Từ nguồn quỹ hội NCT, chi hội NCT xóm Khăm (xã Bình Sơn - Kim Bôi) thường xuyên hỗ trợ, động viên bà Bùi Thị Hồng, hội viên NCT cô đơn, khó khăn.

Từ nguồn quỹ hội NCT, chi hội NCT xóm Khăm (xã Bình Sơn - Kim Bôi) thường xuyên hỗ trợ, động viên bà Bùi Thị Hồng, hội viên NCT cô đơn, khó khăn.

(HBĐT) - Hội NCT huyện Kim Bôi có 11.343 hội viên, sinh hoạt tại 202 chi hội. Để tổ chức các hoạt động chăm sóc NCT hiệu quả, Hội NCT huyện luôn chú trọng tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

 

Đồng chí Quách Đức Quỳ, Trưởng ban đại diện  NCT huyện cho biết: Ngay từ triển khai vận động xây dựng quỹ, Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền Luật NCT đến mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt được sự quan tâm ủng hộ của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Huyện hội đã mạnh dạn đề xuất đưa việc quyên góp vận động quỹ là một trong những tiêu chí để chấm điểm thi đua hàng năm ở các cơ quan, đơn vị, KDC. Ngoài ra, hàng năm, huyện hội cũng đã kịp thời biểu dương, khen thưởng, nêu gương những cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chăm sóc NCT. Song song với các hoạt động tuyên truyền, vận động, Hội NCT huyện cũng tuyên truyền đến các chi hội bản thân NCT phải nêu gương sáng và sử dụng quỹ đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch và hiệu quả. Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động, Kim Bôi là một trong những huyện đạt nguồn quỹ lớn nhất trong tỉnh, không chỉ Quỹ Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT mà cả chân quỹ ở các chi hội cơ sở. Theo đồng chí Quách Đức Quỳ, trong 6 tháng đầu năm, Quỹ Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT huyện đạt hơn 104 triệu đồng, kết dư quỹ trong 3 năm gần 1 tỷ đồng, chân quỹ tại các cơ sở hội hơn 441 triệu đồng.

 

Trên cơ sở nguồn quỹ do các đơn vị ủng hộ, hội viên đóng góp, Hội NCT huyện đã thăm hỏi hội viên khi ốm đau, giúp đỡ các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn, từ nguồn quỹ kết dư qua các năm, các cấp hội NCT trong huyện đã trích hơn 24 triệu đồng hỗ trợ hội viên khó khăn. Từ đầu năm đến nay, huyện đã trích quỹ tổ chức tư vấn, khám sức khoẻ cho 3.410 hội viên, khám và lập hồ sơ khám sức khoẻ cho 25 người, khám mắt cho 250 người  NCT. Đã thành nếp, hàng năm, Hội NCT huyện phối hợp với các gia đình tổ chức lễ mừng thọ hội viên. Đặc biệt, hàng năm, Hội tổ chức cho các hội viên đi tham quan các danh lam, thắng cảnh, học hỏi kinh nghiệm các Hội bạn với 2.860 hội viên tham gia. Trích quỹ chúc thọ, mừng thọ 320 cụ. Ngoài ra, Hội trích kinh phí xây dựng được tủ sách phục vụ nhu cầu đọc cho hội viên và mua sắm đầy đủ các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt của Hội. Vào các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm, Hội tổ chức các hoạt động mít tinh, giao lưu, gặp gỡ giữa các liên chi hội... Hội NCT huyện  còn phát động phong trào NCT  tham gia luyện tập TD-TT, trong đó, phong trào bóng chuyền hơi thu hút đông hội viên tham gia. Các xã, thị trấn dành quỹ đất phù hợp  làm sân bãi, tạo điều kiện thuận lợi để NCT và mọi người tham gia rèn luyện sức khoẻ.

 

 

                                                                                P.L

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục