Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đoàn.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đoàn.

(HBĐT) - Ngày 19/12, tại sân vận động tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ VI năm 2011. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, TP Hòa Bình; đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ VH–TT&DL và trên 10.000 cán bộ, giáo viên, học sinh, quần chúng nhân dân.

 

Lễ khai mạc được bắt đầu với màn diễu hành biểu dương lực lượng của 72 khối, bao gồm khối đầu rồng và các đoàn VĐV, đơn vị, trường học trong toàn tỉnh. Tiếp đó là phần rước đuốc bằng xe mui trần từ Tượng đài Bác Hồ về sân vận động với sự hộ tống của 72 em học sinh, VĐV có thành tích xuất sắc ở các giải  thể thao. Sau màn hình tượng ngựa Gióng do diễn viên đoàn xiếc Việt Nam đóng vai vào sân rước đuốc, nhổ tre đằng ngà, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã châm ngọn đuốc lên đài lửa của HKPĐ. Phần lễ kết thúc là màn đồng diễn võ thuật của 500 học sinh trường THPT Lương Sơn với chủ đề “Rèn luyện thể thao, chinh phục đỉnh cao tri thức”, chia làm 3 chương: kỹ thuật đặc trưng của môn phái karatedo; bài quyền bassaii - đai; màn biểu diễn công phá với việc dùng tay, chân, đầu đập gãy viên gạch, ngói. Ngay sau đó là màn trống hội, đoàn lân sư – rồng do Nhà hát tuồng T.Ư phối hợp biểu diễn có chủ đề “Hùng thiêng sức mạnh Phù Đổng” với ý nghĩa thúc giục học sinh phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn đức, luyện tài, khoẻ về thể chất, đẹp về tinh thần, mạnh về trí tuệ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lễ khai mạc được đánh giá hoành tráng, huy động số giáo viên, học sinh tham gia đông nhất từ trước đến nay (tăng 13 trường so với HKPĐ lần thứ V).

 

      

   Rước hình ảnh Bác Hồ trong lễ khai mạc HKPĐ tỉnh lần thứ VI năm 2011.

 

HKPĐ tỉnh lần thứ VI có sự tham gia của 3.200 VĐV đến từ 38 trường THPT, 11 phòng GD&ĐT và 10 trường PT DTNT với 14 môn thi tăng 4 môn, gần 1.000 VĐV so với HKPĐ lần thứ V năm 2007. Trong đó, bóng rổ là môn lần đầu tiên được tổ chức thi đấu. Hội khỏe được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn I bắt đầu thi đấu từ ngày 2/3 – 27/11/2011, gồm 10/14 môn (bóng đá, điền kinh, bơi, cờ vua, bóng chuyền, bóng bàn, bóng rổ, karatedo, taekwondo, cầu lông). Ban tổ chức đã trao 183/245 bộ huy chương cho các đoàn. Thành tích thi đấu của nhiều môn được đánh giá có chất lượng cao. Sau lễ khai mạc sẽ thi đấu 4 môn còn lại là: bắn nỏ, đá cầu, đẩy gậy, thể dục aerobic và kết thúc vào ngày 22/12. Trước đó, tất cả 11 huyện, thành phố đã tổ chức khai mạc HKPĐ với sự tham gia của hàng chục ngìn học sinh và hàng ngìn VĐV thi đấu. Từ kết quả thi đấu, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những VĐV có thành cao để luyện tập, tham gia thi đấu tại HKPĐ toàn quốc năm 2012. Mục tiêu của tỉnh là duy trì và phát huy kết quả của năm 2008 (đứng thứ 16), tiếp tục đạt hạng khá toàn đoàn. Đoàn Hòa Bình dự kiến tham gia 11 môn tại HKPĐ cấp khu vực và tham gia 14 môn tại HKPĐ toàn quốc tại TP Cần Thơ.

 

      

    Màn đồng diễn võ thuật của 500 học sinh trường THPT Lương Sơn.

 

HKPĐ tỉnh được tổ chức 4 năm một lần nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại, thường xuyên luyện tập, thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông. Thông qua HKPĐ nhằm đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất quốc phòng trong nhà trường, góp phần nâng cao sức khỏe cho các em học sinh, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ lao động, học tập, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu thể thao để bồi dưỡng, đào tạo cho tỉnh, cho đất nước. 

                                                                                   

Lễ tổng kết HKPĐ tỉnh lần thứ VI, năm 2011 được kết hợp với lễ ra quân huấn luyện các đội tuyển tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 tại TP Cần Thơ, dự kiến diễn ra vào ngày 15/2/2012.

 

                                                                                

                                                                        Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục