Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó BCĐ diễn tập KVPT tỉnh chủ trì luyện tập hội nghị thông qua kế hoạch của các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy và đoàn thể khi địa phương chuyển vào thời chiến.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó BCĐ diễn tập KVPT tỉnh chủ trì luyện tập hội nghị thông qua kế hoạch của các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy và đoàn thể khi địa phương chuyển vào thời chiến.

(HBĐT) - Ngày 10/10, sau khi hoàn thành các nội dung luyện tập, diễn tập KVPT tỉnh năm 2012, BCĐ diễn tập Quân khu III và BCĐ diễn tập tỉnh đã tổ chức rút kinh nghiệm tổng thể các nội dung luyện tập, diễn tập.

 

Tại buổi diễn tập, thay mặt BCĐ diễn tập Quân khu III, Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Phó Tham mưu trưởng, Phó BCĐ diễn tập Quân khu đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị cho công tác diễn tập KVPT tỉnh năm 2012 với tinh thần trách nhiệm rất cao. Nhất là đã chủ động khắc phục khó khăn, sáng tạo trong công tác chuẩn bị, triển khai thực hiện trong 3 ngày tổ chức luyện tập, diễn tập qua các giai đoạn và các vấn đề huấn luyện. Đây chính là cơ sở, tiền đề để tỉnh bước vào diễn tập KVPT chính thức trong 2 ngày 16 - 17/10 sắp tới. Đồng thời để hoàn chỉnh kỹ năng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, các tình trạng, trạng thái quốc phòng, chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến. Các thành phần tham gia luyện tập đã vào đúng vị trí, đúng việc, đúng cương vị, chức trách và công tác chuẩn bị văn kiện được đảm bảo tốt. Các hội nghị được diễn ra đúng trình tự, đúng quy trình đảm bảo ngắn gọn, đúng trọng tâm và nghiêm túc. Hệ thống cộng sự, trận địa, sở chỉ huy dã chiến được chuẩn bị đảm bảo tốt, chu đáo. Hoạt động luyện tập, diễn tập của Sở TN&MT và huyện Lương Sơn đã đảm bảo đúng cơ chế, thể hiện tốt các quy trình, trình tự chuyển trạng thái của ngành, địa phương từ thời bình sang thời chiến phù hợp với tình hình thực tiễn. Trong diễn tập thực binh đã đặt ra tình huống sát với thực tế, nắm vững nguyên tắc, công tác điều hành xử lý tình huống một cách linh hoạt, bài bản, chuyên nghiệp. Có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, nhuần nhuyễn giữa các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng tham gia; giữa lực lượng công an với quân đội trong xử lý tình huống đạt hiệu quả cao.

 

Tuy nhiên, cũng có những vấn đề cần phải rút kinh nghiệm để thực hiện tốt trong khi tổ chức diễn tập thật, phải có sự phối kết hợp chặt chẽ ở các nội dung huấn luyện. Rút kinh nghiệm trong các nội dung dẫn dắt trong các hội nghị còn dài, còn trùng lặp và các ý kiến phát biểu cũng phải được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, ý kiến trước không được trùng lặp với ý kiến sau. Các hội nghị cần được tổ chức một cách ngắn gọn, đúng trọng tâm, trọng điểm, đi thẳng vào vấn đề, phù hợp với tình hình chuyển trạng thái từ thời bình sang thời chiến. Trong diễn tập thực binh cần đưa thêm vào những tình huống phức tạp và nội dung các hội nghị cũng cần tăng độ nóng, tăng độ phức tạp lên để phù hợp với diễn biến tình hình. Phần tổ chức hiệp đồng được xem là một vấn đề khó bởi nó chính là nội dung cụ thể hóa quyết tâm của Tỉnh ủy trong đó xác định chương trình, nội dung của các bộ phận. Do vậy để thực hiện tốt nội dung này, các thành phần tham gia cũng cần phải tiếp tục luyện tập một cách thành thục. Ngoài ra, các bộ phận tham mưu, giúp việc, chuẩn bị hệ thống văn kiện, cơ sở vật chất diễn tập phải nhanh chóng hoàn thành khối lượng công việc còn lại, nhất là đối với công tác xây dựng, chuẩn bị tại Sở Chỉ huy dã chiến...   

 

Phát biểu tại buổi họp rút kinh nghiệm, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó BCĐ Diễn tập KVPT tỉnh đã tiếp thu những ý kiến đánh giá, những điểm cần lưu ý rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức luyện tập, diễn tập KVPT tỉnh. Trên cơ sở đó, BCĐ diễn tập KVPT tỉnh sẽ điều chỉnh, bổ sung, chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục luyện tập thêm các nội dung một cách thành thục để cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2012 diễn ra đạt hiệu quả cao nhất. Về công tác chuẩn bị, BCĐ giao Bộ CHQS tỉnh là cơ quan tham mưu sẽ tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện và hoàn thành các phần việc còn lại đảm bảm chất lượng cao, nhằm phục vụ tốt cuộc diễn tập KVPT tỉnh đúng, sát với tình hình thực tiễn tại địa phương.

 

 

                                                                                    Mạnh Hùng  

 

 

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục