Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 18/9, tại hội trường HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho các dự thảo luật trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại hội nghị, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo giải trình tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện Lực và Luật Quản lý thuế. Về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực, các ý kiến phát biểu đồng ý và tán thành với việc bổ sung, sửa đổi Luật được tập trung vào các nội dung như: giá phân phối điện, chi phí điều hành giao dịch thị trường điện và chi phí điều tiết điện lực, dán nhãn năng lượng áp dụng mức hiệu quả năng lượng tối thiểu để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, quy hoạch đầu tư phát triển điện lực...Một số ý kiến khác đề nghị ngành điện có cần có quy hoạch chi tiết phát triển điện lực từ quy hoạch cấp tỉnh đến cấp huyện, những vấn đề cạnh tranh về điện, có cơ chế ưu tiên về giá điện cho người dân vùng sâu, xa, dân tộc thiểu số và cho hộ nghèo…

 

Về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế, nhiều ý kiến cơ bản nhất trí với nội dụng dự thảo sửa đổi, bổ sung của Luật Quản lý thuế cho rằng, việc sửa đổi một số nội dung của Luật này là rất cần thiết, đáp ứng yêu cầu từ thực tiễn, sát với tình hình của địa phương. Các đại biểu cũng đã đóng góp những ý kiến cụ thể về các nội dung như: thời hạn giải quyết dối với hồ sơ hoàn thuế trước kiểm tra sau từ 15 ngày làm việc xuống 6 ngày làm việc; hồ sơ xóa nợ thuế, tiền phạt; xử lý số tiền thuế, tiền phạt nộp thừa; có các biện pháp để cưỡng chế nợ thuế, kiểm tra thuế, điều tra thuế, kê khai nộp thuế, cảnh sát thuế... Một số ý kiến đề nghị, khi đã áp dụng Điều 106 và 108 quy định các mức xử phạt 0,05% /ngày đối với số tiền thuế chậm nộp; 10% số tiền thuế khai thiếu; phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn; về điều tra thuế, các đại biểu cho rằng, việc quy định điều tra hình sự phải tuân theo quy định của pháp luật liên quan và cho rằng cần thiết quy định điều tra thuế cho cơ quan thuế tại dự thảo Luật.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tiếp thu những ý kiến đóng góp của các sở, ngành. Đồng thời, đồng chí cũng thẳng thắn trao đổi, làm rõ những vấn đề mà các đại biểu quan tâm với 2 dự thảo luật như: cần làm rõ hơn về tính không minh bạch trong giá điện nên dẫn đến độc quyền của ngành, nên cần có chế tài hợp lý, phải có lộ trình phát triển ngành điện theo các nước phát triển gắn với tiết kiệm sử dung năng lượng hiệu quả, hướng tới giá điện cho sản xuất thấp hơn giá tiêu dùng; tạo cơ chế quản lý tốt hơn ở KDC và đảm bảo cho việc cấp điện cho vùng sâu, xa, dân tộc thiểu số; có chế tài điều chỉnh giá bán lẻ cho người dân. Về Luật Quản lý thuế cần tăng cường hơn nữa công tác điều tra thuế, chống chuyển giá trong quản lý thuế, hợp đồng mua điện cần có cơ chế pháp lý và việc quản lý hoàn thuế VAT đối với người dân cần xem xét và có nên áp dụng ở tỉnh ta hay không. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ xem xét, tập hợp gửi lên Ban TVQH để nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung vào các điều khoản của của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực.

 

                                                                       Quý An

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục