Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của T.Ư Đoàn cho các tập thể, cá nhân.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của T.Ư Đoàn cho các tập thể, cá nhân.

(HBĐT) - Ngày 10/1, Huyện đoàn Lạc Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào TTN năm 2012, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2013. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện ủy, UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện đoàn, Bí thư và Phó Bí thư Đoàn TN các xã, thị trấn và chi đoàn trực thuộc.

 

Năm 2012, công tác đoàn và phong trào TTN huyện Lạc Sơn có nhiều khởi sắc, các phong trào, CVĐ tiếp tục được triển khai, thực hiện sáng tạo. Trong năm, đã tổ chức 50 buổi học tập, quán triệt, triển khai học tập Nghị quyết của Đảng, Đoàn cho gần 18.500 lượt ĐV- TN; tuyên truyền Luật thanh niên cho trên 20.000 lượt ĐV- TN; tổ chức, chỉ đạo 100% cơ sở đoàn học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI) của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”… Trong năm đã tổ chức được nhiều sàn giao dịch việc làm qua đó tư vấn, tuyển dụng lao động cho hơn 3.500 lượt người; phối hợp cùng Ngân hàng CSXH hướng dẫn, hỗ trợ cho thanh niên vay vốn với tổng dư nợ đạt trên 40 tỷ đồng; mcác lớp tập huấn về sản xuất- kinh doanh, chuyển giao KHKT cho hàng trăm ĐV- TN; tặng một nhà "Mái ấm thanh niên" cho hộ gia đình thanh niên khó khăn (dự kiến năm 2013 sẽ bàn giao thêm 1 ngôi nhà "Mái ấm thanh niên" và 2 ngôi nhà "Khăn quàng đỏ"). Thông qua các phong trào đã giới thiệu cho Đảng nhiều đoàn viên ưu tú trong đó có 338 đồng chí vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng…

 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã cùng thảo luận, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013. Theo đó, các cấp bộ đoàn trong huyện tiếp tục thực hiện sáng tạo, có hiệu quả các VCĐ, phong trào do Đoàn cấp trên phát động; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đội và phong trào TTN…

 

Cũng tại hội nghị, 5 tập thể và 1 cá nhân đã được nhận bằng khen của BCH Trung ương đoàn, có 9 tập thể và 8 cá nhân được BCH Huyện đoàn trao tặng giấy khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012.

 

* Vừa qua, Huyện đoàn Mai Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào TTN năm 2012, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2013. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu cùng các đồng chí trong BTV Huyện đoàn, Bí thư, Phó Bí thư đoàn xã, thị trấn, đoàn trực thuộc.

 

Toàn huyện Mai Châu hiện có 10.030 ĐVTN, trong đó có 3.650 ĐV đang sinh hoạt tại 156 cơ sở đoàn. Thực hiện các phong trào, CVĐ do đoàn cấp trên phát động, toàn huyện đã xây dựng được 20 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ cho hơn 200 lao động với mức thu nhập bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng; tổ chức tuyên truyền, giáo dục Luật ATGT đường bộ cho trên 4.500 lượt người, duy trì tốt 133 tổ an ninh, thôn xóm với 613 đoàn viên, thanh niên tham gia; các cơ sở đoàn trong huyện đã tiếp nhận và phối hợp cùng các đoàn tình nguyện trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, có ý nghĩa, tặng nhiều phần quà và học bổng cho học sinh, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại địa phương; phối hợp với Trạm KNKL, phòng TBXH của huyện tổ chức 16 lớp chuyển giao khoa học công nghệ về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho 2.435 lượt người tham gia; phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân cho thanh niên vay vốn phát triển kinh tế với tổng dư nợ tính đến cuối tháng 12/2012 là 31,897 tỷ đồng.

       

Đại diện Huyện đoàn Mai Châu trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đoàn và phong trào TTN năm 2012.

 

Trong năm 2013, các cấp bộ đoàn trong huyện tập trung học tập, triển khai nghị quyết T.Ư Đảng khóa XI, nghị quyết đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; triển khai các hoạt động thiết thực gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới…

 

Tại hội nghị, Huyện đoàn Mai Châu đã tặng giấy khen cho 19 tập thể, 8 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đoàn và phong trào TTN năm 2012.

 

 

                                                                                        Hải Yến

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục