Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy khối năm 2013.

Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy khối năm 2013.

(HBĐT) - Ngày 3/1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Khối năm 2013.

           

Năm 2013, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã bám sát chương trình công tác và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng. Trong đó, đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết đã có trên 99% cán bộ, đảng viên tham gia học tập, mở được 3 lớp tập trung tại Đảng ủy Khối cho 223 đảng viên chưa có điều kiện tham gia học tập. Công tác giáo dục lý luận chính trị, lịch sử Đảng, dân vận tiếp tục được thực hiện tốt. Việc lãnh đạo công tác tổ chức, cán bộ đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiến hành đại hội đảm bảo đúng kế hoạch và đạt chất lượng. Củng cố, sắp xếp và kiện toàn các chi đảng bộ trực thuộc; chú trọng công tác phát triển đảng viên. Việc lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, Uỷ ban kiểm tra cơ sở tập trung kiểm tra được 120 tổ chức Đảng và 65 đảng viên và giám sát 24 tổ chức Đảng và 27 đảng viên về việc chấp hành Điều lệ Đảng và thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm, kịp thời giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại….

           

Thực hiện việc khắc phục sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TƯ4 (Khoá XI) về xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã ban hành 4 nghị quyết, 1 chỉ thị; kịp thời mở 3 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho 349 đồng chí là bí thư chi bộ và cán bộ làm công tác Đảng vụ. Việc thực hiện các nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác tổ chức xây dựng Đảng và đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng và việc thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TƯ được thực hiện tốt đã góp phần nêu cao tính gương mẫu, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên. Lãnh đạo, chỉ đạo 100% các cơ quan, đơn vị xây dựng và ban hành được nội quy, quy chế, quy định nội bộ và nghiêm túc thực hiện.

           

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể BTV Đảng ủy Khối các cơ quan cũng còn tồn tại một số hạn chế.           

           

Bên cạnh việc kiểm điểm công tác lãnh đạo của tập thể BTV Đảng ủy Khối, cá nhân các đồng chí UV BTV đã thực hiện việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ năm 2013.

           

Tại hội nghị, BTV Đảng ủy Khối đã đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu của năm 2014 như phấn đấu có 95% trở lên tổ chức cơ sở Đảng lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao (trong đó có từ 75% trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ); có 85% trở lên tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”, không có tổ chức Đảng yếu kém; có 90% trở lên đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; bồi dưỡng kết nạp 150 đảng viên mới….

                                                                                                           

 

 

                                                                                    Dương Liễu

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục