BTV Đảng ủy xã Sủ Ngòi thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với các chi bộ cơ sở để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn.

BTV Đảng ủy xã Sủ Ngòi thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với các chi bộ cơ sở để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn.

(HBĐT) - “Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của đảng viên và các tầng lớp nhân dân. NQ có tác dụng trực tiếp đến suy nghĩ, việc làm của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với những đảng viên được phân công nhiệm vụ nói chung, cán bộ lãnh đạo, quản lý nói riêng.

 

Triển khai, thực hiện NQ, trong đó có việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để củng cố vai trò lãnh đạo và niềm tin của nhân dân đối với Đảng” - Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Huy Luyến, Bí thư Đảng ủy xã Sủ Ngòi (TPHB).  

Từ nhận thức trên, một năm qua, Đảng bộ xã Sủ Ngòi đã chú trọng triển khai, thực hiện sâu rộng NQT.ư 4 trong toàn Đảng bộ. 100% chi bộ với trên 200 đảng viên đã được quán triệt, học tập nghị quyết. Thực hiện Hướng dẫn của BTC Thành ủy về việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Đảng ủy xã đã quan tâm xin ý kiến góp ý của các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ, đoàn thể CT-XH, chi bộ trực thuộc cho tập thể BTV, BCH Đảng bộ và từng cá nhân BTV Đảng ủy xã. Trên cơ sở ý kiến đóng góp và từ tình hình thực tiễn công tác xây dựng Đảng, BTV Đảng ủy xã xây dựng báo cáo kiểm điểm, nghiêm túc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đảm bảo sự khách quan, trung thực, đánh giá đúng sự thật về những ưu điểm, chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém.  

Qua quá trình kiểm điểm, BTV Đảng ủy xã Sủ Ngòi nhận định: Những năm qua, ngoài việc triển khai, thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Tư và cấp ủy cấp trên tới các chi bộ và đảng viên, Đảng ủy xã luôn coi trọng xây dựng các NQ chuyên đề về phát triển KT-XH, QP-AN, nhiệm vụ trọng tâm của năm, chương trình hành động theo yêu cầu. BTV Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công việc trọng tâm, trọng điểm, duy trì chế độ sinh hoạt Đảng định kỳ, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, coi trọng đoàn kết nội bộ. Công tác cán bộ được thực hiện theo đúng quy trình, quy định. BTV Đảng uỷ xã đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu; thống nhất, dân chủ trong quyết định các chủ trương, chính sách phát triển KT-XH của địa phương.  

Tuy nhiên, theo Bí thư Đảng uỷ xã Nguyễn Huy Luyến, những năm qua, công tác xây dựng Đảng ở Sủ Ngòi vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém, nhất là qua kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQT.ư 4 đã chỉ rõ: Chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa cao. Có những đảng viên trẻ sa sút ý chí, lập trường. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, BTV Đảng uỷ có thời điểm chưa cương quyết, thiếu nhanh nhạy, biểu hiện ở việc quản lý cán bộ chưa chặt chẽ, còn để tình trạng cán bộ kế toán sử dụng tiền chi tiêu không quyết toán được mà không thể giải trình. Công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền SDĐ chậm, còn 78 hộ chưa được cấp giấy, ảnh hưởng đến tư tưởng của nhân dân, vấn đề này có trách nhiệm của người đứng đầu. Công tác quản lý đô thị, xây dựng không giấy phép, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, xây dựng trên đất nông nghiệp chưa được lãnh đạo giải quyết dứt điểm. Một số cán bộ chuyên môn, cán bộ chuyên trách thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có những cán bộ lãnh đạo chưa gương mẫu trong tư cách, tác phong nơi công sở...  

Từ việc nhìn thẳng và đánh giá đúng sự thật về những tồn tại, yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ngay sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, BCH, BTV Đảng uỷ xã Sủ Ngòi đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước dân, từng bước sửa chữa khuyết điểm. Theo đó, những tồn tại về công tác tài chính đang dần được khắc phục. UBND xã Sủ Ngòi đã đề nghị với UBND TP. Hoà Bình buộc thôi việc đối với cán bộ kế toán có sai phạm. Về những yếu kém trong quản lý đất đai, lãnh đạo xã đã làm việc trực tiếp với cán bộ địa chính, chỉ ra những việc cần phải làm và những việc phải làm ngay. Qua đó, tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn cho các hộ, trước mắt đã giúp 25 hộ được cấp giấy chứng nhận quyền SDĐ, những hộ chưa có nguồn gốc sử dụng đất được hướng dẫn cụ thể để hoàn thiện các thủ tục. Công tác quản lý đô thị được tăng cường, không có trường hợp phát sinh trong việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.  

Đặc biệt, trong đổi mới phương thức lãnh đạo được thể hiện rõ nét thông qua việc ban hành NQ của Đảng uỷ bám sát thực tiễn cơ sở. Trong năm 2013, BTV Đảng uỷ xã xây dựng kế hoạch mỗi tháng đến làm việc với một chi bộ, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để việc lãnh đạo, chỉ đạo được sát thực, hiệu quả hơn.  

“Sau 1 năm thực hiện NQT.ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, thái độ, tinh thần trách nhiệm trong công việc của cán bộ, đảng viên, nhất là với cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cấp uỷ  thuộc Đảng bộ xã đã có sự chuyển biến rõ nét; có ý thức tự giác, gương mẫu trong việc khắc phục, sữa chữa những tồn tại, yếu kém. Đây là tín hiệu tích cực để Đảng bộ xã Sủ Ngòi thực hiện có hiệu quả NQT.ư 4 (khoá XI), góp phần chỉnh đốn, xây dựng Đảng vững mạnh” - Bí thư Đảng uỷ xã Nguyễn Huy Luyến nhận định.

 

                                                               Bình Giang

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục