ĐV- TN huyện Lạc Thủy tham gia nạo vét kênh mương nội đồng tại xóm Rộc Trụ 1, xã Khoan Dụ phục vụ sản xuất.

ĐV- TN huyện Lạc Thủy tham gia nạo vét kênh mương nội đồng tại xóm Rộc Trụ 1, xã Khoan Dụ phục vụ sản xuất.

(HBĐT) - Với phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở đoàn một công trình tình nguyện”, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Lạc Thủy đã có nhiều hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.

 

Khi cái đói, cái nghèo vẫn còn chưa dứt thì ước mơ có được ngôi nhà chắc chắn, kiên cố là điều không tưởng với những gia đình ĐV còn nhiều khó khăn như chị Bùi Thị Quế, thôn Suối Tép, xã Đồng Tâm (Lạc Thủy). Nhà đông anh em, ruộng đất lại không nhiều, cố gắng lắm gia đình cũng chỉ lo được cho mẹ con chị Quế một túp lều nhỏ để ở. Khó khăn là thế nhưng chị luôn hăng hái với công tác đoàn, nhiều năm, chị Quế được bầu làm bí thư chi đoàn thôn Suối Tép. Sau này không có điều kiện để tiếp tục đảm nhiệm vị trí đó, chị vẫn luôn là hạt nhân tích cực trong phong trào đoàn tại KDC… Chia sẻ với những khó khăn của gia đình chị, đầu năm vừa qua, thực hiện chủ trương hỗ trợ nhà nhân ái cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn của Đoàn cấp trên, huyện Đoàn Lạc Thủy đã hỗ trợ 10 triệu đồng, đồng thời huy động ĐV- TN đóng góp ngày công lao động, xây dựng căn nhà mới, khang trang cho gia đình chị Bùi Thị Quế. Có dịp theo đoàn công tác của huyện Đoàn Lạc Thủy về thăm gia đình chị vào một ngày cuối năm, cùng ngồi trò chuyện trong ngôi nhà còn thơm mùi vôi mới, chúng tôi như cảm nhận được niềm vui trong khóe mắt của người ĐV trẻ. Chị Quế tâm sự: “Cứ mỗi lần trời mưa, theo quán tính, tôi lại tìm thau, chậu, xoong, nồi để hứng nước dù bây giờ nhà cửa đã khang trang, không còn dột nữa…”. Chia tay trong bịn rịn, bàn tay khô gầy, chai sạn của chị nắm chặt tay từng người trong đoàn như để cảm ơn. Anh Lê Anh Thương - Bí thư huyện Đoàn chia sẻ: “Hình ảnh đó đã khắc sâu trong lòng mỗi cán bộ huyện Đoàn có mặt hôm đó, nhắc nhở chúng tôi phải cố gắng, tích cực hơn nữa để mang lại niềm vui cho những người như chị. Trong năm 2011, huyện Đoàn đã huy động 1.890 ĐV- TN vận chuyển đất đá, nguyên vật liệu, xây dựng 5 nhà nhân ái, 6 nhà đại đoàn kết tổng trị giá 120 triệu đồng và nhiều phần việc có ý nghĩa khác đã được tuổi trẻ Lạc Thủy triển khai qua đó góp phần xây dựng nên đội ngũ thanh niên huyện nhà biết chung tay vì cuộc sống cộng đồng.”

 

Huyện Đoàn Lạc Thủy hiện có 4.269 ĐV sinh hoạt tại 32 cơ sở đoàn, Đoàn trực thuộc. Trong năm qua, hưởng ứng phong trào thanh niên tình nguyện, Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè,  Ban Thường vụ huyện Đoàn đã tổ chức cho trên 16.567 lượt ĐVTN tham gia dọn vệ sinh thu gom 4,5 tấn rác thải; tu sửa, khơi thông 8 cống nước chảy, làm mới 1 cống thoát nước phục vụ sản xuất; xây dựng 1 cầu tre mới cho nhân dân đi lại; đắp 2 bai nước với chiều dài 620 m sâu 2 m; phát quang, san lấp được 142 km đường giao thông; trồng mới được 1.235 cây bóng mát, 1 ha cây lâm nghiệp; sửa chữa, lắp đặt đường điện cho 30 gia đình chính sách với trị giá 2,3 triệu đồng; phối hợp với Trạm y tế xã Thanh Nông, trạm quân y 109, tiểu đoàn 60 Bộ Tư lệnh thông tin, chi đoàn Bệnh viện Đa khoa, chi đoàn Trung tâm y tế dự phòng huyện khám, cấp thuốc miễn phí cho 719 người, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho 212 hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức khám sức khoẻ vị thanh niên cho trên 500 ĐV- TN. Ngoài ra, mỗi cơ sở đoàn đều có từ 1- 2 công trình thanh niên phục vụ lợi ích chung của cộng đồng và phát triển chung của địa phương đơn vị. Phối hợp với Hội chữ thập đỏ tổ chức hiến máu tình nguyện đạt chỉ tiêu tỉnh giao là 250 đơn vị máu. Các cơ sở đoàn trong huyện luôn phát huy tốt vai trò của các tổ, đội thanh niên xung kích tình nguyện, duy trì 23 đội hình thành niên tình nguyện trên các lĩnh vực phát triển KT- XH, đảm bảo ANTT- ATXH trên địa bàn dân cư. Có 1 đội xung kích bảo vệ dòng sông quê hương tại xã Yên Bồng với 30 thành viên và 1 đội thanh niên xung kích tình nguyện bảo vệ môi trường tại xã Phú Lão với 25 thành viên được Tỉnh Đoàn, T.Ư Đoàn tặng bằng khen.

 

Anh Lê Anh Thương, Bí thư huyện Đoàn chia sẻ thêm: Với những thành tích đã đạt được, năm 2011, huyện Đoàn vinh dự được Tỉnh Đoàn chọn là đơn vị tiêu biểu đề nghị T.Ư Đoàn tặng bằng khen. Trong những năm tiếp theo, tuổi trẻ Lạc Thủy tiếp tục đẩy mạnh các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, khơi dậy trong thanh niên ý thức vì mọi người. Giáo dục cho thanh niên lý tưởng sống đẹp, biết hy sinh, đồng thời đổi mới nội dung, phong cách sinh hoạt để thu hút ngày càng đông đảo thanh niên tham gia các phong trào do Đoàn phát động.

 

 

                                                                                     Hải Yến

 

Các tin khác


Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục