Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐTHADS tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐTHADS tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 17/12, Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự (BCĐTHADS) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013, xây dựng phương hướng năm 2014. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐTHADS tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Năm 2013, BCĐTHADS tỉnh và các huyện, thành phố được kiện toàn, đã phát huy vai trò trong việc chỉ đạo, tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các cấp trong công tác THADS. Qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, tỷ lệ giải quyết thi hành án về việc, về tiền đều vượt chỉ tiêu kế hoạch giao; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân không để phát sinh đơn, thư vượt cấp, phức tạp kéo dài. Trong năm, tổng số việc phải thi hành là 3.941, đã thi hành xong 3.385 việc, đạt tỷ lệ 95%, vượt 5% so với chỉ tiêu được giao; tổng số tiền phải thi hành trên 91.387 triệu đồng, đã giải quyết xong trên 44.967 triệu đồng, đạt tỷ lệ 89%, vượt 11% so với chỉ tiêu giao. Bên cạnh đó, các cơ quan thi hành án đã phối với VKSND rà soát, lập hồ sơ đề nghị TAND xét miễn, giảm nghĩa vụ THADS với 35 việc, số tiền gần 153,3 triệu đồng; đã thực hiện xét miễn, giảm được 33 việc với số tiền trên 125,9 triệu đồng; ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án đối với 64 việc, tăng 10 việc so với năm 2012...

 

Tuy nhiên, BCĐTHADS tỉnh cũng đánh giá, trong năm 2013 sự phối hợp của một số cơ quan, ban, ngành liên quan có lúc, có nơi còn chưa chặt chẽ. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về THADS còn hạn chế. Ý thức chấp hành bản án, quyết định của Tòa án của một bộ phận nhân dân chưa cao. Trình độ, năng lực của chấp hành viên không đồng đều nên hiệu quả công tác có mặt chưa cao, ảnh hưởng đến việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ chung...

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của BCĐ tỉnh và Cục THADS trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2013. Đồng chí lưu ý một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế cần sớm khắc phục. Theo đó, nhiệm vụ công tác năm 2014, đồng chí yêu cầu BCĐ tỉnh cần xây dựng được mục tiêu tổng quát bám sát vào chức năng, nhiệm vụ THADS và đề ra chỉ tiêu hoàn thành nhiệm vụ phải cao hơn năm 2013. Đồng thời, cần tập trung xây dựng một số giải pháp chủ yếu, trong đó phải chú trọng vai trò lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể CT - XH. Tập trung nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, đạo đức công vụ, phòng - chống tham nhũng, lãng phí và khuyến khích cán bộ về làm công tác thi hành án. Bên cạnh đó, Cục THADS cũng cần tăng cường phối hợp với các ngành chức năng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc cưỡng chế và tích cực phối hợp với các ngành trong công tác tuyên truyền, PBGDPL nói chung, pháp luật thi hành án nói riêng nhằm nâng cao nhận thức của công dân trong việc chấp hành và thực hiện nghiêm túc các bản án, quy định của Tòa án...

 

                                                                 

                                                                         Hoàng Nga

 

 

 

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục