Toàn cảnh Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo.

(HBĐT) - Sáng 2/8, tại Trung tâm hội nghị Sơn Nam Plaza (TP Hưng Yên), Báo Hưng Yên đã đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XXI (vòng 2) năm 2013. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Văn Thông, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên; Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ TT-TT; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; các cơ quan báo chí T.Ư; lãnh đạo, phóng viên 26 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc.

 

Với chủ đề: “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới”, tại hội thảo, lãnh đạo các cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc đã nêu lên nhiều nội dung phong phú như: “Báo chí cần tuyên truyền rõ vai trò chủ thể của người dân trong XDNTM”; “Thực hiện mục tiêu quốc gia lĩnh vực y tế, giáo dục đáp ứng bộ tiêu chí XDNTM”; “Tạo sự chuyển biến về nhận thức cho cán bộ cơ sở và nhân dân trong XDNTM”; “Đẩy mạnh tuyên truyền phát huy mọi nguồn lực trong XDNTM”... Các ý kiến tham luận đều có chung quan điểm: Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM giai đoạn 2010 -2020 là vấn đề lớn, mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc, được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp xã hội, nhất là người dân khu vực nông thôn. Để thực hiện thành công chương trình là quá trình lâu dài, đòi hỏi sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, địa phương, lực lượng xã hội, mỗi gia đình và người dân. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan báo Đảng địa phương có nhiệm vụ tuyên truyền toàn diện các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đang từng ngày từng giờ diễn ra trên địa bàn, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước ở địa phương. Do vậy, việc tuyên truyền chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là một nội dung hết sức quan trọng của mỗi cơ quan báo chí.

 

      

 Đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ TT-TT gặp gỡ trao đổi với lãnh đạo các cơ quan báo Đảng tại hội thảo.

 

Qua các ý kiến tham luận, đại biểu dự hội thảo đã trao đổi và rút ra được những cách làm hay, những kinh nghiệm quý. Đồng thời, cùng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và giải pháp khắc phục nhằm mang lại hiệu quả cao trong tuyên truyền trên báo Đảng địa phương, thiết thực góp phần vào thành công của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ TT-TT đánh giá cao kết quả đạt được của các báo Đảng địa phương trong công tác tuyên truyền về xây dựng NTM. Nhằm ngày càng nâng cao vai trò của và hiệu quả của cơ quan báo Đảng, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn trao đổi: Báo Đảng địa phương nên xem xét lại tổ chức và đội ngũ CBPV để đồng thời phát triển cả báo in và báo điện tử phù hợp với xu thế phát triển mới. Chăm lo công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ nhà báo. Chú trọng thực hiện quy trình tác nghiệp đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác, đúng định hướng phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị, KT-XH, QP-AN ở địa phương.  

 

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XXII (vòng 2) năm 2014 sẽ do Báo Điện Biên Phủ đăng cai tổ chức.

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình hội thảo, các đại biểu đã đến tham quan một số mô hình kinh tế và di tích văn hóa, lịch sử của tỉnh Hưng Yên.

 

 

                                                     Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục