Cán bộ công đoàn huyện Lương Sơn thường xuyên tuyên truyền Bộ luật Lao động, ATVSLĐ, các chế độ, chính sách cho người lao động tại các doanh nghiệp. Ảnh: Cán bộ LĐLĐ huyện Lương Sơn tuyên truyền Luật Công đoàn tại Công ty TNHH Phương Nam (Cư Yên - Lương Sơn).

Cán bộ công đoàn huyện Lương Sơn thường xuyên tuyên truyền Bộ luật Lao động, ATVSLĐ, các chế độ, chính sách cho người lao động tại các doanh nghiệp. Ảnh: Cán bộ LĐLĐ huyện Lương Sơn tuyên truyền Luật Công đoàn tại Công ty TNHH Phương Nam (Cư Yên - Lương Sơn).

(HBĐT) - Công ty CP Thành Hiếu, xã Trung Sơn (Lương Sơn) được thành lập từ năm 2008 chuyên sản xuất đá xây dựng. Ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế, doanh nghiệp này đã gặp nhiều khó khăn khi sản phẩm làm ra không tiêu thụ được, tiếp cận nguồn vốn vay khó khăn.

 

Trước nguy cơ giải thể, doanh nghiệp phải cho một số công nhân ngắn hạn nghỉ việc. Trước thực trạng đó, tổ chức công đoàn cùng lãnh đạo Công ty bàn bạc phương cách giải quyết để cứu vãn Công ty. Tổ chức công đoàn đã vận động công nhân thống nhất không nhận lương và làm việc không công 7 tháng để Công ty có điều kiện tập trung toàn bộ nguồn lực tài chính giải quyết những khó khăn nhằm cứu vãn Công ty ra khỏi tình trạng phá sản. Chính sự đồng tâm, nhất trí của anh em trong Công ty đã giúp doanh nghiệp Thành Hiếu đứng vững trên thị trường. ông Chu Phú Lương, Giám đốc doanh nghiệp Thành Hiếu chia sẻ: Tổ chức công đoàn Công ty được ra đời sau 2 năm Công ty thành lập. Ngay từ khi có tổ chức công đoàn, chính sách và chiến lược của Công ty đã có nhiều yếu tố tích cực. Thể hiện rõ nhất là khi người lao động đau ốm, có việc hiếu, hỉ, trước đây, Công ty phải đứng ra lo hết nhưng khi có tổ chức công đoàn, tổ chức này đã lo chu toàn tất cả những việc như vậy. Mặt khác, nhiều lao động tính kỷ luật chưa cao nhưng khi tổ chức công đoàn vào cuộc tuyên truyền, vận động, nhận thức của người lao động được nâng lên. Không chỉ bảo vệ quyền lợi cho người lao động, ngay khi doanh nghiệp gặp khó khăn, tổ chức công đoàn đã kề vai sát cánh, vận động công nhân ủng hộ để Công ty vượt qua khó khăn.

 

Nhận thức rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp của mình, Ban Giám đốc Công ty TNHH Phương Nam cũng đã tạo mọi điều kiện để tổ chức công đoàn hoạt động. ông Tô Văn Né, Giám đốc điều hành Công ty cho biết: Với đặc thù chuyên sản xuất đá xây dựng, môi trường làm việc của Công ty tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn lao động. Việc chấp hành quy định về ATVSLĐ là do người lao động chủ quan, không chấp hành dẫn đến những thiệt hại về người và của. Chính vì vậy, khi tổ chức công đoàn tuyên truyền, vận động, nhận thức của công nhân tăng lên, họ hiểu rằng, chấp hành ATVSLĐ trước tiên là vì sinh mạng của mình. Ngoài tuyên truyền, vận động, tổ chức công đoàn Công ty cũng đã chủ động đề xuất thực hiện khám- chữa bệnh định kỳ cho công nhân. Khi những hoạt động thiết thực đó được chăm lo chu đáo, công nhân yên tâm gắn bó với Công ty.

 

Nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà công đoàn huyện Lương Sơn hướng tới. Đồng chí Hoàng Thế Quỳnh, Phó Chủ tịch công đoàn huyện Lương Sơn cho biết: Toàn huyện có 3.090 đoàn viên công đoàn, trong đó, khối SX-KD có 233 đoàn viên. Để tạo được uy tín của tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp, công đoàn huyện thường xuyên phối hợp với lãnh đạo Công ty giải quyết việc làm, thực hiện nghĩa vụ với người lao động như đóng BHXH, BHYT, khám - chữa bệnh định kỳ cho người lao động. Đồng thời, tham mưu cho UBND huyện về việc chỉ đạo Điều 26, Luật Công đoàn về trích nộp kinh phí 2% đối với các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn. Nhờ cách làm này, đẩy mạnh tuyên truyền vận động, nhận thức của các doanh nghiệp và người lao động đã tăng lên. Trong năm, LĐLĐ huyện Lương Sơn đã vận động thành lập mới 1 tổ chức công đoàn, hướng dẫn 4 doanh nghiệp chuẩn bị điều kiện thành lập tổ chức công đoàn, kết nạp được 142 đoàn viên công đoàn. Vận động các công đoàn viên tích cực tham gia thi đua lao động sản xuất để xây dựng doanh nghiệp vững mạnh, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của địa phương.

 

 

 

                                                                            Phương Linh

 

 

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục