Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát.

Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát.

(HBĐT) - Ngày 31/10, đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ tại Sở LĐ- TB&XH tỉnh. Tham gia đoàn giám sát có đại diện Công an tỉnh và các Sở: Nội vụ, Kế hoạch- Đầu tư, Y tế, Tài chính...

 

Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH đã báo cáo  với đoàn giám sát  tình hình thực hiện công tác lao động, việc làm - dạy nghề; công tác xóa đói - giảm nghèo, bảo trợ xã hội; thực hiện chính sách với người có công; thực hiện Nghị quyết 11/NQ/CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Thông qua việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư... toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 13.500 lao động, đạt 84% kế hoạch năm. Tiếp tục triển khai, thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Hoàn thiện Đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020". Kết quả tuyển sinh học nghề, đến tháng 10/2011, đã mở được 325 lớp với 11.378 người, đạt 66,8% kế hoạch năm và bằng 140% so với cùng kỳ năm 2010. Hoàn thành kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2011-2015 trình UBND tỉnh phê duyệt. 10 tháng đã giải quyết cho 13.000 hộ vay vốn ưu đãi phục vụ sản xuất với 120 tỷ đồng. Công tác bảo trợ xã hội được thực hiện có hiệu quả. Đến nay, toàn tỉnh có 13.430 đối tượng được hưởng trợ cấp thường xuyên. Ngành tổ chức quản lý, nuôi dưỡng thường xuyên cho 112 lượt đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Thực hiện chi trả kịp thời chế độ chính sách cho người có công. Đồng thời, triển khai sâu rộng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ ngành đã tạm dừng việc mua sắm mới xe ô tô và tài sản, máy móc, trang thiết bị làm việc; giao chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên với tổng kinh phí là 568 triệu đồng.

 

Để thực hiện tốt hơn công tác chuyên môn, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã đề nghị HĐND, UBND tỉnh xem xét, giải quyết một số vấn đề như: Hàng năm phân bổ, bổ sung ngân sách địa phương để thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Xem xét, điều chỉnh tăng mức quà thăm hỏi đói với người có công và thân nhân trong dịp lễ, tết. Quy định việc phân cấp quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến đối với UBND cấp, huyện, xã. Chỉ đạo và giải quyết dứt điểm việc phân cấp xét duyệt cấp thẻ BHYT cho người nghèo và một số đối tượng khác cho UBND cấp huyện. Xem xét quyết định điều chỉnh mức chi trả kinh phí thù lao cho người làm công tác chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội cấp xã. Nâng mức lương tối thiểu và phụ cấp độc hại cho cán bộ chăm sóc đối tượng  trực tiếp tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh. Đề nghị tăng mức trợ cấp tiền ăn cho học viên trung tâm. Tăng nguồn kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống ma túy và điều chỉnh tăng  thời gian hỗ trợ kinh phí cho các học viên cai nghiện bắt buộc tại trung tâm 12 tháng lên 24 tháng. Đề nghị UBND tỉnh quyết định thành lập quỹ Hỗ trợ việc làm của địa phương để hỗ trợ và giải quyết việc làm cho người lao động.

 

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Đinh Duy Sơn đã biểu dương những nỗ lực của ngành trong thực hiện các nhiệm vụ được  giao, đồng thời tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của ngành. Đồng chí chỉ rõ: Trong thời gian tới ngành tiếp tục tập trung quán triệt sâu sắc đường lối của Đảng về công tác xã hội. Xác định an sinh xã hội là trách nhiệm của của toàn Đảng, toàn dân, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành để thực hiện cho hiệu quả. Có những giải pháp cụ thể để góp phần làm chuyển biến nhận thức  của người dân đối với các vấn đề xã hội để ngành có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

 

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã giám sát kết quả thực hiện công tác chuyên môn và tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2011 tại trường cao đẳng nghề Hòa Bình.

 

                                                                             Thúy Hằng

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục