Các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy phường Phương Lâm dự buổi họp tổ đảng 76 tại chi bộ.

Các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy phường Phương Lâm dự buổi họp tổ đảng 76 tại chi bộ.

(HBĐT) - Ông Đinh Xuân Hợi, Phó Bí thư TT Đảng ủy phường cho biết: Để phát huy được vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, trước hết, Đảng bộ chú trọng tới việc xây dựng đội ngũ, đảm bảo có những cán bộ, lãnh đạo vừa hồng, vừa chuyên có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và có đủ khả năng làm công tác dân vận.

 

Với lợi thế là địa bàn có nhiều cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo cấp cao của tỉnh, trong mỗi kỳ Đại hội Đảng, các cơ sở Đảng luôn bố trí cơ cấu các đồng chí này giữ trọng trách là Bí thư và Phó Bí thư chi bộ. Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng luôn được chú trọng.Trong năm 2012,  Đảng ủy phường đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố mở lớp tập huấn công tác Đảng cho 112 đồng chí Bí thư và cấp ủy của 44 Chi bộ trực thuộc, làm thủ thục chuyển Đảng chính thức cho 9 đảng viên. Đồng thời, giới thiệu 11 quần chúng ưu tú tham gia học lớp đối tượng cảm tình Đảng. Nhờ duy trì tốt công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng nên đến nay, số đảng viên trong toàn Đảng bộ đã được nâng lên 695 đồng chí và là Đảng bộ có số đảng viên đông nhất so với các xã, phường trên địa bàn thành phố. Trong năm, Đảng ủy đã tổ chức 4 đợt phát thẻ Đảng vào các dịp 3/2 ngày thành lập Đảng, 19/5, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày Quốc khánh 2/9 ... cho 72 đảng viên, nâng số đảng viên được trao huy hiệu Đảng lên 593 đồng chí.

 

Để xây dựng Đảng TSVM, một phần việc nữa mà Đảng bộ luôn quan tâm thực hiện đó là: quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Hàng năm, Đảng bộ phường triển khai, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết chuyên đề về kinh tế, văn hóa, xã hội, AN - QP. Tổ chức tuyên truyền phát động các đợt thi đua chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2. Mấy năm gần đây, Đảng bộ luôn phát động và duy trì phong trào thi đua nhằm đẩy mạnh  việc " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Trong những tháng đầu năm 2012, Đảng bộ đã triển khai, học tập Kết luận Hội nghị lần thứ 3 và Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 của BCH T.Ư Đảng (khóa XI), thu hút 88,8% đảng viên trong toàn Đảng bộ tham gia. Đồng thời, triển khai học tập Nghị quyết và các quyết định, hướng dẫn, quy định thi hành Điều lệ Đảng cho các đảng viên. Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, Đảng bộ cũng luôn coi trọng công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện thường xuyên theo từng chủ đề, từng lĩnh vực cho từng tháng, quý và trong năm. Những tháng đầu năm 2012, Đảng ủy phường đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với HĐND phường kiểm tra, giám sát việc triển khai  và thực hiện chương trình hành động của Đảng ủy phường về xây dựng nếp sống văn minh đô thị tại 13 chi bộ cơ quan, đơn vị. Thành lập tổ dân vận theo hướng dẫn của Ban Dân vận Thành phố, trong đó, các đồng chí Bí thư Chi bộ giữ vai trò tổ trưởng. Khối dân vận đã tham mưu cho cấp ủy tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy tới toàn thể nhân dân; xây dựng tinh thần đoàn kết trong nội bộ nhân dân; vận động nhân dân thực hiện mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực thực hiện CVĐ dựng nếp sống văn minh đô thị và văn hóa giao thông.

 

Hầu hết các đảng viên trong toàn Đảng bộ đã nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, ANQP trên địa bàn. Kết quả phân loại đảng viên năm 2012 cho thấy: đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 66,9%; đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 11,6%; đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ 21,3%. Có 40/44 chi bộ đạt trong sạch - vững mạnh.

 

Đến nay, toàn phường có 35 tổ Đảng  sinh hoạt theo Quy định 76 của Bộ Chính trị với trên 1.700 đảng viên. Đảng bộ luôn quan tâm, tạo điều kiện để đảng viên đang công tác giữ mối liên hệ và thực hiện nghĩa vụ công dân ở nơi cư trú đạt kết quả tốt. Qua đó, mối quan hệ giữa đảng viên đang công tác với chi ủy nơi cư trú ngày càng gắn bó mật thiết. Đa số các đảng viên đang công tác tham gia đầy đủ các cuộc họp của tổ dân phố, tích cực đóng góp, tài trợ cho các phong trào ở nơi cư trú.

 

Là địa bàn trung tâm trung tâm chính trị, văn hóa, xã hội của thành phố và của tỉnh, quá trình phát triển văn hóa, xã hội, giữ gìn AN - QP của phường Phương Lâm cơ bản có nhiều nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và AN - QP của phường luôn được giữ ổn định và phát  triển theo hướng tích cực. Nhờ đó, nhiều năm qua, Đảng bộ phường Phương Lâm luôn giữ vững danh hiệu Đảng bộ Trong sạch - vững mạnh, tạo dựng được niềm tin tuyệt đối với các tầng lớp nhân dân.

 

                                                                                    

 

                                                                                       Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục