(HBĐT) - BCH Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ đã tổ chức hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2010 – 2015) và kiểm điểm giữa nhiệm kỳ của BCH, BTV Huyện uỷ khoá XXIII.

 

Về thực hiện NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nửa nhiệm kỳ qua, BTV, BCH Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác theo mục tiêu, chỉ tiêu NQ đề ra. Qua đó đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực phát triển KT – XH. Cụ thể như tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm luôn đạt mức cao (trên 13%). Thu nhập bình quân ước đạt trên 20 triệu đồng/người. Cơ cấu nền kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu ngân sách Nhà nước tăng trung bình 35% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Đến nay, 100% xã, thị trấn có đường ô tô đến trung tâm xã, mạng lưới giao thông trên địa bàn được cải thiện đáng kể, 99% hộ dân đã được sử dụng điện lưới quốc gia...

 

Chất lượng các hoạt động giáo dục, y tế tiếp tục được duy trì và nâng cao. An sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng an ninh ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Hệ thống chính trị được quan tâm, củng cố; công tác xây dựng Đảng được các cấp uỷ coi trọng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Bình quân hàng năm Đảng bộ huyện có trên 90% TCCS đạt TSVM, trên 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến nay đã có 8/19 tiêu chí đạt và vượt kế hoạch Nghị quyết đề ra.

 

Hội nghị đã thống nhất đề ra nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; lãnh đạo phát triển kinh tế, VH –XH và QP –AN trong 6 tháng cuối năm 2013 và mục tiêu, nhiệm vụ nửa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XXIII đã đề ra.

 

                                                                                               

                                                                   Dương Liễu

 

Các tin khác

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành và TP. Hòa Bình viếng Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hoà Bình.
Đại diện Đoàn TN Báo Hoà Bình, Thành đoàn Hoà Bình tặng quà hộ bà Đinh Thị Kim Chung.
Quang cảnh hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ Đảng bộ Văn phòng Tỉnh uỷ.
Không có hình ảnh

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh

(HBĐT) - Sáng ngày 25/7, ngài Ng Teck Hean, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam đã thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Tiếp và làm việc với ngài Đại sứ tại trụ sở UBND tỉnh có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành.

186 học viên tham gia lớp tập huấn công tác tài chính công đoàn cơ sở

(HBĐT) - Sáng 25/7, tại hội trường Sở Y tế, CĐVC tỉnh phối hợp với Công đoàn các ngành Y tế, Công thương, Xây dựng, NN&PTNT và BQL các khu công nghiệp tỉnh đã mở lớp tập huấn công tác tài chính công đoàn cơ sở cho 186 học viên là cán bộ kế toán kiêm nhiệm công tác công đoàn của các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tuổi trẻ Hợp Thịnh hướng về người có công

(HBĐT) - Những ngày đầu tháng 7, khi tuổi trẻ khắp các địa phương trong tỉnh hướng về người có công, chúng tôi có dịp về thăm gia đình bà Nguyễn Thị Kiều ở xóm Giếng 2, xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn). Ngồi trong căn nhà vách đất, bên bộ ấm chén không còn nguyên vẹn, mỗi chúng tôi thấy đắng lòng khi thấy ngoài chiếc tivi đã cũ kỹ, trong nhà chẳng còn bất kỳ vật dụng nào có giá trị.

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho 55 cán bộ đoàn cơ sở

(HBĐT) - Trong 4 ngày, từ 22- 25/7, BTV Huyện đoàn Kỳ Sơn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng công tác Đoàn năm 2013 cho 55 cán bộ đoàn cơ sở trong toàn huyện.

Phụ nữ Kỳ Sơn làm theo tấm gương tiết kiệm của Bác

(HBĐT) - Gắn với các phong trào thi đua với việc học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, đó là phương châm của Hội Phụ nữ huyện Kỳ Sơn khi thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào các vấn đề phát triển KT - XH quan trọng của tỉnh

(HBĐT) - Ngày 24/7, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức họp mở rộng nghe và cho ý kiến về các dự thảo: Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 13-CTr/TU, ngày 16/7/2008 của BTV Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”; Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện NQT.Ư 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; CTHĐ của Tỉnh ủy thực hiện NQ số 25-NQ/TƯ, ngày 3/6/2013 của Hội nghị T.Ư 7 BCHT.Ư Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; công tác cán bộ và một số công tác khác. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục