Đoàn viên Đoàn Thế Long, khu 6, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) chăm sóc vườn cam của gia đình.

Đoàn viên Đoàn Thế Long, khu 6, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) chăm sóc vườn cam của gia đình.

(HBĐT) - Sôi nổi, nhiệt tình và rất thân thiện, đó là những gì mà chúng tôi cảm nhận được ở anh Hoàng Châu Khôi, Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp Đại học nông - lâm Thái Nguyên, anh về công tác tại Ban tổ chức Thành ủy Hòa Bình.

 

Không chỉ tích cực trong chuyên môn, anh còn tham gia các hoạt động của Đoàn TN nên năm 2007 được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Thành Đoàn và từ năm 2009 cho đến nay là Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình. Dưới sự dìu dắt của một cán bộ đoàn trẻ đầy nhiệt huyết, phong trào thanh niên TP. Hòa Bình không ngừng phát triển và lớn mạnh, thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia sinh hoạt, rèn luyện. Những năm qua, Thành Đoàn HB luôn là cơ sở Đoàn vững mạnh, xuất sắc và dẫn đầu trong hoạt động phong trào thi đua của tỉnh. Anh Hoàng Châu Khôi luôn trăn trở, tìm tòi để có nhiều sáng kiến hay, cách làm hiệu quả, góp phần làm cho các hoạt động của tổ chức Đoàn trở lên phong phú, thiết thực, gần gũi với ĐV-TN.

“Năng động, sáng tạo, nhiệt tình và hết lòng vì học sinh thân yêu” - Đó là nhận xét của đồng nghiệp mỗi khi nhắc đến thầy giáo Trần Duy Mạnh, Bí thư Đoàn trường trung học Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình. Tốt nghiệp đại học TD-TT năm 2000, thầy giáo trẻ Trần Duy Mạnh được phân công giảng dạy tại trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình. Với cương vị là giáo viên kiêm Bí thư Đoàn trường, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình công tác. Thầy giáo Mạnh tâm niệm: học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, mỗi người phải có ý thức tự giác và luôn xem đó là tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với Bác. Từ những suy nghĩ ấy, anh không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người giáo viên. Trong quá trình giảng dạy, anh luôn gắn kết xuyên suốt các hoạt động dạy học, công tác đoàn với lao động sáng tạo trên mọi lĩnh vực nên ở bất kỳ cương vị nào, anh cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp, bạn bè, học sinh quý mến. Bằng sức trẻ, sự say mê, lòng nhiệt huyết và nỗ lực trong công tác, hàng năm, Trần Duy Mạnh luôn nhận được bằng khen, giấy khen của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn.  

Qua giới thiệu của Huyện Đoàn Cao Phong, chúng tôi đến thăm mô hình trồng cam của anh Đoàn Thế Long, khu 6, thị trấn Cao Phong (Cao Phong). Ngoài cương vị là Bí thư chi đoàn khu 6,anh Long còn là một điển hình trong phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ các gia đình chính sách, vận động ĐVTN tham gia các lớp tập huấn KN-KL, học hỏi nhau làm kinh tế, XĐ-GN. Sở hữu khu vườn đồi rộng gần 2 ha, hiện, gia đình anh đang trồng các loại cây ăn quả đặc sản như: cam, chanh và mía. Trong đó có hơn 110 m2 cam Canh và cam Xã Đoài, hơn 400 m2 trồng chanh, diện tích còn lại là trồng mía. Từ mô hình phát triển kinh tế này, trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh thu lãi gần 200 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 10 lao động tại địa phương. Được biết, ngoài là một thanh niên điển hình trong phát triển kinh tế, với cương vị là Bí thư chi đoàn, Đoàn Thế Long luôn động viên và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế từ thực tế của gia đình với các bạn ĐV-TN trong khu.

Trên đây chỉ là những bông hoa tiêu biểu đại diện cho một vườn hoa với những ĐV-TN ưu tú của tỉnh. Dù mỗi  người công tác ở các cương vị và đơn vị khác nhau nhưng những đóng góp tích cực của người cán bộ Đoàn đã tạo động lực thúc đẩy phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.  

 

                                                                            Hoàng Huy  

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục