Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Từ ngày 6 - 8/9, tập thể Ban Thường vụ ( BTV) Tỉnh ủy khóa XV đã tiến hành kiểm điểm theo 3 nội dung Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Nguyễn Văn Quynh, UVT.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư, Trưởng nhóm công tác của T.Ư đã dự và theo dõi hội nghị. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Thực hiện nội dung về kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị T.Ư4 (khóa XI), BTV Tỉnh ủy đã thực hiện đầy đủ trình tự các bước tiến hành theo kế hoạch của Bộ Chính trị và hướng dẫn của các Ban Xây dựng Đảng TƯ. BTV Tỉnh ủy và cá nhân các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy đã nhận được ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên là UVBCH Đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên là trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh và 51 phiếu góp ý của các cơ quan tổ chức T.Ư, địa phương. Trên cơ sở đó, BTV Tỉnh ủy đã xây dựng báo cáo kiểm điểm của tập thể BTV.

 

Báo cáo kiểm điểm đã tập trung đánh giá khách quan mặt ưu điểm và mặt hạn chế, khuyết điểm, nhất là làm rõ những hạn chế, khuyết điểm về 3 vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng, chỉ đúng nguyên nhân, đề ra biện pháp khắc phục, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác XDĐ ngay ở nhiệm kỳ này. Báo cáo kiểm điểm được xây dựng trên tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không nể nang, né tránh, thể hiện tính gương mẫu của BTV Tỉnh ủy. Nội dung tập trung vào 3 vấn đề: kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ.

 

Trên cơ sở dự thảo báo cáo kiểm điểm tập thể BTV Tỉnh ủy, các đồng chí UVBTV đã nghiêm túc, thẳng thắn đóng góp ý kiến kiểm điểm tự phê bình và phê bình, có những giải trình cụ thể về những vấn đề được góp ý. Nhìn chung, các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy đều thống nhất, khẳng định tập thể BTV luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; trong BTV không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống. Đối với công tác tổ chức cán bộ, hầu hết ý kiến cho rằng, những năm qua, công tác cán bộ của tỉnh làm khá tốt, thực hiện đúng nguyên tắc, dân chủ, khách quan, minh bạch; đã chủ động hơn trong công tác bố trí, sắp xếp cán bộ lãnh đạo quản lý; công tác đào tạo được quan tâm đúng mức. Về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, BTV Tỉnh ủy đã có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng về vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân. Phương thức lãnh đạo của BTV có nhiều đổi mới trong cách thức triển khai, ban hành các chỉ thị, nghị quyết cũng như trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn.

 

Bên cạnh những mặt tích cực, hầu hết ý kiến đều nhất trí và đồng tình với đánh giá của dự thảo báo cáo về những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Trong công tác cán bộ, việc quy hoạch cán bộ khép kín nhưng tháo gỡ chậm; quy hoạch cán bộ nữ, cán bộ dân tộc, quy hoạch đảm bảo 3 độ tuổi chưa đạt; có nơi việc đánh giá cán bộ chưa đúng thực chất. Về thực hiện quy chế làm việc, có ý kiến cho rằng còn hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo vấn đề quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH, quy hoạch các ngành, lĩnh vực...

 

Tại hội nghị, các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy đã phát huy vai trò trách nhiệm tập trung đóng góp nhiều ý kiến sát thực về các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đồng chí trong BTV tiếp tục hoàn thiện báo cáo kiểm điểm tập thể BTV Tỉnh ủy; bổ sung, hoàn thiện báo cáo giải trình của BTV Tỉnh ủy, báo cáo giải trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, của các đồng chí UVBTV giải trình các nội dung liên quan đến lĩnh vực được phân công phụ trách. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, để làm tốt công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với cá nhân các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy thì từng đồng chí trên cơ sở ý kiến đóng góp và trách nhiệm được phân công cần phải xây dựng thật tốt báo cáo kiểm điểm của mình theo 3 nội dung hướng dẫn để việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đạt chất lượng cao.

 

                                                                    

                                                                Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục