Thực hiện chương trình KTGS năm 2012, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại xã Lâm Sơn (Lương Sơn).

Thực hiện chương trình KTGS năm 2012, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại xã Lâm Sơn (Lương Sơn).

(HBĐT) - Nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) của Đảng, trên cơ sở Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, chương trình KT,GS toàn khóa và các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Tư, năm 2012, BTV Tỉnh ủy đã chủ động xây dựng chương trình công tác KT,GS và chỉ đạo cấp ủy các cấp bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương, chỉ đạo, đôn đốc UBKT các cấp thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng.

 

Để tạo sự chuyển biến trong nhận thức về vị trí, vai trò, tác dụng của công tác KT, GS, thi hành kỷ luật Đảng trong cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến về công tác KT, GS của Đảng nhiệm kỳ 2010 - 2015; ban hành quy định về việc cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy, đồng thời chỉ đạo cấp ủy, UBKT các cấp lập bộ phận tuyên truyền, bát sám các văn bản của T.ư, của tỉnh để thống nhất thực hiện theo nguyên tắc, quy định của Đảng. Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến đã góp phần định hướng thông tin, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của công tác KT,GS, từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. 

Song song với việc tổ chức, quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn, kế hoạch của T.ư, BTV Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ KT, GS. Đặc biệt đã chủ động khai thác, nắm bắt các nguồn thông tin, tập trung KT,GS những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực đối với những địa phương, đơn vị có dư luận phản ánh của quần chúng nhân dân, đơn - thư khiếu nại, tố cáo, có những vấn đề bức xúc kéo dài không được giải quyết triệt để. Trong năm, BTV Tỉnh ủy đã thành lập các đoàn kiểm tra 3 đơn vị về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin”; kiểm tra 6 đơn vị về thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kiểm tra 2 đơn vị thực hiện NQ số 22 của BCH T.ư Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”. Đồng thời, cấp ủy các cấp trong toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra 322 tổ chức Đảng về việc chấp hành Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách tài chính, công tác cán bộ, việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng...

Qua kiểm tra kết luận có 16 tổ chức Đảng có vi phạm, 4 tổ chức Đảng vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Ngoài ra, cấp ủy các cấp cũng thực hiện kiểm tra 144 đảng viên, nội dung tập trung chủ yếu vào việc chấp hành Điều lệ Đảng, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách về tài chính, việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, việc thực hiện những điều đảng viên không được làm... Qua kiểm tra chưa phát hiện đảng viên có vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. 

Cùng với nhiệm vụ kiểm tra, BTV Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã coi trọng nhiệm vụ giám sát thường xuyên và giám sát theo chuyên đề. Trong năm, BTV Tỉnh ủy đã tiến hành 3 cuộc giám sát chuyên đề về việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QPTD và công tác QSĐP đối với Đảng ủy Quân sự tỉnh; giám sát việc thực hiện NQ số 02 của Tỉnh ủy về xây dựng NTM tại 2 đơn vị. Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp đã thực hiện giám sát 236 tổ chức Đảng và 77 đảng viên về chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng nơi cư trú... Qua giám sát đã kịp thời uốn nắm, nhắc nhở, ngăn ngừa khuyết điểm, vi phạm từ khi mới có biểu hiện. 

Với những kết quả đạt được trong công tác KT,GS của các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã khẳng định được chức năng lãnh đạo chủ yếu của Đảng, góp phần nâng cao chất lượng lãnh đạo và làm cho sự lãnh đạo của Đảng gắn với thực tiễn.  

     

                                                                               Bình Giang

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục