Thông qua các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hướng thanh niên đến lối sống đẹp, sống có ích, đáp ứng nhu cầu thời đại mới. (Ảnh: ĐVTN huyện Lương Sơn tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường vì cộng đồng).

Thông qua các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hướng thanh niên đến lối sống đẹp, sống có ích, đáp ứng nhu cầu thời đại mới. (Ảnh: ĐVTN huyện Lương Sơn tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường vì cộng đồng).

(HBĐT) - Hiện nay, tỷ lệ Bí thư đoàn là đảng viên đạt trên 85% và công tác phát triển Đảng trong thanh niên thu được kết quả đáng khích lệ. Trong 5 năm (2008-2012), các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã kết nạp được 31.630 đoàn viên mới, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng 14.292 đoàn viên ưu tú, trong đó có 7.417 ĐV-TN được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 

Để làm tốt công tác phát triển Đảng, BTV Tỉnh đoàn xác định đúng đắn vị trí tầm quan trọng công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống cho thanh niên, nâng cao nhận thức cho ĐV-TN về Đảng Cộng sản Việt Nam, nâng cao trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong thực hiện công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh luôn đổi mới phương thức, hình thức giáo dục, gắn kết giữa nâng cao nhận thức với phát huy vai trò của tuổi trẻ thông qua các phong trào hành động cách mạng, cuộc vận động đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị tự giác rộng lớn trong ĐV-TN. Chỉ đạo có kết quả việc tổ chức cho ĐV-TN học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, học tập 6 bài lý luận chính trị, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhiều cách làm mới, sáng tạo, có ý nghĩa giáo dục cao như: tổ chức đợt sinh hoạt chính trị thông qua các cuộc thi tìm hiểu, sân khấu hóa các nội dung tuyên truyền, tổ chức các diễn đàn thanh niên “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”, “Bác Hồ với tuổi trẻ, tuổi trẻ với Bác Hồ”; tổ chức xem phim “Hồ Chí Minh - chân dung một con người”, “Nguyễn ái Quốc ở Hồng Kông” tổ chức hội thi “Đội tuyên truyền viên về CVĐ tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”... qua đó đã xây dựng nhận thức, thái độ và động cơ phấn đấu trở thành đảng viên.

 

CVĐ “ĐV-TN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam” được triển khai sâu rộng, các cấp bộ Đoàn xác định rõ chủ trương tinh thần CVĐ, chủ động tham mưu, phối hợp cấp ủy Đảng xây dựng những tiêu chí cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương để đánh giá chất lượng đoàn viên xuất sắc. Đối với đoàn viên khối CNVC, HSSV, ĐV-TN trong các doanh nghiệp, xây dựng tiêu chí giới thiệu kết nạp Đảng bằng các giải pháp gắn liền với việc thúc đẩy trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xếp loại học tập và năng suất lao động. Qua đó, xây dựng được người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh “vừa hồng, vừa chuyên” tạo nguồn phát triển Đảng dồi dào, chất lượng.

 

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn luôn quan tâm phát động, triển khai tổ chức có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ như “xung kích phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã có 792 đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm của thanh niên được ứng dụng trong thực tiễn, 294 gương mặt thanh niên làm kinh tế giỏi được tuyên dương; các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã thu hút ngày càng đông đảo thanh niên tham gia, gần 2.000 công trình thanh niên, phần việc thanh niên được xây dựng; có trên 300 ngôi nhà nhân ái, đại đoàn kết, ngôi nhà khăn quàng đỏ; 10 chiếc cầu nông thôn, hàng nghìn cuộc khám - chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho trẻ em, đồng bào vùng sâu, xa... Qua đó, đã huy động được lực lượng lớn ĐV-TN tham gia tháo gỡ, giải quyết công việc, phần việc tại địa phương, từ đó khơi dậy và giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần tình nguyện của ĐV-TN đối với cuộc sống cộng đồng và là môi trường tốt cho ĐV-TN phấn đấu và rèn luyện.

             

 

                 Yến Lan

                  (Trung tâm hoạt động TTN)

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục