(HBĐT) - Vừa qua, Huyện ủy Đà Bắc đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013.
Trong năm 2012, Huyện ủy Đà Bắc đã chỉ đạo 100% chi, đảng bộ đã tổ chức triển khai Chỉ thị số 03, 70% chi- đảng bộ đã thành lập bộ phận giúp việc, xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị, 20% các chi đảng bộ tổ chức hội nghị nghiên cứu một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt mặt trận và các đoàn thể. Trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Huyện ủy cũng đã ban hành hướng dẫn về việc bổ sung tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Mình. Hiện nay, đã có 50% chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị đã xây dựng được chuẩn mực đạo đức riêng phù hợp với điều kiện của đơn vị mình.
Để nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ CHí Minh ngày càng thiết thực, hiệu quả, các chi đảng bộ đã xây dựng kế hoạch học tập gắn với việc thực hiện các Nghị quyết ĐH đảng bộ các cấp, trong đó chú trọng gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI). Các chi Đảng bộ đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh thành một tiêu chí để bình xét, đánh giá, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên, cán bộ công chức hàng năm. Nhiều cơ sở Đảng “làm theo” gắn với phong trào thi đua và những hành động cụ thể như phong trào xây dựng nông thôn mới, mô hình tiết kiệm, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế….
Tuy nhiên, việc triển khai nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở một số chi, đảng bộ còn chậm, mang tính hình thức. Rất ít các chi, đảng bộ mở sổ nhật ký về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…
Năm 2013, Huyện ủy Đà Bắc xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cần chú trọng về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Việc học tập và làm theo tấm gương của Bác cần chú ý các cách làm sinh động, thiết thực, hiệu quả và gắn với điều kiện, đặc thù nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị. Đưa nội dung của việc học tập thành công việc thường xuyên, thành nề nếp trong sinh hoạt chi bộ…
Phương Linh