Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

(HBĐT) - Ngày 24/7, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức họp mở rộng nghe và cho ý kiến về các dự thảo: Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 13-CTr/TU, ngày 16/7/2008 của BTV Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”; Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện NQT.Ư 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; CTHĐ của Tỉnh ủy thực hiện NQ số 25-NQ/TƯ, ngày 3/6/2013 của Hội nghị T.Ư 7 BCHT.Ư Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; công tác cán bộ và một số công tác khác. Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

 

Cho ý kiến vào CTHĐ số 13 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị (khóa X), các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy nhận định: Ngay sau khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị, BTV Tỉnh ủy đã có sự chỉ đạo quyết liệt về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh. Các cấp, các ngành chức năng đều có kế hoạch, CTHĐ thực hiện; việc phòng, chống, kiểm soát ma túy đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Lực lượng chức năng đã bắt được nhiều vụ vận chuyển ma túy lớn qua địa bàn.. Tuy nhiên kết quả đạt được không được như mong muốn, số người nghiện, vụ việc và số xã có người nghiện ma túy vẫn gia tăng; công tác cai nghiện chưa thực sự hiệu quả, tỷ lệ tái nghiện cao; việc quản lý sau cai nghiện tại cơ sở và giải quyết việc làm cho đối tượng sau cai nghiện còn yếu. Có những cấp ủy, chính quyền chưa sâu sát lãnh đạo, chỉ đạo công việc này... Do vậy, có những ý kiến đề nghị, trong thời gian tới, Tỉnh ủy cần làm rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành chức năng đối với việc đấu tranh phòng, chống ma túy; giao trách nhiệm rõ ràng, cụ thể cho cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng và các đoàn thể trong việc quản lý, giáo dục, giúp đỡ đối tượng sau cai nghiện. Cần làm rõ những việc đã làm và chưa làm được, có số liệu so sách cụ thể ở từng thời kỳ để có sự đánh giá khách quan. Bên cạnh đó, việc đấu tranh, phòng, chống tệ nạn ma túy phải được xã hội hóa. Các cấp, các ngành cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, trong đó chú trọng việc đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền. BTV Tỉnh ủy cũng cần nghiên cứu, ban hành chỉ thị riêng về công tác phòng, chống ma túy, lấy trọng tâm là địa bàn huyện Mai Châu để lãnh đạo, chỉ đạo...

 

Về dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện NQT.Ư 7 (khóa X), các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan cho rằng: Việc thực hiện NQ đã đạt được những kết quả đáng kể, nhận thức của người dân được nâng cao; bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới; sản xuất nông nghiệp phát triển mạnh, đã đưa được những cây, con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, tăng thu nhập, người dân từng bước tiếp cận với phương thức sản xuất hàng hóa. Nhất là trong xây dựng NTM đã huy động được sức mạnh của nhân dân. Song, trong báo cáo cũng cần nêu rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế, những việc chưa làm được, từ đó có sự phân nhóm để tập trung chỉ đạo tốt hơn. Trong báo cáo nên có đánh giá sâu hơn về kết quả lồng ghép các dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn cũng như việc nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất... Theo đó, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đề nghị: Trên cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tỉnh ta cần có cơ chế phù hợp với từng vùng, từng địa phương, từng lĩnh vực; quan tâm tuyên truyền, có chính sách phù hợp thu hút tối đa các nguồn lực, ưu tiên nhiều hơn đến nguồn lực tại chỗ, huy động sức người, sức của trong nhân dân. Đồng thời, đề nghị Tỉnh ủy cần tổ chức sơ kết đánh giá việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM để tiếp tục có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thiết thực, hiệu quả hơn.

 

Phát biểu kết luận đối với dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện CTHĐ số 13 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị (khóa X), đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Báo cáo cần bổ sung, làm rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Đồng thời, phải có đánh giá đúng thực tế về tình hình người nghiện, kết quả xây dựng địa bàn không có ma túy và tình trạng tái nghiện sau cai. Đồng chí đề nghị phần đề xuất, kiến nghị cần bổ sung thêm việc bố trí, bổ sung kinh phí cho tổ công tác của Công an tỉnh giúp đỡ huyện Mai Châu phòng, chống tệ nạn ma túy và mở rộng thêm điểm điều trị bằng thuốc Methanone cho người nghiện ma túy.

 

Về dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện NQT.Ư 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản đồng tình với đánh giá của báo cáo cũng như những ý kiến đóng góp của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy. Tuy nhiên, đồng chí cũng phân tích, chỉ rõ một số nội dung, câu từ trong báo cáo còn thiếu sự chuẩn xác, không rõ nghĩa; báo cáo chưa đề cập đến vấn đề nông dân... Qua đó, đồng chí yêu cầu cơ quan soạn thảo văn bản tiếp thu ý kiến đóng góp, tập trung rà soát, chỉnh sửa lại báo cáo cho rõ ràng, ngắn gọn, tránh trùng lắp và cần bổ sung, đánh giá tình hình nông dân sau 5 năm thực hiện NQ.

 

Đối với dự thảo CTHĐ thực hiện NQ số 25 Hội nghị TƯ 7 BCHT.Ư Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy yêu cầu: Các chương trình đưa ra cần cô đọng, xúc tích, tránh sự trùng lặp. Xây dựng chương trình phải nhằm chuyển biến một bước nhận thức của cấp ủy, chính quyền, CB,ĐV về công tác dân vận. Đồng thời, các chương trình đưa ra phải mang tính thiết thực, khả thi, để việc thực hiện đảm bảo có lợi cho dân, củng cố niền tin của nhân dân nhằm tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh đó, việc tổ chức thực hiện NQ phải sát thực với thực tế địa phương.

 

Kết luận đối với nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Mỗi chương trình đưa ra cần phải nêu rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp; câu chữ sử dụng cần chính xác, dễ hiểu, không rườm rà. Đồng chí yêu cầu cơ quan soạn thảo văn bản tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn trình văn bản tiếp tục xin ý kiến của Tỉnh ủy trong thời gian tới.

 

                                                                          Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục