Thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa ngày 19.2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị tỉnh cần phát huy truyền thống anh hùng, làm tốt công tác xây dựng đảng, đồng thời tập trung khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh để sớm xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như mong muốn của Bác Hồ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại công trường khu kinh tế Nghi Sơn - Ảnh: VOV
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại công trường khu kinh tế Nghi Sơn - Ảnh: VOV

Sau khi thăm và tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế tại các địa phương, chiều nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm 2011, mặc dù kinh tế trong nước và thế giới có nhiều khó khăn nhưng Thanh Hóa vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 12,3%, giá trị công nghiệp đạt gần 21.000 tỷ đồng, tăng 19%, thu ngân sách đạt gần 5000 tỷ đồng bằng 127% so với dự toán; các lĩnh vực văn hóa, giáo dục được chú trọng, an ninh quốc phòng được đảm bảo.

Tuy nhiên, để Thanh Hóa có bước chuyển mạnh hơn trong năm 2012, tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, cơ chế chính sách của tỉnh đã ban hành. Đặc biệt, tỉnh cần chú ý triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 3 khóa XI về tái cơ cấu nền kinh tế phát huy tiềm năng thế mạnh của tỉnh là địa phương có rừng, có biển, có khu kinh tế trọng điểm. Bên cạnh đó cũng hết sức chú ý củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng theo tinh thần Nghị quyết trung ương IV về một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác xây dựng Đảng.

Chủ tịch nước lưu ý, cùng với thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Thanh Hóa cần quan tâm xây dựng chính quyền các cấp trong sạch vững mạnh, quản lý có hiệu lực hiệu quả cao sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như mong muốn của Bác Hồ khi về thăm Thanh Hóa.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm Khu di tích lịch sử Lam Kinh nằm trên địa bàn xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân; thăm và tặng quà cán bộ, công nhân đang thi công trên công trường khu kinh tế Nghi Sơn. Đây là 1 trong 3 khu kinh tế lớn nhất của cả nước.

Chủ tịch nước đã đến thăm và nói chuyện với bà con thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, nơi ghi dấu tích của Bác Hồ khi lần đầu tiên Bác về thăm Thanh Hoá cách đây vừa tròn 65 năm (20.2.1947 – 20.2.2012). Chủ tịch nước mong muốn mỗi người dân thị trấn Rừng Thông nói riêng, xứ Thanh nói chung đã, đang và sẽ mãi khắc ghi, thực hiện tốt lời Bác dạy, phấn đấu không ngừng để nơi đây trở thành điểm sáng, mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng - an ninh và đẹp về truyền thống văn hóa.

 

                                                                                  Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục