Trang nghiêm bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trang nghiêm bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

(HBĐT) - Đúng 7 giờ 30 phút ngày 12/10, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lễ viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh QĐND Việt Nam. Tham gia lễ viếng có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn, CBCS LLVT tỉnh cùng đông đảo quần chúng nhân dân.

 

Trong niềm tiếc thương vô hạn, toàn thể CBCS và nhân dân địa phương đã ôn lại tiểu sử, cuộc đời đầy gian khổ, hy sinh và sự nghiệp vẻ vang với nhiều công lao to lớn, cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng, dân tộc và của quân đội ta qua 2 thế kỷ với hơn 80 năm hoạt động Cách mạng liên tục. Là người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là một vị Tướng Tổng Tư lệnh lỗi lạc. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có công chỉ đạo, xây dựng LLVT nhân dân tổ chức chiến tranh và chỉ huy tác chiến xuất sắc; là nhà chỉ huy quân sự kiệt xuất. Đã góp phần xây dựng nên học thuyết quân sự và Việt Nam độc đáo. Tài năng kiệt xuất của Đại tướng không chỉ được toàn dân, toàn quân ta kính trọng, tự hào mà còn được bạn bè thế giới khâm phục và ngưỡng mộ. Đại tướng còn là một trong những vị thống soái xuất sắc của mọi thời đại, là thiên tài quân sự lớn nhất của thế kỷ 20. Tài năng quân sự và đạo đức cách mạng trong sáng, thủy chung của Đại tướng đã qua thử thách khắc nghiệt của thời gian và lịch sử đấu tranh đầy khó khăn, gian khổ. Thân thế, sự nghiệp vĩ đại của Đại tướng mãi mãi là tấm gương sáng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân noi theo.

 

Trong niềm xúc động, tiếc thương vô hạn, trước anh linh của Đại tướng, CBCS LLVT tỉnh đã nguyện ra sức học tập, rèn luyện, công tác, sẵn sàng nhận và toàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; quyết tâm xây dựng Đảng bộ TS-VM, xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD, xây dựng LLVT tỉnh thực sự là nòng cốt, tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; tiếp nối xứng đáng những di sản và sự nghiệp vẻ vang của Đại tướng, luôn xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần cùng với địa phương đẩy mạnh công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

 

Vĩnh biệt Đại tướng - người anh cả của QĐND Việt Nam, CBCS LLVT tỉnh và nhân dân đã kính dâng lên người những nén hương thơm trong niềm tiếc thương vô hạn.

 

Phóng viên Báo Hoà Bình ghi lại một số hình ảnh ban đầu trong lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

     

       Các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ tỉnh Hòa Bình viếng Đại tướng.

 

     

LLVT và nhân dân tỉnh Hòa Bình xin vĩnh biệt Đại tướng - vị Tổng tư lệnh, người anh cả của QĐND Việt Nam Anh hùng.

 

     

                                         ...từ người già...

 

     

                               ...cho đến tầng lớp thanh niên...

 

     

        ... và cả các cháu thiếu niên, nhi đồng cùng chung một nỗi xót thương.

 

 

 

 

                                                                  Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục