Cần tự giác tu dưỡng, rèn luyện bản thân

 

                        

                                     Bùi Văn Thông

                 Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi 

 

Đảng mạnh, chi bộ mạnh là do có đảng viên tốt. Vai trò của đảng viên là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, đảng viên cần tự giác tu dưỡng, rèn luyện bản thân; không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực công tác; thường xuyên tự kiểm điểm mình, rèn luyện giữ gìn bản lĩnh và bản chất cách mạng; luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động; hoàn thành nhiệm vụ được phân công, nhất là trong giai đoạn hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên nên coi trọng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không chỉ học và làm theo Bác ở đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư mà còn học Bác ở phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, vì nhân dân phục vụ, quan tâm sát sao đời sống của nhân dân; giải quyết công việc có trách nhiệm, quyết đoán, vì quyền lợi của nhân dân, tập thể.

 

Theo tôi, hiện nay, vấn đề cốt lõi để xây dựng Đảng TS-VM là Đảng ta phải thật sự chú trọng giáo dục, rèn luyện và bồi dưỡng đội ngũ đảng viên vững vàng về chính trị tư tưởng, có trách nhiệm với công việc và có cái tâm trong sáng. Cùng với đó, mỗi cấp ủy Đảng cần gần gũi, quan hệ mật thiết hơn nữa với nhân dân; làm việc phải dựa vào dân, xin ý kiến nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, từ đó đề ra chủ trương, đường lối phù hợp, được nhân dân đồng thuận, ủng hộ.

 

 

Tăng cường vai trò của đội ngũ Bí thư chi bộ

 

                          

                                       Vũ Đức Trí

                 Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Hợp Thịnh - Kỳ Sơn

 

Là một TCCS Đảng ở khu vực nông thôn, chúng tôi nhận thấy để khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện, xây dựng Đảng bộ TS-VM, nhất thiết sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phải bám sát chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên và các văn bản chỉ đạo của Đảng. Đồng thời, đội ngũ cán bộ  cấp ủy  nói chung, cán bộ làm công tác Đảng nói riêng cần được đào tạo, bồi dưỡng năng lực làm việc, nghiệp vụ công tác, nhất là đối với chi bộ là nơi trực tiếp giáo dục, rèn luyện đảng viên nên vai trò của Bí thư chi bộ là vô cùng quan trọng. Bởi nếu vai trò của Bí thư không được phát huy, làm việc không hiệu quả, chi bộ yếu mà chi bộ yếu sẽ dẫn đến Đảng bộ yếu. Do vậy, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ, mỗi TCCS Đảng cần tăng cường vai trò của đội ngũ Bí thư chi bộ, thực sự là những người có năng lực, có uy tín, nhiệt tình và có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, để xây dựng Đảng bộ TS-VM, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT cần được đẩy mạnh vì nếu không làm tốt nhiệm vụ này sẽ dễ nảy sinh phức tạp, đi lệch và làm trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó là chú trọng thực hiện tính dân chủ trong Đảng, mọi công việc, hoạt động ở cơ sở cần được xin ý kiến, bàn bạc công khai để thống nhất thực hiện, có như vậy mới mang lại hiệu quả làm việc cao.

 

Mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

 

                        

                                    Bạch Quốc Khánh

                             Nguyên GĐ Sở VH-TT&DL

 

83 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã được độc lập, thống nhất và ngày càng phát triển. Điều này cho thấy vai trò lãnh đạo của Đảng là không thể phủ nhận. Đảng ta là Đảng duy nhất không thể thay thế đã được khẳng định trong Điều 4, Hiến pháp năm 1992. Để xứng đáng với vai trò, vị trí và hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình, Đảng ta cần thường xuyên được củng cố, chấn chỉnh từ chủ trương, đường lối đến tổ chức bộ máy, phong cách lãnh đạo làm sao cho ý Đảng thể hiện đúng lòng dân.

 

Muốn vậy, mỗi CBĐV phải thực sự tiền phong gương mẫu, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Việc gì dù nhỏ nhưng có lợi cho dân, cho nước cũng làm; việc gì có hại cho dân, cho nước, cho Đảng thì dù nhỏ cũng không làm. Đồng thời, mỗi CBĐV phải sống thật với Đảng, với dân và thật với chính mình; phải trong sạch từ chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống đến kinh tế tài chính. Phải coi việc công khai tài chính, tài sản cũng cần và quan trọng như công khai cấp bậc, chức vụ, học hàm, học vị trong công tác. CBĐV phải sống thực sự bằng đồng lương lương thiện. Đồng thời, Nhà nước cần đánh giá đúng, trả lương phù hợp cho những người làm công tác xã hội, nhất là những người làm công tác Đảng, công tác tư tưởng tương ứng những người SX- KD.

 

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc sửa chữa khuyết điểm, yếu kém

 

                  

                                    Phan Thị Thanh Nga

                    Bí thư Đoàn TN P. Đồng Tiến, TP.Hòa Bình

 

Thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQT.Ư 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, các cấp ủy và mỗi đảng viên đã nhìn nhận, chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém. Song trên thực tế, có nơi, có chỗ, việc khắc phục, sữa chữa những khuyết điểm, yếu kém chưa có chuyển biến rõ nét. Chính vì vậy, chúng tôi rất mong muốn cấp ủy cấp trên có sự chỉ đạo quyết liệt hơn nữa và cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đối với công việc này để chủ trương xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt hiệu quả thiết thực hơn, có như vậy mới củng cố được niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

 

Bên cạnh đó, là đảng viên ở cơ sở, chúng tôi luôn có nguyện vọng Đảng tăng cường nhiều hơn công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng sự lãnh đạo của Đảng, những thuận lợi, khó khăn trong giai đoạn hiện nay để tạo sự đồng thuận của nhân dân, giúp Đảng gần gũi với nhân dân hơn.

 

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục