Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 12/12, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về kết quả công tác đoàn, phong trào thanh - thiếu nhi và Đoàn tham gia phát triển KT-XH năm 2011. Cùng dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

 

Tại buổi làm việc, đại diện Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã báo cáo những nét nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi năm 2011 của Tỉnh Đoàn là đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: CVĐ “tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” được tổ chức sáng tạo, có hiệu quả gắn với triển khai rộng rãi chương trình “thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Các hoạt động này đã thu hút trên 65.000 lượt ĐVTN tham gia. Trong năm 2011, Tỉnh Đoàn đã kết nạp được trên 5.500 đoàn viên mới và giới thiệu hơn 2.500 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong đó số đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng là 1.348 đồng chí. Phong trào “5 xung kích phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” cũng được thực hiện với nội dung cụ thể, sát với yêu cầu thực tiễn của xã hội, tạo môi trường hoạt động tích cực cho thanh niên. Trong đó nổi bật là công tác phối hợp tổ chức lễ ký kết nghị quyết liên tịch với Sở NN&PTNT về “phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN tham gia phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015”; phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam hoàn thành được dự án thí điểm xây cầu nông thôn do T.Ư Đoàn đầu tư bao gồm 10 chiếc cầu tại huyện Cao Phong và huyện Lương Sơn.

 

Đối với việc thực hiện các nhiệm vụ của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Kết luận của Bí thư Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lên kế hoạch và thực hiện cụ thể, phù hợp mang lại hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vẫn còn bộc lộ một số mặt hạn chế như chất lượng hoạt động của chi đoàn, đoàn cơ sở không đồng đều; công tác xây dựng tổ chức đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, công ty cổ phần còn gặp nhiều khó khăn; lực lượng ĐVTN nông thôn thường xuyên đi làm ăn xa nên ảnh hưởng đến việc thu hút, tập hợp thanh niên...

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận, trao đổi và đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy, ngành chức năng một số vấn đề liên quan đến việc tăng cường chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội đảm bảo nhân sự theo đúng quy chế cán bộ Đoàn; đảm bảo mỗi huyện, thành đoàn có ít nhất 4 biên chế; tạo điều kiện đầu tư xây dựng Nhà thiếu nhi cấp huyện đối với các đơn vị đã bố trí quỹ đất; tạo điều kiện để thanh niên đảm nhận các nội dung phù hợp tham gia xây dựng nông thôn mới...

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả trong các phong trào Đoàn mà các tổ chức ĐVTN trong tỉnh đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Các tổ chức Đoàn cơ sở cần tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, chủ động khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để không ngừng nâng cao chất lượng phong trào Đoàn trong thơi gian tới. Đồng chí cũng lưu ý, trong năm 2012 tiếp tục là năm có nhiều khó khăn, do vậy, lực lượng ĐVTN cần tiếp tục phát huy vai trò, đóng góp nhiều hơn nữa trong iệc thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH của tỉnh. Đẩy mạnh việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn nhằm tạo nguồn cán bộ có năng lực, trình độ cho tỉnh. Đặc biệt, lực lượng ĐVTN phải tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng và các cấp, ngành, tổ chức đoàn cũng cần phải làm tốt công tác đồng hành với thanh niên trong phát triển kỹ năng xã hội. Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn TNCS các cấp cần chuẩn bị thật tốt về mọi mặt, nhất là đối với những nơi làm điểm. Tổ chức Đoàn cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tốt báo cáo trung tâm gắn với Nghị quyết đại hội Đảng bộ cấp mình để đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.

                                                                                             

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục