Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Bộ Quốc phòng chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Bộ Quốc phòng chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 16/6, tại Hà Nội, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Bộ Quốc phòng. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBDN tỉnh; Thượng tướng Lê Hữu Đức, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Tham gia hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ban, ngành và đông đảo các doanh nghiệp tỉnh, Bộ Quốc phòng.

 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được cung cấp những thông tin về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh, những tiềm năng, lợi thế và những chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh. Hòa Bình đang chứng tỏ là điểm đến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư đã làm ăn thành công tại tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng các doanh nghiệp dự hội nghị đã quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư vào tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin rõ thêm về KT-XH của tỉnh với những tiềm năng lợi thế và chính sách ưu đãi đầu tư đặc thù của tỉnh: trong bối cảnh mới, tỉnh Hòa Bình có những tiềm năng mới, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội, hiện đang triển khai nhiều công trình, dự án đầu tư hạ tầng, trong quy hoạch, sẽ có nhiều tuyến giao thông như quan trọng được đầu tư xây dựng tạo ra kết nối đồng bộ, hiện đại với Hà Nội và các tỉnh vùng động lực kinh tế. Tỉnh có những tiềm năng lớn về phát triển vật liệu xây dựng, khai khoáng, xây dựng đô thị nghị dưỡng, du lịch lòng hồ, phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm nghiệp chất lượng cao. Hiện, tỉnh đang triển khai kế hoạch phát triển KT-XH, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH, hệ thống dịch vụ hỗ trợ; đẩy mạnh cải cách hành chính tạo môi trường kinh doanh cởi mở, minh bạch, là những cơ hội mới cho các doanh nghiệp nhà đầu tư triển khai các dự án sản xuất kinh doanh.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng trực tiếp trao đổi, giải đáp những ý kiến của các doanh nghiệp liên quan đến những cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư vào tỉnh, cải cách hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng, phát triển công nghiệp khai khoáng, du lịch… Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanhnghiệp có năng lực triển khai các dự án thành công tại tỉnh.

 

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp Bộ Quốc phòng về nghiên cứu, khảo sát đầu tư dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật KCN Thanh Hà, dự án khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng khu vực hồ sông Đà; dự án biệt thự nhà vườn sinh thái sông Đà; dự án trồng rừng kinh tế chất lượng cao trên địa bàn tỉnh.

                                                                              

 

                                                     Lê Chung 

 

Các tin khác

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh ta.
Hồ Chủ tịch chụp ảnh lưu niệm với các nhà báo trong nước và nước ngoài đưa tin và chụp ảnh về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 3 (9/1960). Ảnh: T.L
Từ các mô hình “Dân vận khéo”, cấp ủy, chính quyền huyện Mai Châu đã vận động nhân dân đóng góp công sức xây dựng nhiều công trình phục vụ dân sinh, phát triển KT-XH. Ảnh: Người dân xã Mai Hịch tích cực tham gia chương trình cứng hóa GTNT. Ảnh: H.T
BCH huyện Đoàn Kim Bôi nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt và chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Kim Bôi.

Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Yên Thủy lần thứ V

(HBĐT) - Trong 2 ngày 13 và 14/6 đã diễn ra đại hội đại biểu Hội CCB huyện Yên Thủy lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017.

Hiệu quả nguồn quỹ hỗ trợ nông dân

(HBĐT) - Nhiều năm qua, từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân của tỉnh, hàng trăm lượt cán bộ, hội viên nông dân đã được hỗ trợ vốn phát triển SX-KD, vươn lên làm giàu. Theo ông Bùi Văn Tiến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, nguồn vốn từ quỹ được duy trì với tổng kinh phí hỗ trợ vài tỷ đồng/năm. Riêng năm 2012, quỹ đã nhận ủy thác từ T.ư Hội Nông dân Việt Nam với tổng vốn 5 tỷ đồng.

Ra mắt Công đoàn Công ty TNHH Việt Nam FRAGRANCES Hòa Bình

(HBĐT) - Sáng 13/6, Công ty TNHH Việt Nam FRAGRANCES Hòa Bình (Khu công nghiệp Lương Sơn) tổ chức lễ ra mắt công đoàn. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh, Công đoàn các KCN tỉnh; đại diện công đoàn các công ty thuộc KCN Lương Sơn và 60 CNLĐ là đoàn viên công đoàn công ty.

Bộ y tế kiểm tra công tác DS/KHHGĐ và thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại tỉnh

(HBĐT) - Ngày 14/6, Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ y tế làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về công tác DS/KHHGĐ và thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại tỉnh Hòa Bình năm 2011. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Tham gia buổi làm việc có thành viên Ban chỉ đạo công tác DS/KHHGĐ tỉnh.

Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo

(HBĐT) - Trong những năm qua, Công đoàn ngành NN&PTNT luôn được LĐLĐ tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục