Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và thành viên đoàn giám sát tìm hiểu tình hình triển khai dự án giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và thành viên đoàn giám sát tìm hiểu tình hình triển khai dự án giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 6/11, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiến hành giám sát công tác tham mưu về nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2011-2015, việc triển khai một số Nghị quyết của Chính phủ và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ tại Sở KH-ĐT. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Thời gian vừa qua, Sở KH&ĐT đã thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh về công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển KT-XH, kế hoạch đầu tư, thẩm định dự án đầu tư, đấu thầu nguồn NSNN, quản lý các dự án ODA, NGO, xúc tiến đầu tư và thẩm định các dự án đầu tư của các thành phần kinh tế, cấp giấy CNĐKKD, thanh tra công tác KH&ĐT cùng một số nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và sự chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

Đặc biệt, năm 2012, Sở KH&ĐT đã bám sát tình hình thực hiện kế hoạch, kịp thời tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình KT - XH báo cáo UBND tỉnh để có biện pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Kinh tế tăng trưởng ước đạt 9,5%; diện tích gieo trồng ước đạt 125.263 ha, tăng 0,6%. Duy trì độ che phủ rừng 46%. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 19,26% so với năm 2011. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 5.840 tỷ đồng; cấp giấy CNĐT cho 29 dự án, vốn đăng ký 1,5 triệu USD và 1.511 tỷ đồng; tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ 9 tháng năm 2012 tăng 15,38% so với cùng kỳ năm 2011. Do khó khăn về kinh tế, năm 2012 hụt thu ngân sách Nhà nước so với dự toán ước khoảng 80 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, QP-AN, TTATXH ổn định và giữ vững… Bên cạnh đó, Sở KH&ĐT đã tham mưu giúp UBND tỉnh và phối hợp với các ngành hữu quan, các địa phương triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SX-KD, hỗ trợ thị trường; Những giải pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM…

 

Sở KH&ĐT cũng kiến nghị với đoàn giám sát một số nội dung như: đưa vào chương trình giám sát hàng năm của HĐND tỉnh về triển khai thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2011-2015 tại các sở, ngành và các huyện, thành phố.  Đề nghị UBND tỉnh tăng cường theo dõi, đánh giá việc triển khai các quyết định của UBND tỉnh ban hành các chương trình hành động thực hiện Kế hoạch 5 năm 2011-2015, phương hướng phát triển vùng động lực tỉnh, các quyết định chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH hàng năm của UBND tỉnh.

 

Sau ý kiến phát biểu của thành viên đoàn giám sát và đại diện các sở, ngành, kết luận buổi làm việc, đồng chí  Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đã đạt được của Sở KH-ĐT từ đầu năm 2012 đến nay. Đồng chí chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: tập trung rà soát những chỉ tiêu KT-XH chưa đạt được như tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách… để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có biện pháp tháo gỡ. Tăng cường công tác phối hợp với các ngành trong việc đánh giá kết quả triển khai, cách tính toán kết quả phát triển KT-XH để đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong việc đánh giá kết quả đạt được và xây dựng các chỉ tiêu KT-XH. Tập trung tham mưu cho lãnh đạo tỉnh để xem xét từng bước đáp ứng kinh phí cho các chương trình mục tiêu; đánh giá sâu tình hình và hiệu quả các dự án đầu tư, nhất là những vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường. Chuẩn bị và phối hợp chuẩn bị tốt các nội dung để tham mưu giúp UBND tỉnh xây dựng báo cáo KT-XH năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013, trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh.

 

 

 

                                                                        Đức Phượng

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục