Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Quân, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN gắn Huân chương Độc lập hạng nhất lên Cờ truyền thống của Công ty thuỷ điện Hoà Bình.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Quân, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN gắn Huân chương Độc lập hạng nhất lên Cờ truyền thống của Công ty thuỷ điện Hoà Bình.

(HBĐT) - Ngày 14/12, Công ty thuỷ điện Hoà Bình đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1988-2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Quân, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công thương; lãnh đạo Tập Đoàn điện lực Việt Nam;các sở, ban ngành trong tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ và các đơn vị chủ chốt tham gia xây dựng công trình thuỷ điện. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gửi lẵng hoa chúc mừng Công ty.

 

Thuỷ điện Hoà Bình là bậc thang dưới cùng trong qui hoạch hệ thống bậc thang thuỷ điện trên sông Đà. Công trình được khởi công xây dựng ngày 6/11/1979. Với công suất lắp đặt 1.920 MW và điện lượng trung bình nhiều năm chiếm khoảng từ 7 đến 23% sản lượng điện của cả nước. Hiện nay, sản lượng điện của thủy điện Hòa Bình lớn hơn sản lượng điện của Nhà máy thủy điện Sơn La, công trình thủy điện lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, từ khi có thủy điện Sơn La, sản lượng điện hàng năm của Nhà máy thủy điện Hòa Bình đạt từ 8 tỷ đến 12 tỷ KWh. Tổng sản lượng sản xuất của nhà máy kể từ khi tổ máy số 1 phát điện đến nay đạt khoảng 175 tỷ KWh. Ngoài nhiệm vụ sản xuất điện năng, Công ty thủy điện Hòa Bình còn tham gia điều chỉnh tần số và duy trì chất lượng điện năng ổn định cho cả hệ thống điện Việt Nam, đồng thời đảm bảo cung cấp điện cho Thủ đô Hà Nội trong mọi tình huống. Với vai trò quan trọng trong hệ thống điện Quốc gia, ngoài nhiệm vụ sản xuất điện, thủy điện Hòa Bình cũng trực tiếp tham gia chống lũ cho đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) với tần suất trung bình mỗi năm từ 5 đến 7 trận lũ có lưu lượng từ 5.000 đến 22.000 m3/s. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ chống lũ, hàng năm, Nhà máy còn đảm bảo chống hạn cho đồng bằng Bắc Bộ với gần 834.000 ha đất nông nghiệp vụ đông xuân, mùa vụ lớn nhất ở miền Bắc trong chiến lược Quốc gia về an ninh lương thực. Trên thực tế, vào mùa khô hàng năm, mực nước sông Hồng xuống thấp, có những năm xuống dưới cao trình 3 m làm các trạm bơm dọc theo sông Hồng không hoạt động được nên thủy điện Hòa Bình phải xả xuống hạ lưu khoảng từ 2 đến 4 tỷ m3 nước, tạo điều kiện cho các trạm bơm hoạt động bình thường, đảm bảo cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, nguồn nước từ thủy điện Hòa Bình đã được khai thác để cung cấp nước sạch cho thành phố Hà Nội.

 

Đáng chú ý, trong điều kiện nguồn vốn được cấp rất hạn chế, Công ty đã tập trung ưu tiên các dự án phục vụ chỉ tiêu phát điện sản lượng cao, vận hành an toàn và hiệu quả, góp phần bình ổn nguồn điện, tăng cường tiềm lực kinh tế, phát huy vai trò chủ đạo của Nhà nước trong lĩnh vực năng lượng. Cùng với các dự án đang thực hiện như: Nâng cấp hệ thống điều khiển, bảo vệ, tín hiệu và đo lường cho 8 tổ máy của Nhà máy thủy điện Hòa Bình (tổng mức đầu tư trên 442, tỷ đồng), dự án cắm mốc lòng hồ, dự án nâng cấp các thiết bị quan trắc (tổng mức đầu tư khoảng 700.000 USD), Công ty đang chuẩn bị đầu tư dự án Hòa Bình 2 gồm 2 tổ máy với công suất 720 MW.

 

Ngoài sản xuất kinh doanh hiệu quả, đảm bảo thu nhập bình quân cho gần 800 lao động đạt trên 10,2 triệu đồng/người/tháng, 5 năm gần đây (2008 – 2012), bình quân mỗi năm Công ty đã nộp ngân sách cho Nhà nước và địa phương trên 800 tỷ đồng, được đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc của EVN và của tỉnh Hòa Bình.

 

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quân, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN đánh giá cao những thành tích CBCNVC Công ty thuỷ điện Hoà Bình đã đạt được. Bộ trưởng cũng yêu cầu Công ty thuỷ điện Hoà Bình tăng cường công tác giám sát, quản lý đầu tư; đẩy mạnh quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua; đẩy mạnh công tác đào tạo nhân lực, tiếp tục phấn đấu có nhiều thành tích cao hơn nữa để đón nhận những danh hiệu cao quý hơn mà Đảng và Nhà nước trao tặng…

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đóng góp của Công ty vào công cuộc CNH-HĐH đất nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, những năm tới tình hình biến đổi khí hậu, hán hạn thiên tai sẽ tác động và ảnh hưởng nhiều đến SX-KD trong nước nói chung và ngành điện nói riêng. Tuy nhiên, đồng chí tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Công ty thuỷ điện Hoà Bình sẽ vượt qua khó khăn, chủ động sáng tạo, phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được để vừa đảm bảo phát triển bền vững, vừa sản xuất an toàn đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất cùng cả nước hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đã đề ra.

 

      

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng ba cho Phòng Tài chính kế toán (Công ty thủy điện Hòa Bình).

 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Quân, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KHCN đã trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho Công ty thuỷ điện Hoà Bình; đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng ba cho phòng Tài chính kế toán của Công ty. Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công thương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

     

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công thương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc.

 

 

                                                                                 Đinh Thắng

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục