Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6, ngày 07/8/2013 Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 03 yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai ngay một số công việc sau:

Nội dung công điện:

 

CÔNG ĐIỆN KHẨN

CHỦ TỊCH UỶ  BAN NHÂN DÂN TỈNH HOÀ BÌNH

ĐIỆN:

                           

           - Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành;

                            - Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

 

Theo tin mới nhất từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hồi 22h ngày 06/8/2013 vị trí tâm bão số 6 ở khoảng 16,5 độ Vĩ Bắc, 110,4 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây quần đảo Hoàng sa, cách bờ biển các tỉnh Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi khoảng 220km về phía Đông đông bắc, sức gió mạnh nhất vùng tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10.

          Dự báo trong 24h tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, đi dọc ven biển các tỉnh Trung bộ, mỗi giờ đi được 20-25km. Đến 19h ngày 07/8/2013 vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc, 107,5 độ Kinh Đông cách bờ biển các tỉnh Đông Bắc bộ khoảng 130km về phía Đông Nam, sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10.

          Khoảng đêm nay 07/8/2013, vùng tâm bão có khả năng đi vào các tỉnh đất liền phía Đông Bắc Bộ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Khu vực tỉnh Hòa Bình chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ chiều tối và đêm nay có mưa vừa, rải rác mưa to có nơi mưa rất to và dông. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Thực hiện Công điện số 41/CĐ-TW hồi 9h00 ngày 07 tháng 8 năm 2013 của Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương - Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, thủ tr­ưởng các ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai ngay một số nội dung sau:

1. Đảm bảo thư­ờng trực của Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành 24/24 giờ để theo dõi tình hình diễn biến của cơn bão; tăng c­ường công tác kiểm tra, phân công ứng trực và báo cáo thư­ờng xuyên về Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Cử cán bộ xuống địa bàn, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương  và các ngành liên quan kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư sống ven sông, ven suối, vùng thấp, trũng, khu vực có nguy cơ bị sạt lở; theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của bão, có kế hoạch di dân ở những khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân.

          3. Thông báo cho các chủ công trình đang thi công, đặc biệt các công trình hồ chứa nước, công trình ven sông, suối, các công trình khai khoáng, hầm  mỏ để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh.

          4. Tăng c­ường công tác tuần tra, kiểm tra các hồ chứa nư­ớc, các tuyến đê trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phư­ơng tiện, vật t­ư theo ph­ương án đã lập để ứng cứu khi có sự cố; chủ động vận hành xả lũ các hồ chứa để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công trình.

          5. Kiểm tra các tuyến đư­ờng xung yếu có nguy cơ sạt lở, các vị trí ngầm qua đường, cử ng­ười canh gác khi có mư­a lũ; sẵn sàng các ph­ương án ứng cứu  để đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống.

          6. Duy trì lực l­ượng, phư­ơng tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố khẩn tr­ương triển khai thực hiện./.

 

 

                                 CHỦ TỊCH UBND TỈNH 

                                 Bùi Văn Tỉnh

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục