Hội viên NCT chi hội NCT khu 7, thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) trao đổi kinh nghiệm nuôi ong mật, tăng thu nhập phát triển kinh tế gia đình.

Hội viên NCT chi hội NCT khu 7, thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) trao đổi kinh nghiệm nuôi ong mật, tăng thu nhập phát triển kinh tế gia đình.

(HBĐT) - Ông Nguyễn Dư, Chủ tịch Hội NCT xã Lạc Long (Lạc Thủy) cho biết: Xã có 206 hội viên (chiếm 11,79% tổng số nhân khẩu trong xã). Trong những năm qua, phát huy truyền thống của xã anh hùng, Hội NCT xã Lạc Long luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, hiến kế, hiến công vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương.

 

Từ chương trình phối hợp giữa Hội NCT tỉnh, huyện với ngành NN&PTNT thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, Hội NCT xã đã đóng góp vào kết quả chung của xã trong việc thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM. Một trong những tiêu chí tiêu biểu mà Hội NCT tham gia đạt hiệu quả cao là: thực hiện tiêu chí quy hoạch sử dụng đất và hạ tầng thiết yếu cho sản xuất nông nghiệp.

 

Với tiêu chí này, nội dung cụ thể là thực hiện dồn điền, đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu. Việc thực hiện bước đầu được nhận định sẽ không dễ dàng, muốn thực hiện thành công phải có sự đồng thuận của nhân dân trong xã; cùng nhau góp công, góp sức nhiệt tình, kiên trì, bền bỉ mới có thể thành công. Để NCT trong xã tham gia tốt việc dồn điền, đổi thửa, ngay sau khi có Nghị quyết của Đảng uỷ,  UBND xã về nội dung này, BCH Hội NCT đã họp và ra Nghị quyết để vận động cán bộ, hội viên gương mẫu cùng nhân dân thực hiện. NCT trong xã đã luôn gương mẫu đi đầu, làm nòng cốt trong tuyên truyền và trực tiếp thực hiện mẫu mực, có hiệu quả cao với các hoạt động cụ thể như: tuyên truyền, phổ biến tài liệu, nội dung, kế hoạch, biện pháp và thời gian thực hiện của lãnh đạo xã tới toàn thể hội viên; tổ chức hội nghị để phổ biến, quán triệt nội dung xây dựng NTM; mục đích, ý nghĩa của việc dồn điền, đổi thửa để xây dựng cánh đồng mẫu cho đội ngũ cán bộ của Hội; họp bàn, giải thích những ý kiến còn băn khoăn, chưa rõ để đi tới thông suốt, từ đó, từng chi hội tiến hành họp bàn về nội dung này; chi hội, Ban chủ nhiệm các CLB NCT còn mời lãnh đạo xã về triển khai chủ trương dồn điền, đổi thửa của xã cho cán bộ, hội viên; yêu cầu cán bộ, hội viên, các chi hội khi đã rõ và thông suốt nội dung của việc dồn điền, đổi thửa, tham dự các cuộc họp do thôn triệu tập để cùng toàn dân bàn bạc, nếu cần với hiểu biết của mình có ý kiến tuyên truyền, vận động toàn dân cùng hiểu và làm theo; khi tiến hành  dồn điền, đổi thửa, NCT gương mẫu, trực tiếp tham gia giải quyết vướng mắc, cùng với tổ dồn điền, đổi thửa ở KDC tham gia bàn bạc, giải quyết.

 

Từ việc làm tốt công tác tuyên truyền và gương mẫu trong việc thực hiện, Hội NCT đã góp phần đạt được một số kết quả như: 100% hộ dân trong xã thực hiện dồn điền, đổi thửa; toàn xã trước khi dồn điền, đổi thửa có 72 lô của tất cả các xứ đồng. Sau khi dồn điền, đổi thửa chỉ còn lại 38 lô (giảm 34 lô). Tổng số mảnh, thửa, trước khi dồn  2.849 mảnh, thửa, sau khi dồn điền, đổi thửa còn lại 960 mảnh, thửa (giảm 1.889 mảnh). Trước khi dồn bình quân mỗi hộ ở mỗi xứ đồng có từ 4 - 6 mảnh sau khi dồn chỉ còn 2 - 3 mảnh... Đặc biệt, NCT luôn gương mẫu cùng  nhiều hộ dân trong xã hiến 2.600 m2 đất ruộng để tu sửa bờ vùng, bờ thửa thuận lợi cho việc sản xuất của các cánh đồng. Đến nay, xã đã đạt được 10/19 tiêu chí, trong đó có sự đóng góp tích cực của Hội NCT và NCT xã (Hội NCT đã tham gia 8/10 tiêu chí đạt được).

 

 

                                                                               Hồng Duyên

          

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục