Với chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đến nay, phường Thái Bình (TPHB) đã cứng hóa trên 1.100 m đường giao thông liên tổ, thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

Với chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đến nay, phường Thái Bình (TPHB) đã cứng hóa trên 1.100 m đường giao thông liên tổ, thuận tiện cho việc đi lại của người dân.

(HBĐT) - Hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện NQĐH Đảng bộ phường lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2010- 2015), phường Thái Bình (TP Hoà Bình) đã có sự chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực. Nhiều chỉ tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế, VH-XH, công tác xây dựng Đảng, chính quyền đã đạt và vượt so với chỉ tiêu NQĐH đề ra, giúp đơn vị trở thành điểm sáng của thành phố trong việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

Theo Bí thư Đảng uỷ phường Bùi Thế Dương, bước chuyển rõ nét trong thời gian qua là BCH, BTV Đảng uỷ đã có sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo với việc xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong việc phân công phụ trách từng lĩnh vực công tác và địa bàn tổ dân phố. Với vai trò “cán bộ là cái gốc của công việc”, do vậy, Đảng uỷ phường luôn coi trọng công tác cán bộ thông qua việc bố trí, sắp xếp hợp lý đội ngũ trong hệ thống chính trị; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý. Hiện tại, đội ngũ cán bộ phường đã có 14 đồng chí có trình độ đại học, cao đẳng, 4 đồng chí đang theo học đại học, còn lại đều có trình độ cao đẳng, trung cấp chuyên môn, nhiều đồng chí có trình độ trung cấp LLCT nên đã cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

 

Bên cạnh đó, nét mới trong công tác lãnh đạo của cấp uỷ phường Thái Bình nửa nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ phường đã thành lập được 18 tổ dân vận ở 18 tổ dân phố. Qua đó đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời nắm bắt tư tưởng, đời sống, nguyện vọng của nhân dân và những vấn đề vướng mắc tại cơ sở để tham mưu cho cấp uỷ có biện pháp chỉ đạo giải quyết.

 

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, những năm qua, phường Thái Bình đã gặt hái được những kết quả đáng kể. Trong 7 chỉ tiêu NQĐH Đảng bộ phường đề ra cho hàng năm và 4 chỉ tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ, đến nay cả 7 chỉ tiêu hàng năm và 2 chỉ tiêu cho cả nhiệm kỳ đã thực hiện đạt và vượt, nhất là trong lĩnh vực kinh tế; cấp uỷ, chính quyền phường đã nỗ lực, chủ động khắc phục khó khăn, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 12%/năm. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng tích cực với tỷ trọng thương mại, dịch vụ chiếm trên 70% (NQĐH đề ra 60%); TTCN chiếm gần 20% (NQ đề ra 28%); nông - lâm nghiệp giảm còn 10,3% (NQ đề ra 12%). Trong sản xuất nông nghiệp, người dân luôn coi trọng đầu tư thâm canh, ứng dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất, lựa chọn những cây trồng có giá trị kinh tế đưa vào đồng ruộng, do vậy đã nâng giá trị thu nhập lên 60 triệu đồng/ha. Kinh tế phát triển góp phần nâng thu nhập bình của phường đạt 24,6 triệu đồng/người/năm (năm 2012), tăng 1,6 triệu đồng so với NQĐH đề ra đến năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,8%. Kết quả này đóng vai trò quan trọng trong việc huy động sức dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng của địa phương. Từ năm 2010 - 2013, tổng vốn đầu tư xây dựng trên địa bàn đạt trên 45,1 tỷ đồng, trong đó, huy động nhân dân đóng góp được 720 triệu đồng. Nhờ đó góp phần giúp toàn phường cứng hoá được 1.138 m đường giao thông, xây mới 6 nhà văn hoá và sửa chữa 3 nhà văn hoá cũ phục vụ cho sinh hoạt ở KDC. Phường đã có 2 trường đạt chuẩn quốc gia (vượt 1 trường so với chỉ tiêu NQĐH)…

 

Song song với phát triển kinh tế, hơn nửa nhiệm kỳ qua, BCH, BTV Đảng  uỷ phường Thái Bình đã có nhiều giải pháp phù hợp, tập trung lãnh đạo các lĩnh vực VH-XH, QP-AN; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được những kết quả đồng bộ theo chỉ tiêu NQĐH Đảng bộ phường đề ra. Hàng năm, toàn phường có 85% hộ gia đình, 80% KDC đạt tiêu chuẩn văn hoá; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 1%; ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định. Hiện tại, phường có 90% hộ gia đình được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% hộ sử dụng điện lưới quốc gia... Ghi nhận vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, liên tục trong 3 năm qua, Đảng bộ phường Thái Bình được Thành uỷ Hoà Bình công nhận TCCS Đảng TS-VM.

 

 

                                                                    Bình Giang

 

 

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục