Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình trồng chè cao sản của Công ty TNHH một thành viên Sông Bôi (Lạc Thủy). 
Ảnh: Bùi Văn Chúc (VP Tỉnh ủy)

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình trồng chè cao sản của Công ty TNHH một thành viên Sông Bôi (Lạc Thủy). Ảnh: Bùi Văn Chúc (VP Tỉnh ủy)

(HBĐT) - Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh là một Đảng bộ đặc thù, chủ yếu là các cơ quan, đơn vị trọng yếu của tỉnh, trong đó có 35 đảng bộ, 28 chi bộ với trên 3.200 đảng viên. Với vị trí quan trọng này, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh xác định việc thực hiện tốt Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” là cơ sở để khắc phục những khuyết điểm, yếu kém nhằm xây dựng Đảng TS-VM, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng củng cố niềm tin với cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời cũng là cơ hội giúp mỗi cán bộ, đảng viên nhìn nhận, soi xét lại bản thân để tự hoàn thiện mình.

 

Đồng chí Đoàn Văn Thu, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của NQT.ư 4, Đảng ủy Khối đã coi trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện NQ trong toàn Đảng bộ. Trên cơ sở các kế hoạch, hướng dẫn của T.ư, của tỉnh, BTV Đảng ủy khối đã khẩn trương xây dựng và ban hành kế hoạch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQ; hướng dẫn kiểm điểm, tự phê bình và phê bình; lãnh đạo, chỉ đạo việc bổ sung nội dung triển khai thực hiện NQT.ư 4 (khóa XI) vào chương trình công tác của Đảng ủy, BTV Đảng ủy khối và chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy năm 2012. Cùng với đó, BTV Đảng ủy Khối đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt NQ và chỉ đạo 100% các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc hoàn thành việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch.

 

Thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh coi “Phê bình và tự phê bình là để trị bệnh cứu người”, Thời gian qua, tập thể, cá nhân BTV Đảng ủy Khối đã nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ thực hiện tốt việc kiểm điểm theo tinh thần NQT.ư 4 (khóa XI) với phương châm tự giác, trung thực, xem xét, nhìn nhận lại mình để phát huy ưu điểm, tự thấy rõ khuyết điểm và tự mình sửa chữa.

 

Qua kiểm điểm cho thấy, những năm qua, BTV Đảng ủy Khối đã có nhiều cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ chính trị, xây dựng TCCS Đảng TS-VM gắn với xây dựng cơ quan và các đoàn thể trong khối vững mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng, đảng viên chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, NQ, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được chú trọng, nhất là Đảng ủy Khối đã tích cực đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và kịp thời cụ thể hóa các nghị quyết, kế hoạch, chương trình công tác của Tỉnh ủy vào điều kiện của Đảng bộ Khối, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Khối và chất lượng đội ngũ đảng viên. Trong quá trình kiểm điểm, tập thể, cá nhân BTV Đảng ủy Khối đã thẳng thắn, trung thực chỉ ra những khuyết điểm, yếu kém, nguyên nhân, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa.

 

Đồng chí Đoàn Văn Thu, Bí thư Đảng ủy khối cho biết: Với phương châm nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không nể nang, né tránh, theo báo cáo của các tổ công tác của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối về kết quả dự, theo dõi và chỉ đạo việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối tập thể và cá nhân cấp uỷ viên các chi, Đảng bộ trực thuộc, nhìn chung, việc chuẩn bị kiểm điểm và tổ chức kiểm điểm được thực hiện nghiêm túc, cơ bản theo đúng tinh thần Nghị quyết của Trung ương, Chỉ thị và Kế hoạch của Bộ Chính trị, Kế hoạch, Hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các Ban Đảng tỉnh và của Đảng uỷ Khối, vận dụng nghiêm túc cách chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối. Nhiều cấp uỷ qua kiểm điểm đã chỉ ra được những tồn tại, khuyết điểm, những việc cần làm ngay và quyết tâm khắc phục, sửa chữa những tồn tại, khuyết điểm, nhất là khắc phục tình trạng nể nang, ngại va chạm, dĩ hòa vi quý trong sinh hoạt chi bộ, trong hội nghị phân loại công chức, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên hàng năm... Kết quả kiểm điểm bước đầu đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị trong Khối, có tác dụng phòng ngừa, răn đe và góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Từ việc trung thực, nghiêm khắc nhìn nhận những khuyết điểm, thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, ngay sau khi hoàn thành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, Đảng ủy Khối đã khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp để khắc phục, sửa chữa. Một trong những giải pháp được làm ngay đó là BTV Đảng ủy Khối đã ban hành thực hiện trong toàn Đảng bộ Chỉ thị về nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên; NQ của BCH Đảng bộ Khối về nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2012 - 2015. Cùng với đó, BTV Đảng ủy Khối cũng chỉ đạo các chi, Đảng bộ  nghiêm túc thực hiện đánh giá, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2012 đảm bảo thực chất, nghiêm túc theo tinh thần NQT.ư 4 (khóa XI).

 

“Sau gần 1 năm thực hiện Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng sát với cơ sở hơn. Nhìn nhận của cán bộ, đảng viên về chức trách, nhiệm vụ được giao cũng được nâng lên. Thông qua kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối có cơ hội để nhìn nhận lại bản thân, tự xét lại mình gắn với vị trí, nhiệm vụ công tác được giao, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái”. Đồng chí Đoàn Văn Thu, Bí thư Đảng ủy Khối khẳng định.

      

 

                                                                    Hoàng Nga

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục