Đồng chí Hoàng Việt Cường,  Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 6/7, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 10, khoá XIII (nhiệm kỳ 2009-2014) đánh giá kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch UB T.ư MTTQ Việt Nam; Hoàng Việt Cường, Bí Thư Tỉnh uỷ; Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban: Tuyên giáo, Dân vận, Tổ chức Tỉnh uỷ, MTTQ các huyện và thành phố.

 

Báo cáo nêu rõ, 6 tháng đầu năm, UB MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân các dân tộc trong tỉnh về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đại đoàn kết dân tộc; phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền, tổ chức thành viên thực hiện tốt chính sách đối với các giai cấp, tầng lớp nhân dân, từ đó phát huy mọi nguồn lực của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các CVĐ, phong trào thi đua. Đã có 8 nhà Đại đoàn kết được bàn giao cho các hộ gia đình nghèo sử dụng, 52 nhà đang được đầu tư xây dựng, trên 70 nghìn xuất quà được tặng cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng trị giá trên 22 tỷ đồng, 95 triệu đồng cứu trợ cho các gia đình bị thiệt hại về người và của do thiên tai, hoả hoạ. UBMTTQ tỉnh đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh, Hội phụ nữ, Hội nông dân, Hội CCB, Tỉnh đoàn TN tổ chức triển khai phong trào thi đua, các CVĐ, qua đó, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất. Ban TT UBMTTQ tỉnh đã tổ chức triển khai các nội dung kết luận Hội nghị BCHT.ư 3, hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng và Nghị quyết lần thứ tư của BCHT.ư Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tổ chức lấy ý kiến của UBMTTQ tỉnh tham gia góp ý vào 8 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Đoàn ĐBQH tỉnh, 4 dự thảo về chính sách địa phương của UBND tỉnh, tổ chức các hội nghị để Đoàn ĐBQH tỉnh gặp gỡ tiếp xúc cử tri thông báo về kết quả kỳ họp thứ 3, QH khoá XIII. Thực hiện chức năng giám sát về chính sách, pháp luật về quản lý, khai thác khoáng sản, công tác GPMB và giải quyết đơn, thư KN-TC. Phối hợp với các tổ chức thành viên, cơ quan chức năng triển khai công tác dân tộc và tôn giáo, thực hiện có hiệu quả Chương trình 134, 135, chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho nhân dân các dân tộc thiểu số.

      

Hội nghị đã hiệp thương dân chủ cử thay thế đồng chí Quách Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh đoàn và Nguyễn Văn Trọng, Chủ tịch MTTQ thành phố vào UB MTTQ tỉnh khoá XIII (nhiệm kỳ 2009-2014).

     

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về một số vấn đề như: mô hình liên gia tự quản, dòng họ tự quản, tình hình ma tuý, HIV, công tác mặt trận tại khu dân cư, công tác phòng - chống bão lũ, xử lý thông tin về đơn - thư, khiếu nại, xây dựng NTM.

      

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch UBT.ư MTTQ Việt Nam trân trọng và đánh giá cao những kết quả khá toàn diện trong phát triển KT-XH, QP-AN mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh ta đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2012. Đồng chí Phó Chủ tịch UBMT tổ quốc Việt Nam cũng đã thông báo đến hội nghị những nét khái quát về tình hình thực hiện kế hoạch công tác MTTQ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, nhấn mạnh những thuận lợi, khó khăn, thách thức đặt ra hiện nay và những nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp chủ yếu của MTTQ Việt Nam. Đồng chí đề nghị tỉnh cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạng, triển khai thực hiện chương trình NTM, phổ biến, quán triệt các Nghị quyết Tư, công tác phụ cấp cho Trưởng Ban các mặt trận, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Những ý kiến, kiến nghị của UB MTTQ tỉnh, UBT.ư MTTQ Việt Nam tổng hợp, phản ánh đến T.ư, Chính phủ để có điều chỉnh phù hợp.

       

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của UBMTTQ tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Trong thời gian tới, MTTQ tỉnh cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong mọi hoạt động, hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn dân cư; tuyên truyền, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương chính sách của Đảng; tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh với Đảng và Nhà nước; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của nhân dân; mở rộng, nâng cao chất lượng CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, CVĐ ủng hộ Quỹ Ngày vì người nghèo và các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ; phối hợp và thống nhất hành động của các tổ chức thành viên, góp phần giữ vững QP-AN, TTATX.

                                                                            

                                                                

                                                                         Tuấn Hưng

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục