Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ công chức thị trấn Bo (Kim Bôi) luôn thực hiện tốt chuẩn mực, nề nếp, tác phong với thái độ đúng mực, tận tụy với nhân dân.

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ công chức thị trấn Bo (Kim Bôi) luôn thực hiện tốt chuẩn mực, nề nếp, tác phong với thái độ đúng mực, tận tụy với nhân dân.

(HBĐT) - Xác định việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nội dung lớn, lâu dài và có tính thiết thực, do vậy, Kim Bôi đã thường xuyên tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để cùng chung tay, góp sức, nhân lên sức mạnh cộng đồng trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, giải quyết những vấn đề khó ở địa phương, góp phần thiết thực vào việc xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền các cấp ngày càng vững mạnh. Niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố.

 

Trên quan điểm đó, trong thời gian qua các cấp, ngành, xã, thị trấn ở Kim Bôi đã luôn chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của các ngành, địa phương. Do vậy, quá trình triển khai thực hiện gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp gắn với xây dựng NTM và CVĐ “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, từng bước tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động trong các tầng lớp nhân dân địa phương. Chính từ sự chuyển biến đó đã củng cố khối đại đoàn kết và nhân lên sức mạnh cộng đồng trong việc giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc ở địa phương một cách công khai, dân chủ trên tinh thần đồng thuận, nhất trí cao của các tầng lớp nhân dân. Bí thư Huyện ủy Kim Bôi Đinh Công Hồng cho biết: Thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ năm 2007 cho đến nay đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong mọi mặt của đời sống xã hội cũng như tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn huyện. Nếu như trước đây, tình trạng vi phạm lề lối, tác phong công tác ở đội ngũ cán bộ cấp cơ sở còn diễn ra khá phổ biến thì cho đến nay đã tạo được sự chuyển biến tích cực, không còn vi phạm lề lối tác phong công tác, giờ giấc làm việc đảm bảo đi vào nề nếp. Cán bộ tiếp dân luôn thể hiện thái độ đúng mực với tinh thần, thái độ tận tụy. Đặc biệt đã phát huy tính dân chủ, công khai, có sự bàn bạc thống nhất với người trong việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn. Nhờ đó, Kim Bôi đã tháo gỡ được nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng triển khai dự án. Điển hình đó là việc vận động nhân dân các xã có tuyến đường 12B đi qua ứng trước mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công triển khai dự án. Nhờ vậy, dự án đã được triển khai kịp thời, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Không chỉ vậy, trong quá trình triển khai thực hiện nhiều dự án trên địa bàn huyện đã tạo sự đồng thuận, nhất trí được nhân nhân dân ủng hộ nên nhiều dự án lẽ ra phải đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chính những người dân đã tự nguyện hiến hàng trăm mét đất để triển khai dự án hay như toàn bộ dự án thuộc Chương trình 135 được triển khai trên địa bàn huyện từ năm 1999 đến nay, trong quá trình triển khai đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân nên không mất tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho bất cứ dự án đầu tư nào. Đặc biệt, trong triển khai thực hiện xây dựng NTM, trên địa bàn huyện đã có hàng trăm hộ gia đình tự nguyện hiến hàng nghìn mét đất để làm đường giao thông, xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn...

 

Bên cạnh đó, theo Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kim Bôi Bạch Lưu Huấn, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Kim Bôi cũng đã có những tác động tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT- XH, giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn huyện cũng như góp phần tích cực vào việc xây dựng nền tảng văn hóa- xã hội ở địa phương. Tính đến nay, tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi đạt 100%, toàn huyện có 9 trường đạt chuẩn quốc gia, 16 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; đã có 126 làng, bản, 46 cơ quan, 64 trường học đạt chuẩn văn hóa; 14.464 hộ được công nhận gia đình văn hóa. Tỷ lệ hộ nghèo (tiêu chí mới) giảm xuống còn 38,78%. Việc đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng đã góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM. Qua kết quả phân loại TCCS Đảng có 54/62 TCCS Đảng đạt TSVM, chiếm 88,5%, trong đó có 18 TCCS Đảng TSVM tiêu biểu. Đi đầu trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Kim Bôi là Hội PN huyện khi có đến 100% cơ sở hội tổ chức xây dựng, nhân rộng mô hình, phong trào ống tiết kiệm và hũ gạo tiết kiệm; Đoàn thanh niên tham gia tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ủng hộ, giúp đỡ ngày công lao động cho các gia đình chính sách; Ban CHQS huyện với việc duy trì thường xuyên hòm tiết kiệm ủng hộ người nghèo, tiết kiệm xăng, dầu, điện nước...

 

Chính từ triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc việc đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc đã có sức lan tỏa và ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, góp phần vào việc xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền các cấp ngày càng vững mạnh. Niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương ngày càng được củng cố, nhờ vậy đã tạo sự đồng thuận, đồng lòng trong các tầng lớp nhân dân, nhân lên sức mạnh cộng đồng  trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

                                                                                     

 

 

                                                                        Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục