Đêm giao lưu văn nghệ truyền thông kiến thức phòng - chống TNXH tại xã Trung Bì do Hội Nông dân huyện Kim Bôi phối hợp tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia.

Đêm giao lưu văn nghệ truyền thông kiến thức phòng - chống TNXH tại xã Trung Bì do Hội Nông dân huyện Kim Bôi phối hợp tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia.

(HBĐT) - Trong 9 tháng, phối hợp với các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tổ chức được 490 buổi TTPBGDPL, trợ giúp pháp lý và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho hội viên. Theo đó, trên 13.380 lượt hội viên đã được trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm để chăm lo cho cuộc sống của bản thân, các thành viên trong gia đình và tham gia vào các hoạt động phát triển KT-XH, giữ gìn ANTT, xây dựng văn hoá ở cơ sở. Đó là những kết quả đáng ghi nhận từ công tác phối hợp thực hiện các chương trình hành động mà Hội Nông dân huyện Kim Bôi đã, đang duy trì thực hiện.

 

Trong điều kiện nền kinh tế khó khăn, nguồn kinh phí hạn hẹp, muốn thực hiện có hiệu quả các phong trào, chương trình hoạt động của Hội để thu hút hội viên cần phải tăng cường phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể ở cơ sở. Cách làm này đã được Hội Nông dân huyện Kim Bôi duy trì  từ nhiều năm qua và ngày càng phát huy hiệu quả. Cụ thể, trong 9 tháng năm 2013, công tác TTPBGDPL cho hội viên đã hoàn thành 110% chỉ tiêu thi đua của tỉnh giao; công tác trợ giúp pháp lý cho nông dân đạt 142% chỉ tiêu giao; hoạt động tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ hội cơ sở đạt 162% chỉ tiêu tỉnh giao. Song song với công tác tuyên truyền, vận động, Hội đã phối hợp với các ngành thực hiện những chương trình, hoạt động cụ thể như: phối hợp với Trạm KN-KL tập huấn kỹ thuật thâm canh cây lúa vụ mùa cho 510 hội viên ở 12 xã; phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện xây dựng kế hoạch mở 2 lớp dạy nghề cho hội viên nông dân và phối hợp với Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh khảo sát tuyển sinh lớp Trung cấp hành chính hệ vừa học, vừa làm cho cán bộ, hội viên nông dân; ký kết hợp đồng trách nhiệm với Trung tâm DS-KHHGĐ huyện trong tuyên truyền, vận động chính sách KHHGĐ; phối hợp với Hội Nông dân các xã Đông Bắc, Vĩnh Đồng, Hợp Kim theo dõi, giám sát chương trình sản xuất giống lúa nông hộ, tổ chức hội nghị đầu bờ, đánh giá kết quả sản xuất giống nông hộ, vụ mùa - hè 2013. Đồng thời, hướng dẫn 2 nhóm sản xuất giống nông hộ của xã Đông Bắc và Hợp Kim làm hồ sơ thành lập HTX dịch vụ nông nghiệp; phối hợp với Hội Nông dân tỉnh mở 2 lớp tập huấn nghiệp vụ TTPBGDPL cho 140 cán bộ, hội viên; đã tổ chức được đêm giao lưu tuyên truyền kiến thức về phòng - chống bạo lực gia đình, buôn bán phụ nữ, trẻ em và phòng - chống ma tuý thu hút đông đảo cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện tham dự. Hội Nông dân các xã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức dạy nghề cho 184 hội viên. ..

 

Từ những hoạt động được thực hiện trên cơ sở phối hợp, lồng ghép đó đã đem lại hiệu qủa thiết thực. Các hội viên nông dân đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp nhau khắc phục khó khăn vươn lên XĐ-GN và đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới.  Trong 9 tháng, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã vận động được 18 triệu đồng quỹ xây dựng “Mái ấm nông dân”. Các hội viên đã tương trợ, giúp đỡ nhau 430 triệu đồng, 5,4 tấn thóc, 266 con giống, 1.200 cây giống và trên 2.000 ngày công lao động. Qua đợt phát động phong trào thi đua sản xuất,- kinh doanh giỏi đã có 11.200 hộ gia đình đăng ký thực hiện, đạt 105,6% chỉ tiêu tỉnh giao. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới các hội viên đã tích cực đóng góp nguyên vật liệu, ngày công lao động, nhiều hội viên còn hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ngay trong 6 tháng đầu năm, các hội viên đã tham gia đóng góp trên 500 triệu đồng và 2.500 ngày công lao động phục vụ việc xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình phúc lợi đảm bảo an sinh xã hội.

 

Thông qua các chương trình phối hợp đã góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của các hội viên tham gia các phong trào Hội và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

 

 

                                                                   Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục