Phụ nữ thị trấn Kỳ Sơn được tuyên truyền thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Phụ nữ thị trấn Kỳ Sơn được tuyên truyền thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

(HBĐT) - Trong đợt khảo sát tình hình thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn huyện Kỳ Sơn của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) tỉnh, thị trấn Kỳ Sơn được đánh giá là đơn vị thực hiện các mục tiêu đạt cao trên địa bàn. Trong thời gian qua, công tác bình đẳng giới thị trấn Kỳ Sơn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để phụ nữ được hưởng quyền bình đẳng với nam giới.

 

Đồng chí Lã Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND, Trưởng ban VSTBPN thị trấn Kỳ Sơn cho biết: Thời gian qua, Ban VSTBPN thị trấn đã tập trung thực hiện Luật Bình đẳng giới, Chiến lược quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ, đồng thời gắn với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT- XH địa phương để xây dựng các chương trình hành động sát thực, phù hợp với tình hình thực tế. Nhờ đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về bình đẳng giới, VSTBPN có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả quan trọng. Hiện nay, thị trấn có tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy là 3/10 đồng chí, chiếm 30%. Tỷ lệ nữ là đại biểu HĐND có 10 đồng chí, chiếm 40%. Thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và các văn bản luật liên quan đến bình đẳng giới luôn được quan tâm triển khai đến tận KDC, đặc biệt là các cấp hội phụ nữ. Phụ nữ tham gia các cuộc họp tại địa phương và KDC chiếm tỷ lệ 60%. Thực hiện chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, lao động, từ đầu năm đến nay, phụ nữ thị trấn đã được vay 36 triệu đồng từ vốn vay 120 hỗ trợ việc làm cho 3 hộ; vốn vay Ngân hàng CSXH đạt trên 5,3 tỷ đồng cho 279 hộ vay, trong đó có 256 hộ phụ nữ, chiếm 92%. Thực hiện mục tiêu bình đẳng trong lĩnh vực GD&ĐT, Ban VSTBPN thị trấn đã phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng, các ban, ngành, đoàn thể mở được 6 lớp tập huấn kỹ năng đội ngũ cán bộ QLNN, VSATTP, kỹ năng điều hành cuộc họp, trợ giúp pháp lý, nâng cao kiến thức khởi nghiệp, kỹ năng nuôi ong, phòng- chống BLGĐ, sử dụng máy vi tính cho 481 lượt người tham gia, trong đó có 263 lượt người là nữ. Thị trấn duy trì công tác phổ cập giáo dục tiểu học, THCS đúng độ tuổi đạt 100%. Số nữ được tham gia lớp học nhận thức về Đảng có 9 người, nữ được kết nạp Đảng 6 đồng chí, 6 người được giới thiệu đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Năm 2012 có 6 cán bộ nữ được tham gia các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và các kỹ năng nghiệp vụ công tác hội. Về lĩnh vực y tế, thị trấn đã tuyên truyền kiến thức CSSKSS cho 156 lượt chị em. Việc cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi đảm bảo kịp thời, 100% trẻ dưới 5 tuổi được uống vitamin A và tiêm đủ 7 loại vắc xin. 100%  phụ nữ được khám thai đủ 3 lần; 100% phụ nữ sinh con tại cơ sở y tế...

 

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động, Ban VSTBPN thị trấn Kỳ Sơn sẽ tiếp tục kiện toàn đảm bảo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Ban cũng đề nghị tỉnh tăng thêm 1 cán bộ làm công tác chuyên trách VSTBPN; tiếp tục mở nhiều lớp tập huấn kỹ năng hoạt động cho các thành viên của Ban VSTBPN ở cơ sở; tăng thêm nguồn kinh phí hoạt động thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2012- 2017

 

 

                                                                                                P.V

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục