(HBĐT) - Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch phát động cuộc thi tìm hiểu về “Bác Hồ với các dân tộc thiểu số; các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”. Cuộc thi do Ủy ban Dân tộc và Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp tổ chức.

 

Mục đích của cuộc thi là tuyên truyền về tình yêu thương của Bác Hồ đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, tình cảm tôn kính của đồng bào các dân tộc thiểu số đối với Bác Hồ kính yêu. Từ đó, phát huy truyền thống đoàn kết phấn đấu vươn lên của nhân dân các dân tộc thiểu số. Thông qua cuộc thi, vừa tái hiện lại lịch sử, vừa làm phong phú thêm những tư tưởng, quan điểm, sự cống hiến cả cuộc đời vì nước vì dân của Bác, trong đó Người đặc biệt quan tâm chăm lo đến cuộc sống và sự phát triển của đồng bào các dân tộc thiểu số…

 

Đối tượng tham gia dự thi là tất cả người Việt Nam đang sống, học tập, công tác ở trong và ngoài nước và các tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang, người nước ngoài có thể gửi tác phẩm tham gia cuộc thi.

 

Các tác phẩm dự thi là sưu tầm các hình ảnh, ký hoạ, ký sự, những bài viết, biên tập tổng hợp những câu chuyện có nội dung về cuộc sống, sinh hoạt, làm việc của Bác Hồ trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; khai thác, biên tập các tài liệu như: thư, công văn, chỉ thị, điện, thư gửi đồng bào, chiến sĩ, thư khen… của Bác Hồ gửi đồng bào các dân tộc thiểu số; tìm hiểu, khai thác, biên tập các cuộc trò chuyện, gặp gỡ thăm hỏi, các mẩu chuyện về Bác Hồ đối với đồng bào các dân tộc thiểu số và đồng bào dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu. Các tư liệu, tài liệu gửi về dự thi phải chính xác, trung thực, có cơ sở khoa học, được viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4 và ghi rõ tên tập thể hoặc cá nhân tham gia; các tư liệu, tài liệu cũ bị mờ, rách thì tác giả phục hồi lại và biên tập thành bộ hồ sơ dự thi.

- Bài dự thi gửi trực tiếp về:

+ Vụ Tuyên truyền, Ủy Ban Dân tộc, số 80 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội. Email: vutuyentruyen@cema.gov.vn

+ Báo Biên phòng, số 40A, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Email: lyhoabienphong@gmail.com

(Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 10-9 đến hết ngày 3-2-2013 (tính theo dấu bưu điện); dự kiến trao giải vào ngày 19/5/2013).

- Bài dự thi gửi qua Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình (Hạn cuối nhận bài thi ngày 20/01/2013).

 

 

              Linh Ngọc

                 (Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp)

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục