Những năm qua, tập thể cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho cấp ủy.

Những năm qua, tập thể cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho cấp ủy.

(HBĐT) - Trải qua 66 năm xây dựng và phát triển, Văn phòng Tỉnh uỷ Hoà Bình đã không ngừng lớn mạnh. Từ khi mới thành lập, trong những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, cũng như trải qua hai cuộc kháng chiến, với cơ sở vật chất, phương tiện làm việc còn nhiều thiếu thốn, đội ngũ cán bộ làm công tác Văn phòng phải vừa làm, vừa học.

 

Nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ tỉnh, cán bộ, nhân viên Văn phòng Tỉnh uỷ qua các thời kỳ đã có nhiều cố gắng trong việc kiện toàn bộ máy và hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ của mình; vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, luôn một lòng, một dạ trung thành với sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc”, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp uỷ giao; góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước và hội nhập quốc tế; đồng thời, phục vụ đắc lực các hoạt động của cấp uỷ tỉnh, giúp cấp uỷ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết ngày càng kịp thời và có hiệu quả các mặt công tác ở địa phương.

 

Đặc biệt, trong những năm vừa qua, Văn phòng Tỉnh uỷ đã có bước tiến mới về đổi mới nội dung hoạt động, bám sát chức năng, nhiệm vụ, kiện toàn tổ chức, sắp xếp bộ máy và xây dựng quy chế hoạt động của cơ quan, phòng chuyên môn gắn với xây dựng và thực hiện đổi mới lề lối, phong cách, tác phong làm việc, lễ tân văn phòng, trọng tâm là đổi mới việc xây dựng chương trình công tác của cơ quan, tạo sự chủ động cho các chi bộ, phòng chuyên môn, các đoàn thể và từng cá nhân hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thông qua đó đã tạo cho cán bộ, đảng viên tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của cấp uỷ tỉnh trong tình hình mới.

 

Giúp cấp uỷ tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình công tác; tổng hợp, tổ chức, quản lý thông tin phục vụ cấp uỷ, kịp thời văn bản hoá các chủ trương, định hướng của cấp uỷ; tiến hành thẩm định, thẩm tra đề án của các cơ quan, tổ chức trước khi trình Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ; chuẩn bị và phục vụ tốt các cuộc họp của cấp uỷ; đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện làm việc và từng bước hiện đại hoá phương tiện làm việc của Văn phòng cấp uỷ, đặc biệt là phục vụ chu đáo các chuyến thăm và làm việc tại tỉnh của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các đoàn khách của cấp uỷ.

 

Thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thành thạo về nghiệp vụ văn phòng, mỗi đồng chí, từ lãnh đạo, chuyên viên cho đến nhân viên đều tự giác chăm lo học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng.

 

Phát huy truyền thống vẻ vang, trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, toàn diện; trước nhiều cơ hội và thách thức, đòi hỏi Văn phòng cấp uỷ các cấp, hơn lúc nào hết phải đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường tính chủ động, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng từ cơ sở; từ đó cũng đặt ra yêu cầu rất cao về năng lực, phẩm chất, lòng trung thành, sự tận tụy, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, sáng tạo của Văn phòng cấp uỷ các cấp; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng tập thể Văn phòng Tỉnh uỷ vững mạnh toàn diện; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Với tinh thần đó, trong thời gian tới, Văn phòng cấp uỷ các cấp tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém, thực hiện tốt một số nhiệm vụ cơ bản sau:

 

Một là, tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, đặc biệt là phối hợp tham mưu; nâng cao trách nhiệm cũng như thể hiện rõ vai trò trong quá trình phối hợp trong việc tổ chức kiểm tra, sơ kết, tổng kết thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Trung ương và của Tỉnh uỷ; bảo đảm hoạt động của cấp uỷ và phục vụ công tác của các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

 

Hai là, thực hiện nghiêm túc NQT.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay gắn với việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị một cách thiết thực, hiệu quả; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, gương mẫu thực hiện Luật Phòng - chống tham nhũng, tăng cường công tác kiểm tra tài chính.

 

Ba là, quán triệt sâu sắc, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, chính sách và phương thức lãnh đạo của Đảng; thường xuyên nghiên cứu nắm chắc yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cụ thể hoá bằng việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của văn phòng cấp uỷ. Khi văn bản hoá các quyết định của cấp uỷ (nghị quyết, chỉ thị, kết luận, ý kiến chỉ đạo...) phải trung thực, chính xác, kịp thời và đầy đủ; đồng thời phải trung thực trong phản ánh tình hình, các kiến nghị của các cấp uỷ, ban, ngành, ý kiến của nhân dân.

 

Bốn là, chú trọng công tác đào tạo, quy hoạch, sử dụng đội ngũ cán bộ một cách phù hợp. Chủ động tham mưu, đề xuất và có cơ chế chính sách, chế độ cụ thể để thu hút cán bộ có trình độ, kinh nghiệm thực tiễn, tâm huyết với sự nghiệp văn phòng cấp uỷ; xây dựng đội ngũ cán bộ văn phòng cấp uỷ có đủ phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ chuyên môn vững vàng, tận tụy trong công tác, am hiểu lĩnh vực được phân công, có khả năng bao quát giải quyết công việc theo hướng nhanh, đúng, trúng, chính xác, kịp thời, không để sót việc.

 

Năm là, tiếp tục đổi mới và không ngừng cải tiến lề lối làm việc, phương pháp công tác, tăng cường đi cơ sở để nắm bắt tình hình thực tế, thu thập thông tin, chủ động làm việc với các cơ quan, đơn vị tổng hợp, tham mưu, bám sát các chương trình, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh để chủ động và nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp uỷ; thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên; kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc và học tập.

 

Kỷ niệm 83 năm ngày truyền thống Văn phòng cấp uỷ và 66 năm ngày thành lập Văn phòng Tỉnh uỷ Hoà Bình là dịp để cán bộ, nhân viên Văn phòng ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của mình, phát huy truyền thống của Văn phòng phấn đấu thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Văn phòng cấp uỷ trong thời kỳ mới.

 

 

                                                                  Võ Ngọc Kiên

                                                          (Chánh Văn phòng Tỉnh ủy)

 

 

 

Các tin khác


Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục