Quang cảnh buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

(HBĐT) - Ngày 26/8, BTV Tỉnh uỷ tổ chức gặp mặt với các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, tỉnh uỷ viên, trưởng các sở, ban ngành, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tỉnh nhằm trao đổi tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2012, kết quả thực hiện công tác 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2013; đồng thời khái quát kết quả 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 và 7 tháng đầu năm nay. Theo đó, 7 tháng qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh ước đạt 6,96% trong đó nông lâm - nghiệp thuỷ sản tăng 2,93%, công nghiệp- xây dựng tăng 9,11%, dịch vụ tăng 9,17%. Tổng diện tích gieo trồng vụ đông xuân đạt 80.130 ha, tăng 2,2% so với cùng kỳ; sản lượng lương thực đạt 190.592 tấn tăng 8,3% so với cùng kỳ. Trồng rừng tập trung đạt 5.015ha. Tổng mức lưu chuyển bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ ước đạt 5.234 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Thực hiện tốt các mục tiêu kiềm chế lạm pháp, thu ngân sách, hỗ trợ doanh nghiệp… Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đời sống tinh thần của nhân dân có bước phát triển. Công tác quốc phòng - an ninh duy trì nghiêm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu ở các cấp đảm bảo đủ quân số, vũ khí kỹ thuật, thông tin liên lạc thông suốt, thực hiện có hiệu quả các đợt tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn trong các ngày lễ, tết…  

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khái quát kết quả đạt được sau 1 năm triển khai thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Trong đó đã có những biện pháp chỉ đạo quyết liệt ngăn ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống đối với cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Sau kiểm điểm đã tạo được những nét chuyển biến bước đầu trong công tác xây dựng Đảng, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, có tác dụng cảnh báo, cảnh tỉnh răn đe, phòng ngừa các hành vi tiêu cực của một bộ phận cán bộ, đảng viên góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền. Song song với quá trình kiểm điểm, tỉnh đã có biện pháp quyết liệt để chấn chỉnh các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; đã sắp xếp chuyển đổi vị trí cấp phòng ở những cơ quan, đơn vị tiếp xúc, trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến nhân dân và doanh nghiệp…

 

Trong thời gian tới, BTV Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo đổi mới nội dung, cách thức để gắn kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQT.Ư 4 (khóa XI) đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới, đồng thời đảm bảo được tiến độ thời gian và chất lượng khi tiến hành kiểm điểm. Tăng cường chỉ đạo khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm, phê bình và tự phê bình. Trước mắt, thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 64-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về kiểm tra một năm thực hiện NQT.Ư 4 nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.  

 

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, TUV, trưởng các sở, ban, ngành, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhất trí với kết quả của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đóng góp ý kiến với Tỉnh ủy, UBND, MTTQ và các ngành trong tỉnh trong thời gian tới cần chú trọng công tác quy hoạch cán bộ, quy hoạch đất đai, quản lý nguồn tài nguyên, giữ gìn bản sắc văn hóa, chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa lựa chọn cây, con có giá trị kinh tế cao phù hợp thị trường. Về công nghiệp, ngoài chú trọng công tác quy hoạch cần chú ý vấn đề xử lý môi trường trong các khu công nghiệp.

 

 

                                                                             Việt Lâm    

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục