Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 26.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 26.

(HBĐT) - Ngày 23/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm (2001 - 2011) thực hiện Chỉ thị số 26/2001/CT-TTg ngày 9/10/2001 của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 26) về việc tạo điều kiện để Hội Nông dân (HND) các cấp tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của nông dân. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chỉ thị 26 tỉnh chủ trì hội nghị.

           

Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 26, tỉnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Sự phối hợp giữa HND các cấp với các ngành liên quan được triển khai tích cực với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả. HND đã tham gia tiếp công dân, tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý lưu động, xây dựng và củng cố các tổ hòa giải ở địa bàn dân cư, thành lập các CLB pháp luật, mở lớp tập huấn có nội dung liên quan đến pháp luật KNTC, xây dựng mô hình điểm thực hiện Chỉ thị 26, xây dựng hệ thống CLB “Nông dân với pháp luật”… Trong 10 năm, các cấp HND đã tham gia tiếp 16.804 lượt công dân đến KNTC. Đối với 7.517 đơn, thư gửi đến, Hội đã phân loại giải quyết dứt điểm, trong đó cấp huyện giải quyết 2.972 đơn, cấp xã giải quyết 4.545 đơn, chủ yếu giải quyết bằng vận động hòa giải. Công tác tiếp dân, giải quyết KNTC của công dân được tập trung chỉ đạo giải quyết cơ bản, kịp thời, đúng pháp luật, do đó, số vụ việc KNTC đông người, vượt cấp giảm nhiều so với những năm chưa có Chỉ thị 26. Điển hình có những địa phương thực hiện tốt công tác hòa giải tại cơ sở như: Lạc Thủy, Yên Thủy, Đà Bắc, Kim Bôi, Cao Phong và thành phố Hòa Bình. Qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân đã có chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn.

           

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Chỉ thị 26 tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được, phân tích một số vấn đề nổi cộm trong quá trình thực hiện Chỉ thị 26. Đồng chí nhấn mạnh: Để nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện chỉ thị số 26 cần nâng cao tăng cường phối hợp giữa các cấp, ngành và cơ sở; vai trò của HND trong công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch; tầm quan trọng của việc hòa giải KNTC ngay từ cơ sở; cụ thể hóa trách nhiệm của cá nhân trong BCĐ Chỉ thị 26 các cấp; sự cần thiết nhân rộng các mô hình CLB pháp luật…    

           

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 5 cá nhân, HND tỉnh tặng giấy khen cho 11 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 26.

 

 

                                                                        Thu Trang

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục