Lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH tỉnh trao quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi nhân dịp dịp ngày 27/7.

Lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH tỉnh trao quà cho thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi nhân dịp dịp ngày 27/7.

(HBĐT) - Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 4/2009, trực thuộc Sở LĐ-TB&XH. Trung tâm là nơi nghỉ dưỡng cho người có công với cách mạng trong tỉnh và một số tỉnh lân cận, phục vụ các đợt nghỉ dưỡng cho những đồng chí cán bộ tỉnh quản lý hàng năm. Năm 2011, Trung tâm đã đón tiếp trên 600 lượt người có công trong và ngoài tỉnh đến điều dưỡng.

 

Với cơ sở điều dưỡng khang trang rộng trên 2 ha, Trung tâm có gần 50 phòng nghỉ tương ứng với 100 giường, có hệ thống bể tắm xoáy, bể bơi nước khoáng nóng trong nhà và bể bơi ngoài trời, có phòng máy mát xa, ngâm chân thuốc bắc, phòng máy tập thể dục, nhà đa năng thể thao các môn: bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền... Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công Đặng Thanh Xuân cho biết: Hầu hết đối tượng đến với trung tâm đều tuổi cao, sức khỏe yếu, cần phải có chế độ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Bởi vậy, ngoài chăm lo bữa ăn ngon, bổ, dễ tiêu hóa, Trung tâm còn xây dựng các hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp cho các đối tượng.

 

Thời gian nghỉ dưỡng mỗi đợt là 7 ngày, trong đợt nghỉ dưỡng, Trung tâm tổ chức thăm khám sức khỏe và lập sổ theo dõi tình hình sức khỏe của từng đối tượng, cấp thuốc bệnh, thuốc bổ phù hợp cho từng người theo chế độ. Hàng ngày, khách được đội ngũ y, bác sĩ tư vấn về giữ gìn sức khỏe, luyện tập các máy thể dục, sử dụng các máy mát xa cơ thể, uống thuốc bắc thường xuyên. Thêm vào đó, chế độ ăn uống được đảm bảo cả về lượng và chất nên sức khỏe người có công được nâng lên rõ rệt sau mỗi đợt điều dưỡng. Trong đợt nghỉ dưỡng, Trung tâm còn tổ chức cho người có công đi tham quan trong ngày ở các điểm du lịch như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, K9 - Đá Trông - Ba Vì  (Hà Nội) và các điểm du lịch sinh thái khác. Tổ chức nói chuyện, thông tin tình hình phát triển KT-XH, ANTT của tỉnh, tổ chức rèn luyện, thi đấu giao lưu thể thao, chụp ảnh lưu niệm cho các đoàn về điều dưỡng tại Trung tâm. Tổ chức tổng kết đợt điều dưỡng, tặng quà và giao lưu văn nghệ giữa cán bộ, nhân viên Trung tâm và người có công đã tạo ra không khí chan hòa, đầm ấm, vui tươi phấn khởi, tinh thần thoải mái thêm tin yêu vào cuộc sống.

 

Bác Bùi Khắc Thơ, thương binh 3/4, xã Tây Phong (Cao Phong) tâm sự: Mặc dù sức khỏe yếu, nhưng từ khi vào điều dưỡng tại Trung tâm, được đội ngũ cán bộ, điều dưỡng chăm sóc tận tình, chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ. Đặc biệt là được gặp những đồng đội xưa, cùng nhau trò chuyện ôn lại những kỷ niệm, ký ức hào hùng một thời và được cùng nhau tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao đã làm cho sức khỏe và tinh thần của tôi tốt và khỏe hơn nhiều.

 

Mặc dù mới đi vào hoạt động được gần 4 năm, với tinh thần phục vụ nhiệt tình, chu đáo, với tấm lòng tri ân của đội ngũ cán bộ ở Trung tâm dành cho các đối tượng người có công khi đến điều dưỡng tại đây. Hầu hết mọi người khi đến Trung tâm không chỉ có chung một cảm nhận sự đầm ấm, thân tình mà còn là một sân chơi bổ ích, thiết thực cho người có công với cánh mạng.

 

 

                                                                             Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục