để phân bổ ngân sách hợp lý hơn, để bảo đảm sự phát triển của các địa phương và bảo đảm an sinh xã hội. Ngoài ra, nên xây dựng các tiêu chí để hỗ trợ cho các địa phương còn nhiều khó khăn và ưu tiên đầu tư phát triển đổi với những địa phương này.

Phát triển kinh tế vùng phải phù hợp với lợi ích từng địa phương và đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước, đây cũng là nội dung được nhiều đại biểu cho ý kiến. Từ nêu thực trạng việc gắn phát triển kinh tế vùng với phát triển kinh tế địa phương còn nhiều bất cập, sự liên kết giữa các vùng chưa được quan tâm đúng mức, tình trạng đầu tư tràn lan khá phổ biến. Các đại biểu Phương Thị Thanh (Bắc Kạn), Võ Kim Cự (Hà Tĩnh), Lê Phước Thanh (Quảng Nam) đề nghị xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế vùng gắn với phát triển kinh tế các tỉnh trong vùng để cùng dựa vào nhau phát triển. Chính phủ cần rà soát, sắp xếp lại lĩnh vực đầu tư công, chú trọng đầu tư cho phát triển kinh tế vùng gắn với phát triển kinh tế địa phương, đồng thời làm cơ sở hoạch định kế hoạch đầu tư nhất là kết cấu hạ tầng bảo đảm sự phát triển toàn diện, phát huy được tiềm năng, lợi thế vùng và của từng tỉnh trong vùng, tạo sự liên kết, phân công hợp lý trong vùng, xây dựng mỗi vùng phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và phòng chống thiên tai trong sự phát triển bền vững chung của cả nước.

Đẩy mạnh hiệu quả chính sách an sinh xã hội, trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, các chính sách an sinh xã hội vẫn được Chính phủ quan tâm bảo đảm. Đại biểu Phương Thị Thanh (đoàn Bắc Cạn) đề nghị, để chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm đạt được kết quả tốt hơn mạng lưới an sinh xã hội cần tập trung vào 3 vấn đề: Thứ nhất là chính sách an sinh về việc làm cần chú trọng đầu tư nguồn lực dạy nghề gắn với giải quyết việc làm và nhu cầu sử dụng lao động của xã hội; Thứ hai, quan tâm điều chỉnh chính sách bảo hiểm y tế cho phù hợp với từng đối tượng theo hướng là người dân trong cùng đối tượng, địa bàn khó khăn cùng được hưởng như nhau về chính sách cấp thẻ bảo hiểm y tế không nên phân biệt giữa các dân tộc trong cùng một địa bàn khó khăn; Thứ ba, rà soát lại chính sách hỗ trợ cho các nhóm bảo trợ xã hội, chính sách đối với hộ nghèo, huyện nghèo trên cơ sở tạo phương tiện làm ăn để vươn lên thoát nghèo bền vững. Chính phủ cũng cần xem xét và ban hành chính sách hỗ trợ cho hơn 1,6 triệu hộ cận nghèo vì đây là những đối tượng dễ tái nghèo nếu không được hỗ trợ kịp thời và phù hợp.

Cho ý kiến về vấn đề vấn đề giao thông, tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, đại biểu Nguyễn Bá Thanh (Đà Nẵng) nêu con số ít nước trên thế giới có quy mô dân số gần 90 triệu người mà năm nào cũng hơn 10.000 người chết, hơn 10.000 người bị thương. Về giải pháp chống ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn như thay đổi giờ học, giờ làm, đại biểu cho đó chưa phải là một giải pháp khả thi. Muốn giải quyết căn cơ thì phải kiểm soát chặt chẽ việc nhập cư vào nội thành, không cho xây thêm nhà cao tầng ở khu vực trung tâm, hình thành sớm đô thị vệ tinh để giãn dân. Làm thêm cầu, làm thêm đường, làm tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, một số tuyến vành đai ra vào thành phố phải xây dựng đường bộ hai tầng, rồi phải có bãi đỗ xe ngầm. Đại biểu Lê Nam (Thanh Hoá) cũng nhấn mạnh, sau 36 năm thống nhất đất nước, Quốc lộ 1A chưa bao giờ ngưng nâng cấp và cải tạo, đường sắt sau hơn 100 năm xuất hiện ở Việt Nam với khổ hẹp 1m, với hàng chục cầu chung, hàng ngàn đường giao cắt đến nay vẫn cơ bản như cũ. Bày tỏ thống nhất rất cao với đại biểu Nguyễn Bá Thanh, đại biểu đề nghị Quốc hội ngay trong năm 2012 cần tập trung mọi nguồn lực để có thể đầu tư làm đường cao tốc xuyên Việt, đó là chương trình mục tiêu quốc gia quan trọng nhất và phải làm xong trước năm 2020. Đối với đường sắt, cần từng bước cải tạo theo hướng hiện đại.

Về tình trạng buông lỏng quản lý đất đai và quản lý tài nguyên khoáng sản, đại biểu Lê Như Tiến (Quảng Trị) nhắc lại liên tiếp tại các kỳ họp 5, 6, 7 và 8 Quốc hội khóa XII, nhiều vị đại biểu Quốc hội đã cảnh báo về tình trạng buông lỏng quản lý đất đai và quản lý tài nguyên khoáng sản, gây thất thoát, lãng phí rất lớn nguồn lực của quốc gia và còn là mảnh đất màu mỡ để nuôi dưỡng tham nhũng, tiêu cực. Và ghi nhận Thủ tướng Chính phủ đã triệu tập ngay nhiều phiên họp yêu cầu rà soát lại tổng quỹ đất trên cả nước, tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, có biện pháp thu hồi những diện tích đất sử dụng không đúng mực đích, trái pháp luật, công tác quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản cũng được chấn chỉnh một bước. Tuy nhiên, sau 2 năm trật tự vẫn chưa được lập lại như mong muốn. Để khắc phục tình trạng trên, cơ quan quản lý nhà nước cần ra định mức sử dụng đất cho các cơ quan, tổ chức, quy rõ trách nhiệm của người đứng đầu, kiên quyết thu hồi đất để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật sử dụng kém hiệu quả và phải công khai danh tính các cơ quan, tổ chức này. Đồng thời, đề nghị các vị Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư nên chia sẻ với những bức xúc của cử tri cả nước.

Quan tâm thỏa đáng đối với cán bộ cơ sở, các đại biểu tỉnh Lâm Đồng, Bình Định đã phân tích và đề nghị Chính phủ cũng cần nghiên cứu thêm để quan tâm một cách thỏa đáng đối với cán bộ cơ sở, cụ thể, đề nghị Trung ương sớm xem xét bổ sung phụ cấp 30% cho cán bộ khối Đảng, đoàn thể và bổ sung phụ cấp 10% cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn, đồng thời có chế độ bảo hiểm xã hội đối với cán bộ không chuyên trách; đề nghị Chính phủ điều chỉnh số lượng, chức danh và mức phụ cấp cán bộ không chuyên trách ở thôn, khu phố hoặc cho cơ chế mở rộng đối với các tỉnh đã mở rộng có số lượng và mức phụ cấp cao hơn khi có Nghị định 92 nhằm động viên đội ngũ cán bộ cơ sở trong điều kiện khối lượng công việc ngày càng nhiều, yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao, nhất là trong khi tình hình lạm phát đang diễn ra như hiện nay.

Đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa): Cử tri rất hoan nghênh những quyết định, những chỉ đạo vừa qua của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Cử tri cho rằng đó là những Bộ trưởng dám làm, dám chịu trách nhiệm và vì dân, mong các Bộ trưởng và Chính phủ trong thời gian tới hãy quyết liệt hơn nữa, thật sự nói đi đôi với làm để thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong năm 2012.

 

                                                                                       Theo TCCS

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục