Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 23/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã họp nghe và cho ý kiến vào các dự thảo Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện NQ số 17-NQ/TƯ, ngày 1/8/2007 Hội nghị lần thứ 5, BCH T.Ư (khóa X) về đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước và Chỉ thị số 18-CT/TU, ngày 9/4/2007 của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC; Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện NQ số 11-NQ/TU ngày 21/8/2007 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2007 - 2010, định hướng đến 2015; Về xử lý vốn vay đầu tư phát triển sản xuất Dự án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà chuyển từ vốn vay sang vốn cấp; Báo cáo tiến độ kiểm điểm tập thể và cá nhân các Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh và BTV các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc theo NQ T.Ư 4 (khóa XI); công tác cán bộ và một số công tác khác.

 

Sau 5 năm thực hiện NQ T.Ư 5 (khóa X) và Chỉ thị số 18 ngày 9/4/2007 của BTV Tỉnh ủy, công tác CCHC của tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực và đạt những kết quả đáng kể. Nhận thức  của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về mục đích, tầm quan trọng của CCHC được nâng cao. Hệ thống thể chế tiếp tục được xây dựng và hoàn thiện; TTHC được rà soát, sửa đổi để đơn giản hơn. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã dần đi vào nền nếp, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giao dịch, làm việc. Tổ chức, bộ máy các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện đã được sắp xếp theo đúng quy định, tổ chức trực thuộc các cơ quan, đơn vị được tinh gọn, quy định đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, hạn chế sự chồng chéo. Việc thi tuyển, xét tuyển, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng CB, CC, VC thực hiện đúng quy trình, thủ tục và phân cấp của tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng và chuẩn hóa đội ngũ công chức, viên chức. Mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với nhân dân, doanh nghiệp đã được cải thiện rõ nét...

 

Tuy nhiên, những năm qua, vẫn còn tình trạng một số cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết để trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ, bãi bỏ chưa đảm bảo thêm tiến độ. Hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở một số nơi còn mang tính hình thức. Một bộ phận CB, CC năng lực công tác, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành chính, ngoại ngữ, tin học còn hạn chế...

 

Đối với thực hiện NQ số 11 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch, những năm qua, tỉnh ta đã quan tâm xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; xây dựng và ban hành quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh cũng như quy hoạch tại các địa phương. Công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh. Tỉnh cũng đã quan tâm xây dựng và phát triển các dịch vụ, loại hình du lịch... Theo đó, việc thực hiện các chỉ tiêu về du lịch đã được được kết quả nhất định. Lượng khách đến thăm quan du lịch tăng bình quân 23,8%/năm; thu nhập từ hoạt động du lịch tăng bình quân 18,9%/năm.

 

Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện NQ số 11 cũng nêu rõ, công tác xây dựng và triển khai quy hoạch phát triển du lịch còn chậm. Hệ thống cơ sở hạ tầng, kỹ thuật phục vụ cho hoạt động còn thiếu, không đồng bộ. Hoạt động xúc tiến, quảng bá về du lịch chưa mang tính chuyên nghiệp, không tương xứng với tiềm năng của tỉnh. Công tác nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm du lịch mang tính chiến lược của tỉnh chưa được quan tâm đúng mức...

 

Cho ý kiến vào các sự thảo báo cáo nêu trên, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã cơ bản nhất trí với các đánh giá đã nêu. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng, trong các dự thảo báo cáo cần làm rõ hơn những tồn tại, hạn chế, nhất là những hạn chế trong công tác triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, sự nhận thức của cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trên cơ sở đó đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực cho giai đoạn tiếp theo. Trong đó, trong việc đẩy mạnh CCHC cần coi trọng tới giải pháp nâng cao nhận thức cho cấp ủy và người đứng đầu các cấp. Tăng cường công tác rà soát TTHC theo hướng đơn giản, bớt rườm rà, đảm bảo hiệu quả, đúng pháp luật. Chú trọng lựa chọn đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ, chuyên môn sâu về CCHC để thực hiện nhiệm vụ. Cần bổ sung phương hướng nhiệm vụ về CCHC đến năm 2020.

 

Với dự thảo báo cáo về phát triển du lịch có những ý kiến cho rằng trong phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn tiếp theo, các cấp, ngành chức năng cần quan tâm rà soát lại hiệu quả hoạt động của các điểm du lịch hiện có. Tập trung đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn sâu về du lịch. Tăng cường công tác QLNN, đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như coi trọng việc điều chỉnh, xây dựng mới quy hoạch về du lịch...

 

Cho ý kiến chỉ đạo đối với các dự thảo báo cáo trên, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện NQ số 17-NQ/T.Ư cần đánh giá sâu sắc hơn vấn đề cải cách TTHC, hoạt động của cơ chế một cửa, một cửa liên thông, phải đảm bảo được thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tới làm việc, góp phần phòng - chống tham nhũng. Coi trọng phải xây đội ngũ CBCC phải đảm bảo chất lượng, có năng lực, trình độ, đảm bảo tận tâm, tận lực với công việc. Đồng thời, báo cáo cần có sự đánh giá về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với CCHC cũng như đánh giá thêm về nội dung thực hiện cải cách tư pháp.

 

Về nội dung phát triển du lịch của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Trong những năm qua, công tác quản lý du lịch của tỉnh còn yếu kém. Vì vậy, cần phải tăng cường công tác QLNN, quan tâm nguồn đầu tư cho du lịch và làm cho được việc xây dựng  một số đề án về du lịch... Đồng chí yêu cầu, bộ phận soạn thảo văn bản tiếp thu, tổng hợp ý kiến đóng góp để hoàn thiện báo cáo trình Tỉnh ủy trong kỳ họp sắp tới.

 

Tại cuộc họp, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã dành thời gian tập trung bàn luận, cho ý kiến nhằm tìm giải pháp giải quyết phù hợp đối với vấn đề xử lý vốn vay đầu tư phát triển sản xuất Dự án ổn định dân cư, phát triển KT - XH vùng chuyển dân sông Đà chuyển từ vốn vay sang vốn cấp. Xem xét tiến độ kiểm điểm tập thể và cá nhân các Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh và BTV các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc theo NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

                          

                                                                   Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục