Người dân đứng chật hai bên đường từ Đồng Hới đến Vũng Chùa để vĩnh biệt Đại tướng. Ảnh : Xuân Bách

Người dân đứng chật hai bên đường từ Đồng Hới đến Vũng Chùa để vĩnh biệt Đại tướng. Ảnh : Xuân Bách

Những tiếng chuông vĩnh biệt đang ngân lên. Vũng Chùa chìm trong không khí trang nghiêm và xúc động nghẹn ngào. Hàng vạn người có mặt tại chân núi Thọ Sơn, trong đó có người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh, người dân khắp mọi miền đất nước và cả những người nước ngoài trong giờ phút tiễn đưa Đại tướng về Đất mẹ.

 

16 giờ 8 phút: linh cữu Đại tướng đang được chuyển xuống lòng đất Mẹ. Phút hạ huyệt bắt đầu. Hàng vạn gười dân không cầm được nước mắt. Các tướng lĩnh đang đứng nghiêm giơ tay chào. Các vị lãnh đạo không kìm nổi xúc động.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban tổ chức lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp điều hành lễ an táng.

Gần 16 giờ, Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu.

15 giờ 50 phút, chuẩn bị an táng di hài Đại tướng.

Những dòng nước mắt lăn dài trên gò má những cựu chiến binh và người dân, chiến sĩ có mặt trong lễ an táng.

Mười chiến sĩ danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam đưa linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến nơi an táng. Có tám vòng hoa được chuyển từ Hà Nội vào đây và được đưa vào nơi chuẩn bị an táng, trong đó có bảy vòng hoa của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một vòng hoa của gia đình.

15 giờ 35 phút, linh xa chở linh cữu Đại tướng đã đến nhà chờ dưới chân núi Thọ để làm các thủ tục chuẩn bị an táng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, các sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đang chầm chậm tiến lên phía núi Thọ nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

14 giờ 50 phút, đoàn xe chở  linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã vào khu vực Vũng Chùa. Hàng trăm nghìn người dân Quảng Bình đổ ra đường tiễn đưa ông trong suốt chặng đường 70 km từ Đồng Hới về Vũng Chùa khiến đoàn linh xa phải đi chậm hơn so với dự kiến.

Chiếc chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đáp xuống sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. 12 giờ 15 phút linh cữu Đại tướng đã được các tiêu binh đặt lên linh xa, phủ Quốc kỳ. 12 giờ 20, đoàn xe linh cữu Đại tướng lăn bánh rời sân bay Đồng Hới, ra quốc lộ 1A về Vũng Chùa, Đảo Yến, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng.

Tại khu vực sân bay trước đó đã có khoảng 10 nghìn người dân trong tỉnh và các miền đất nước đứng đợi đón Đại tướng.

Trước đó, mọi người xếp hàng từ sân bay đến xã Quảng Đông, nơi an táng di hài của Đại tướng. Người dân thành kính mang theo di ảnh của Đại tướng, đứng nghiêm trang và kính cẩn chờ đón giây phút chiếc chuyên cơ ATR 72 đáp xuống sân bay.

Khác với hôm qua trời mưa nhỏ, thời tiết tại Quảng Bình  hôm nay rất đẹp, có nắng nhẹ và gió nhẹ.

Phía trong khu vực sân bay Đồng Hới, lúc này các đồng chí lãnh đạo các bộ ngành TƯ đã có mặt để đón linh cữu Đại tướng.

Lực lượng tiêu binh làm nhiệm vụ cũng chuẩn bị sẵn sàng. Cỗ linh xa đã để sẵn để rước di hài Đại tướng.

Mặc dù lượng người và xe rất đông nhưng lực lượng công an tỉnh Quảng Bình và các lực lượng chức năng khác cố gắng giữ gìn an ninh tốt.

Tuy nhiên, phương tiện lưu thông theo hướng từ Bắc vào Nam bị hạn chế trên các tuyến đường nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón linh cữu Đại tướng.

Tại Vũng Chùa người dân địa phương cũng đứng hai bên đường đón linh cữu Đại tướng.

Mời bạn đọc nhấn F5 để tiếp tục theo dõi những thôngtin cập nhật của NDĐT về lễ an táng Đại tướng tại quê hương Quảng Bình.

Đông đảo người dân Quảng Bình tập trung về Vũng Chùa. Ảnh: Tuổi trẻ.

Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng trên đường từ Đồng Hới đi Vũng Chùa. Ảnh: Xuân Bách.

Ảnh: Xuân Bách.

Người dân đứng dọc hai bên đường tiễn biệt Đại tướng. Ảnh: Xuân Bách.

Xe chở linh cữu Đại tướng di chuyển về Vũng Chùa. Ảnh: Xuân Bách.

Đội tiêu binh di chuyển linh cữu Đại tướng tại sân bay Đồng Hới. Ảnh: Duy Linh

Cán bộ sân bay ôm di ảnh Đại tướng xếp hàng đợi linh cữu Đại tướng. Ảnh: Duy Linh

Người dân Quảng Bình chờ đón linh cữu Đại tướng. Ảnh: Duy Linh

Nhân viên Công ty Mai Linh Quảng Bình ôm di ảnh Đại tướng. Ảnh: Duy Linh

Ảnh: Duy Linh


Xe tiêu binh trước giờ đón Đại tướng tại sân bay Đồng Hới. Ảnh: Duy Linh

 

                                                 Theo Báo ND

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục