Cụm thi đua số 1, khu vực Tây Bắc ký giao ước thi đua năm 2012

Cụm thi đua số 1, khu vực Tây Bắc ký giao ước thi đua năm 2012

(HBĐT) - Ngày 23/12, tại Hòa Bình, Cụm thi đua số I, khu vực Tây Bắc gồm các tỉnh: Điện Biên, Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban năm 2011. Đến dự có các đồng chí: Phùng Văn Hoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh Hòa Bình và đại diện lãnh đạo, Thường trực, phòng ban chuyên môn các tỉnh, thành Hội thuộc Cụm thi đua số I, khu vực Tây Bắc.

 

Cụm thi đua số I, khu vực Tây Bắc hiện có 2.281 cơ sở hội, 408.030 hội viên, 292.738 thanh niên CTĐ xung kích và 13.843 tình nguyện viên. Trong năm 2011, các cấp Hội trong Cụm thi đua đã xác định và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm như: công tác tham mưu và chỉ đạo phong trào, phát triển tổ chức Hội, công tác cán bộ, xây dựng quỹ Hội và các nhiệm vụ chức năng của Hội; tuyên truyền, đào tạo, tập huấn và thanh thiếu niên; chăm sóc sức khỏe, hiến máu tình nguyện; công tác xã hội phòng ngừa thảm học thiên tai…

 

Trong năm, 5/6 Hội CTĐ tỉnh trong Cụm thi đua chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CTĐ các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016;  18.203 người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, thu được 6.687 đơn vị máu, giá trị trên 3,25 tỷ đồng ( trong đó tỉnh Hòa Bình thu được 3.109 đơn vị máu); Phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC giúp đỡ cho 38.320 lượt người, trị giá 7,8 tỷ đồng; hoạt động cứu trợ nhân đạo thường xuyên trị giá 6,5 tỷ đồng; xây dựng quỹ nhân đạo và Quỹ Bảo trợ NNCĐDC gần 48,5 tỷ đồng….

 

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí: Phùng Văn Hoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Cụm đã đạt được.  Đồng chí đề nghị Cụm thi đua số I, Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục phát huy, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và nhân dân về chủ trương, quan điểm của Đảng đối với công tác nhân đạo. Thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2012 của Cụm thi đua đề ra như: nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội CTĐ trong thời kỳ mới; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ; thực hiện hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC” với chỉ tiêu đạt 1,5 tỷ đồng/tỉnh trở lên; chủ động phòng ngừa ứng phó thảm họa; triển khai kịp thời các hoạt động tìm kiếm cứu nạn; cứu trợ người nghèo; thực hiện các chương trình dự án do TƯ Hội, Hiệp hội và các tổ chức tài trợ; mở rộng địa bàn vay vốn sản xuất cho người khuyết tật nghèo, NNCĐDC….

 

Hội nghị Giao ban Cụm thi đua số I, ngoài ý nghĩa đánh giá công tác Hội và phong trào Chữ thật đỏ năm 2011, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2012, Hội nghị còn là dịp Hội CTĐ các tỉnh tăng cường việc trao đổi kinh nghiệm, mô hình, điển hình tốt trong công tác Hội và phong trào CTĐ của cụm thi đua.

 

Trong chương trình của Hội nghị, Cụm thi đua số 1 đã ký giao ước thi đua năm 2012; đến thăm và trao nhà Chữ thập đỏ cho bà Triệu Thị Lan, thôn Suối Mí, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi. Gia đình bà Lan là gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, một mình bà phải nuôi 2 người con (1 người con bị khuyết tật). Căn nhà giá trị 95 triệu đồng, trong đó có gần 50 triệu đồng do Cụm thi đua đóng góp cùng với sự hỗ trợ của bà con, họ hàng, các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình bà Lan có nơi “an cư”, vơi bớt khó khăn, vất vả.

 

 

Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục