Tại điểm chợ xã Bao La (Mai Châu), các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng vùng cao đón nhận

Tại điểm chợ xã Bao La (Mai Châu), các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng vùng cao đón nhận

(HBĐT) - Để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong tỉnh vào dịp trước, trong và sau Tết, các doanh nghiệp thương mại, cơ sở kinh doanh đã chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, chất lượng, giá cả và mẫu mã được quan tâm, đặc biệt là các sản phẩm hàng Việt Nam được tăng cường. Chủ Công ty TNHH MTV Phương Khương - một trong 4 chủ doanh nghiệp thương mại lớn trên địa bàn khẳng định: lượng hàng dự trữ và cung cấp cho thị trường đủ lớn, trong đó hàng Việt chiếm ưu thế khoảng 80% tổng lượng hàng hóa Tết.

 

Chị Nguyễn Phương Lan, một chủ cửa hàng tạp hóa ở tổ 12, phường Đồng Tiến cho biết: Tất cả hàng hóa tại cửa hàng từ đường, sữa, bánh mứt kẹo, nước giải khát, rượu, bia, mì chính, nước mắm, dầu ăn… đều là hàng do Việt Nam sản xuất. Tâm lý mua sắm hàng hóa của người dân khu vực thành phố ưa chuộng sản phẩm hàng Việt vì giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm. Chẳng hạn như mặt hàng sữa bột Vinamilk, Nuti IQ, Dutch Lady… có giá chỉ bằng một nửa so với các loại sữa ngoại hiện có bán trên thị trường, chất lượng tốt không kém sữa ngoại. Bánh mứt kẹo của Việt Nam cũng được đông đảo người dân tin dùng.

 

Theo ông Trần Văn Thành - Phó Giám đốc Sở Công thương, cùng với việc tăng cường lượng hàng hóa phục vụ nhân dân trong tỉnh dịp Tết, hàng Việt Nam có chất lượng cũng được các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tăng cường cung ứng trên thị trường, trong đó chú trọng đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, xa, đặt biệt khó khăn. Dịp này, chương trình bình ổn thị trường cũng được tỉnh triển khai và mở rộng về quy mô và đối tượng người dân hưởng lợi nhằm góp phần đảm bảo lợi ích người tiêu dùng, phục vụ an sinh xã hội. Không chỉ dừng lại ở con số 50 tỷ đồng tổng nguồn vốn vay, các doanh nghiệp tham gia chương trình còn tích cực huy động vốn của đơn vị dự trữ, luân chuyển hàng hóa về các huyện. Ước tính nguồn vốn huy động của doanh nghiệp khoảng 20 tỷ đồng. Các mặt hàng thiết yếu được các đơn vị đăng ký phục vụ bà con như lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, rượu, bia đảm bảo về số lượng, phần lớn do nhà doanh nghiệp trong nước sản xuất.

 

Cũng trong dịp trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh đã phối hợp với 2 huyện Cao Phong, Mai Châu tổ chức hội chợ thương mại, mỗi hội chợ kéo dài trong 7 ngày phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm dịp Tết của người dân. Theo ông Mai Châu Tuấn – Giám đốc Trung tâm, hàng Việt Nam chất lượng cao chiếm hơn 60% lượng hàng hóa trưng bày, giới thiệu tại 2 hội chợ. Trong dịp diễn ra hội chợ, nhân dân địa phương đến đông, các gian hàng tiêu dùng như quần áo ấm, chăn – ga – gối – đệm, đồ gia dụng luôn tấp nập.

 

Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công thương phát động tiếp tục hỗ trợ tích cực để hàng Việt ngày càng chiếm lĩnh thị trường bằng chất lượng và giá cả cạnh tranh. Các doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng thương mại trong tỉnh đang đón cơ hội “vàng” khi sức mua dịp Tết của người dân tăng cao.

 

                                                                              Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục