Được uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng huyện Huân chương Lao động hạng nhất.

Được uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng huyện Huân chương Lao động hạng nhất.

(HBĐT) - Sáng 15/10, huyện Tân Lạc đã tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (15/10/1957-15/10/2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn tỉnh, huyện, thành phố; lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ; đại diện các ngành, các giới, LLVT, gia đình có công với cách mạng và các xã, thị trấn trên địa bàn.

 

Huyện Tân Lạc được thành lập ngày 15/10/1957 trên cơ sở chia tách huyện Lạc Sơn thành 2 huyện Lạc Sơn và Tân Lạc. Đến nay, huyện có 23 xã và 1 thị trấn; dân số có trên 82.000 người. Trong 55 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Lạc luôn phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cần cù lao động sáng tạo; một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện nhà đã góp sức vào công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc; hỗ trợ sức người sức của và tham gia tích cực vào cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc. Đồng thời, huyện cũng đã hoà sức mình vào cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vào công cuộc đổi mới của đất nước.           

   

Đến nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm của huyện đạt 12,6%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu nhập bình quân đạt 12,6 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 34,42%. Sự nghiệp GD&ĐT phát triển toàn diện, vững chắc. Công tác chăm sóc sức khoẻ của nhân dân có nhiều tiến bộ, mạng lưới y tế phát triển rộng khắp trong toàn huyện. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt; sức mạnh đoàn kết các dân tộc được phát huy; QP-AN được tăng cường, chính trị- xã hội ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên cả ba mặt tư tưởng, chính trị và tổ chức. Hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền được nâng lên, MTTQ và các đoàn thể được củng cố, ngày càng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Toàn huyện đang tiếp tục nỗ lực, thực hiện tốt các mục tiêu của Đại hội Đảng các cấp…

 

Với những thành tích xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ, huyện đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân; 4 xã được phong danh hiệu đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, 2 cá nhân Anh hùng LLVT, 5 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cùng hàng ngàn huân huy chương, bằng khen các loại. Năm 1985, xã Ngổ Luông, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động ngành giáo dục. Trong công cuộc đổi mới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì và hạng ba.

   

Được uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Huân chương Lao động hạng nhất vì đã có đóng góp xuất sắc trong công cuộc xây dựng CNXH, giai đoạn 2007-2011. Đồng chí cũng đã tặng huyện lẵng hoa tươi thắm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh.

  

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang đã biểu dương, những thành tựu, đóng góp của huyện trong hơn nửa thế kỷ qua. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục, đồng thời có những định hướng cho huyện  trong thời gian tới. Đó là đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, bảo đảm nền kinh tế phát triển bền vững và có hiệu quả cao; có giải pháp thu hút đầu tư, phấn đấu giảm thấp tỷ lệ hộ nghèo. Tiếp tục nâng cao chất lượng GD&ĐT; coi trọng và phát huy việc bảo tồn văn hoá dân tộc. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Các cấp uỷ Đảng và đảng viên nghiêm túc chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

  

 

                                                                                                Bùi Huy

 

Các tin khác


Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục