Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng có giá trị cao, đời sống người dân xóm Cổi, xã Bình Chân (Lạc Sơn) từng bước được nâng lên.

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng có giá trị cao, đời sống người dân xóm Cổi, xã Bình Chân (Lạc Sơn) từng bước được nâng lên.

(HBĐT) - Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn Bùi Văn Nỏm cho biết: Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, thời gian qua, Huyện ủy Lạc Sơn đã chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của TCCS Đảng; phát huy vai trò của đội ngũ CBĐV trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Quý Hòa là xã khó khăn, tình hình KT-XH, đời sống người dân còn nhiều hạn chế với sản xuất nông nghiệp manh mún, chậm chuyển đổi, hiệu quả sản xuất không cao. Nhờ phát huy tốt vai trò tiền phong của đội ngũ CBĐV trong việc tìm hướng đi phát triển kinh tế hộ gia đình một cách hiệu quả đã góp phần thúc đẩy, phát triển KT-XH của xã. Ông Bùi Thanh Dưn, Thường trực Đảng ủy xã Quý Hòa cho biết: Nếu như trước đây, việc vận động nhân dân tham gia đóng góp để xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội là rất khó. Hiện nay, người dân đã chủ động, tích cực tham gia. Cấp ủy, chính quyền, nhất là đội ngũ CBĐB đã phát huy tính tiền phong, gương mẫu đi đầu trong việc tham gia xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn. Từ đó tạo được niềm tin trong nhân dân, huy động người dân tích cực tham gia với tinh thần tự nguyện, tự giác cao. Điều đó được thể hiện rõ nhất trong việc xây dựng nhà văn hóa thôn, bản như ở xóm Thung, khi xây dựng nhà văn hóa, Nhà nước chỉ hỗ trợ 19 triệu đồng nhưng người dân đã tham gia đóng góp với số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa xóm khang trang. Hay như việc cứng hóa đường GTNT với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, Nhà nước hỗ trợ xi măng còn người dân các xóm Khang, Cáo đã đóng góp ngày công, kinh phí mua cát, sỏi để cứng hóa hơn 3 km đường GTNT với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. Từ chỗ chỉ sản xuất độc canh cây lúa, đến nay, Quý Hòa đã chủ động chuyển đổi, phát triển kinh tế theo hướng tập trung nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích bằng các loại cây, con có giá trị kinh tế cao phù hợp với điều kiện như cây mướp đắng lấy hạt ở xóm Thang; đưa cơ giới hóa vào sản xuất, nâng cao hiệu quả giá trị sử dụng đất từ 1 vụ lên sản xuất 2 vụ ở xóm Thung.

Hiện nay, không riêng gì Quý Hòa mà ở hầu khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã chú trọng phát huy hiệu quả, vai trò tiền phong của đội ngũ CBĐV trong phát triển KT-XH địa phương. Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn Bùi Văn Nỏm cho biết thêm: Chính từ việc đổi mới, nâng cao năng lực, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của TCCS Đảng đã từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần đưa mức tăng trưởng kinh tế của huyện năm 2012 đạt 11,04%, thu nhập bình quân đầu người đạt 13,38 triệu đồng/năm. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện. Tình hình ANCT - TTATXH được giữ vững, ổn định. Chất lượng TCCS Đảng và đảng viên được nâng lên. Qua đánh giá phân loại TCCS Đảng và đảng viên năm 2012 có 51/63 TCCS Đảng TS-VM, chiếm 80,9%, trong đó có 12 TCCS Đảng TS-VM tiêu biểu, chiếm 23,5%. Số đảng viên được đánh giá chất lượng 6.153, chiếm 95,4%, trong đó có 5.313 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 86,3%; 770 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 13,1%.         

Để có được những kết quả trên là do “Lạc Sơn đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, tiên phong của đội ngũ CBĐV trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh đồng thuận của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH địa phương. Đây cũng là tiền đề để Đảng bộ huyện tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết lãnh đạo nhân dân khai thác hiệu quả tiềm năng, huy động tối đa các nguồn lực để từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Không ngừng xây dựng và củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng” - đồng chí Bùi Văn Nỏm Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh.  

   

                                                              Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục